อาร์เซน่อลยังเหนือกว่า น่าบุกชนะเลสเตอร์ครองจ่าฝูงต่อ

อาร์เซน่อลยังเหนือกว่า น่าบุกชนะเลสเตอร์ครองจ่าฝูงต่อ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เลสเตอร์ ซิตี้ จะรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล โดยเกมนี้ เลสเตอร์ เจ้าถิ่น เพิ่งจะหลุดฟอร์มแพ้ต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างขาดลอยในเกมล่าสุด อย่างไรก็ตาม พวกเขายังต้องตั้งใจเก็บแต้มต่อไป เพราะยังสุ่มเสี่ยงต่อการที่จะหล่นไปอยู่ในกลุ่มหนีตกชั้น ขณะที่ อาร์เซน่อล เพิ่งจะคืนฟอร์มได้ในเกมนัดที่แล้ว หลังบุกไปเอาชนะ แอสตัน วิลล่า ได้ 4-2 ทำให้ตอนนี้ทีมปืนใหญ่กลับมาทวงตำแหน่งจ่าฝูงคืนกลับมาได้อีกครั้ง และเกมนี้พวกเขาก็หวังที่จะบุกมาคว้า 3 แต้มให้ได้ต่อเนื่อง เพื่อหนีทาง แมนฯ ซิตี้ ไปให้ได้ไกลที่สุด

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เลสเตอร์ ซิตี้ พบ อาร์เซน่อล
สนาม : คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม
เวลา : 22.00 น. วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

เลสเตอร์ ซิตี้
ก่อนหน้านี้ เลสเตอร์ ซิตี้ ของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เพิ่งจะกลับมาคืนฟอร์มได้ไม่นาน หลังไม่แพ้ใครมา 4 เกมติตต่อกันในทุกรายการ โดยเป็นการชนะ 3 เสมอ 1 ทำให้สถานการณ์ในพรีเมียร์ลีกดูดีขึ้น หลังจากก่อนหน้านั้นไม่นานเคยมีช่วงที่แพ้ในลีกถึง 4 เกมติดต่อกันจนทำให้เสี่ยงต่อการหนีตกชั้น อย่างไรก็ดี ในเกมล่าสุดที่พวกเขาบุกไปเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ต้องเจอกับความพ่ายแพ้อีกครั้ง แม้ว่าจะเริ่มต้นเกมได้คึกคัก แต่ความเด็ดขาดสู้ทางทีมปีศาจแดงไม่ได้ ทำให้สุดท้ายเป็นฝ่ายแพ้ไป 3-0 ทำให้ตอนนี้ทีมจิ้งจอกสยามรั้งอยู่อันดับ 14 ของตาราง เก็บไปแล้ว 24 แต้มจาก 23 นัด มีคะแนนเหนือโซนตกชั้นอยู่ 4 แต้มด้วยกัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เลสเตอร์ จะไม่มี เจมส์ จัสติน, ไรอัน เบอร์ทรานด์ และ จอนนี่ อีแวนส์ ที่ยังไม่หายเจ็บ ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้จะมี เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ เป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง เจมส์ แม็ดดิสัน, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ และ เตเต้ เหมือนเดิม

อาร์เซน่อล
หลังจากไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันในทุกรายการ ในที่สุดทีมปืนใหญ่ก็คืนฟอร์ม กลับมาเก็บ 3 แต้มได้อีกครั้ง ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อน หลังบุกไปเอาชนะ แอสตัน วิลล่า ได้ 4-2 ซึ่งถือว่าเป็นเกมที่พวกเขาเกือบจะเพลี่ยงพล้ำเหมือนกัน เนื่องจากเป็นฝ่ายโดนนำไปก่อนถึงสองครั้งสองครา แต่ก็ตามตีเสมอและกลับมาแซงชนะได้ในช่วงท้ายเกมในที่สุด ทำให้ตอนนี้ดูเหมือนว่าจะได้ความมั่นใจกลับคืนมาอีกครั้ง และหยุดสถิติไม่ชนะใครในพรีเมียร์ลีกเอาไว้แค่เพียง 3 นัดเท่านั้น ทำให้ตอนนี้พวกเขาแย่งตำแหน่งจ่าฝูงกลับคืนมาได้อีกครั้ง หลังเก็บไปแล้ว 54 แต้มจาก 23 เกม ขยับหนี แมนฯ ซิตี้ อันดับ 2 ไปแล้ว 2 คะแนน และยังเหลือเกมตกค้างในมืออีก 1 เกมอีกด้วย

ในส่วนของสภาพทีม อาร์เซน่อล ยังคงมีปัญหานักเตะบาดเจ็บหน้าเดิมๆ โดยเกมนี้จะยังคงไม่มี กาเบรียล เชซุส, โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ และ โธมัส ปาร์เตย์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ตัวหลักอื่นๆ ยังอยู่กันครบถ้วน พร้อมลงสนามทั้งหมดในระบบการเล่น 4-3-3 ซึ่งสามประสานในเกมรุกยังคงเป็น เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, บูคาโย่ ซาก้า และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ เหมือนเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เลสเตอร์ ซิตี้ (4-2-3-1) : แดนนี่ วอร์ด : ทิโมธี กาสตาญ, แฮร์รี่ ซูททาร์, เวาท์ ฟาส, วิคเตอร์ คริสเตียนเซ่น : ยูริ ตีเลมันส์, เคียร์แนน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์ : เตเต้, เจมส์ แม็ดดิสัน, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ : เคเลชี่ อิเฮียนาโช่

อาร์เซน่อล (4-3-3) : อารอน แรมส์เดล : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : มาร์ติน โอเดการ์ด, จอร์จินโญ่, กรานิต ชาค่า : บูคาโย่ ซาก้า, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ความน่าจะเป็น : เลสเตอร์ เป็นทีมที่เล่นในบ้านได้ดี และมีแนวทางการเล่นเกมรุกที่ไม่ธรรมดา เชื่อว่าเกมนี้พวกเขาจะไม่ยอมผู้มาเยือนอย่าง อาร์เซน่อล ง่ายๆ อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม ทีมปืนใหญ่ได้ความมั่นใจกลับในเกมล่าสุด ทำให้เกมน่าจะเล่นด้วยความมั่นใจ และเป็นฝ่ายเปิดเกมบุกเข้าใส่เจ้าถิ่น เชื่อว่าเกมนี้น่าจะออกมาสูสีกัน โดยวัดกันที่ความคมในแดนหน้าว่าใครจะมีประสิทธิภาพมากกว่ากัน ซึ่งดูแล้วเกมรุกของ อาร์เซน่อล ยังน่าไว้ใจได้มากกว่า และมีโอกาสที่จะยิงเกิน 2 ประตูขึ้นไปด้วย

สกอร์ที่คาด : เลสเตอร์ ซิตี้ แพ้ อาร์เซน่อล 0-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial