คล็อปป์ยันซัมเมอร์หน้าควักแน่ แต่งบเสริมทีมขึ้นอยู่กับตั๋วชปล.

คล็อปป์ยันซัมเมอร์หน้าควักแน่ แต่งบเสริมทีมขึ้นอยู่กับตั๋วชปล.
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล ออกมายืนยันว่าในช่วงตลาดนักเตะซัมเมอร์หน้า ทีมหงส์แดงจะมีการใช้จ่ายเพื่อดึงตัวนักเตะใหม่เข้ามาเสริมทีมอย่างแน่นอน เพียงแต่มีข้อแม้ว่างบประมาณในการเสริมทัพย่อมขึ้นอยู่กับว่าทีมจะสามารถคว้าตั๋วไปเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้าได้หรือไม่

ทีมหงส์แดงถือว่ามีผลงานที่น่าผิดหวังในฤดูกาลนี้ แม้ว่าตอนนี้ในศึกพรีเมียร์ลีกจะเพิ่งเลยครึ่งทางมาได้ไม่นาน แต่ ลิเวอร์พูล ก็ยังมีแต้มห่างจากอันดับ 4 อย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ถึง 7 คะแนน แม้ว่าพวกเขาจะเพิ่งลงเล่นไปเพียง 22 นัด ขณะที่ทีมอื่นๆ ส่วนใหญ่จะลงเล่นไปแล้ว 24 เกมก็ตาม

ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นกับทีมในซีซั่นนี้ แฟนบอลส่วนใหญ่เชื่อว่ามาจากการที่ทีมไม่ยอมทุ่มงบในการเสริมทัพมากพอ ทั้งในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์มาจนถึงในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่เห็นได้ชัดว่ามีนักเตะหลายรายที่หมดสภาพไปแล้ว อาทิ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, นาบี เกอิต้า หรือแม้กระทั่ง ฟาบินโญ่ ที่ฟอร์มตกอย่างหนักในฤดูกาลนี้ รวมถึงพวกที่อายุเริ่มมากขึ้นอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ ติอาโก้ อัลกันตาร่า เป็นต้น

อย่างไรก็ดี หลังจากจบเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดที่ ลิเวอร์พูล บุกไปเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ได้ 2-0 นั้น คล็อปป์ ได้เผยว่าในช่วงซัมเมอร์หน้าจะมีการเสริมทัพอย่างแน่นอน เพียงแต่งบประมาณในการเสริมทัพนั้น คงต้องขึ้นอยู่กับว่าทีมจะคว้าโควต้าท็อป 4 ไปเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลได้ด้วยหรือไม่

กุนซือชาวเยอรมันตอบคำถามนักข่าวเกี่ยวกับการเสริมทัพในฤดูกาลหน้าว่า "ลิเวอร์พูล เป็นสโมสรใหญ่ เราจะมีการซื้อขายอย่างแน่นอน มันชัดเจน 100 เปอร์เซ็นต์เลยว่าเราจะต้องทำแบบนั้นแน่ เราต้องมีการเปลี่ยนแปลงในช่วงซัมเมอร์ ทุกคนต่างรู้เรื่องนี้ดี"
   
"อย่างไรก็ตาม ท้ายที่สุดแล้วงบประมาณจะอยู่ที่เท่าไหร่คงยังไม่สามารถบอกได้ มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับผมเพียงแค่คนเดียวว่าเราจะสามารถทำอะไรได้บ้าง แต่เรามีการพูดคุยกันอยู่ตลอด และทุกคนต่างรู้ดีว่าทีมต้องการอะไร"

ทั้งนี้ เชื่อกันว่า ลิเวอร์พูล ได้วาง จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางทีมชาติอังกฤษของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งในตลาดนักเตะซัมเมอร์หน้า แต่ปัญหาก็คือถ้าหากทีมหงส์แดงทำอันดับไม่ติดท็อป 4 และไม่ได้ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก จะยังมีแรงดึงดูดมากพอที่จะดึงตัว เบลลิงแฮม มาร่วมทีมได้หรือไม่ ซึ่งยังไม่รวมถึงเรื่องของค่าตัวที่น่าจะไม่น้อยกว่า 120 ล้านยูโร และยังมีอีกหลายทีมที่แสดงความสนใจในตัวนักเตะ อาทิ เรอัล มาดริด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นต้น

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial