เจ้าของลิเวอร์พูลยืนยัน ไม่เคยคิดจะขายทีมแต่อย่างใด

เจ้าของลิเวอร์พูลยืนยัน ไม่เคยคิดจะขายทีมแต่อย่างใด
จอห์น ดับเบิ้ลยู เฮนรี่ เจ้าของสโมสรลิเวอร์พูล ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อที่สหรัฐอเมริกาว่าเขาไม่เคยมีความคิดที่จะขายสโมสรแต่อย่างใด เพียงแต่ต้องการหาผู้ร่วมลงทุนเพิ่มเท่านั้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้หลายฝ่ายเข้าใจกันมาตลอดว่า FSG ต้องการที่จะขายทีม แม้ว่าจะไม่ได้ประกาศตรงๆ ก็ตาม

ก่อนหน้านี้ในเดือนพฤศจิกายนเมื่อปีที่แล้ว ดิ แอธเลติก สื่อดังของอังกฤษเป็นเจ้าแรกๆ ที่รายงานว่า ลิเวอร์พูล ซึ่งมีกลุ่ม FSG หรือ เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป เป็นเจ้าของนั้น พร้อมที่จะขายทีมหงส์แดงแล้ว และต้องการให้ทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยก่อนที่ฤดูกาล 2022-23 จะจบลง โดยเชื่อว่ามูลค่าที่ทางเจ้าของทีมชาวอเมริกันได้ตั้งราคาไว้จะไม่น้อยกว่า 4 พันล้านปอนด์ หรือราวๆ 165,470 ล้านบาท และมีหลายฝ่ายที่แสดงความสนใจ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มทุนจากตะวันออกกลาง หรือจากที่อื่นๆ

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ แมนฯ ยูไนเต็ด สโมสรคู่ปรับตลอดกาลที่มีตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของชาวอเมริกันได้ประกาศในเวลาไล่เลี่ยกันว่าพวกเขาก็พร้อมที่จะขายทีมเช่นเดียวกัน ทำให้ได้รับความสนใจจากแหล่งเงินทุนหลายราย นำมาโดยกลุ่มทุนจากกาตาร์ของ ชีค จาสซิม บิน ฮาหมัด บิน จาเบอร์ อัล ธานี และ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ เจ้าของบริษัท INEOS บริษัทปิโตรเคมียักษ์ใหญ่ ในขณะที่ข่าวคราวเรื่องการเทคโอเวอร์ของ ลิเวอร์พูล กลับค่อยๆ เงียบหายไป

ล่าสุด จอห์น ดับเบิ้ลยู เฮนรี่ บอสใหญ่ของ FSG ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ บอสตัน สปอร์ต เจอร์นอล สื่ออเมริกันว่าเขาไม่เคยมีความคิดที่จะขายทีมหงส์แดงออกจากการครอบครองเลยแม้แต่นิดเดียว โดยระบุว่า "ผมรู้ว่ามีการพูดถึง แอลเอฟซี (สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล) เยอะมากๆ แต่ผมยังคงอยู่กับความเป็นจริงเท่านั้น และดำเนินทุกอย่างไปตามขั้นตอน"

"พวกเราจะอยู่ที่อังกฤษตลอดไปหรือไม่? ไม่หรอก พวกเราจะขาย ลิเวอร์พูล หรือไม่? ไม่เลย มีการพูดคุยกับกลุ่มทุนอื่นๆ เกี่ยวกับ ลิเวอร์พูล หรือไม่? ใช่ และจะมีบางอย่างเกิดขึ้นหรือไม่? ผมคิดว่าเป็นแบบนั้นนะ แต่มันจะไม่ใช่การขายสโมสรแน่นอน ตลอด 20 ปีที่ผ่านมาพวกเราได้ขายอะไรออกไปบ้างรึเปล่าล่ะ?"

ทั้งนี้ จากการออกมาให้สัมภาษณ์ครั้งล่าสุดของทาง จอห์น เฮนรี่ ได้สร้างความผิดหวังให้กับแฟนบอลลิเวอร์พูลบางส่วน เพราะต้องการเห็นเจ้าของทีมรายใหม่ที่มีศักยภาพทางการเงินมากกว่าเข้ามาเทคโอเวอร์ เนื่องจากที่ผ่านมา FSG มักจะเน้นบริหารทีมด้วยการใช้เงินไม่มาก หรือทุ่มงบประมาณในการปรับปรุงทีมน้อยเกินไป จนทำให้ในฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล ภายใต้การทำงานของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เจอปัญหานักเตะอายุมากและฟอร์มตกหลายราย รวมถึงมีนักเตะบางส่วนที่เข้าข่ายหมดสภาพแต่ก็ยังไม่ถูกขายออกจากทีม จนทำให้การพัฒนาทีมไม่เกิดความต่อเนื่อง ส่งผลให้ผลงานในฤดูกาลนี้ตกต่ำลงไปจนหมดลุ้นแชมป์ไปหลายรายการ

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial