เดเคอาเก็บคลีนชีตสูงสุดผีแดง ทาบสถิติตำนานอย่างชไมเคิ่ล

เดเคอาเก็บคลีนชีตสูงสุดผีแดง ทาบสถิติตำนานอย่างชไมเคิ่ล
ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูชาวสเปนของ แมนฯ ยูไนเต็ด สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่อีกครั้ง หลังทำสถิติเก็บคลีนชีตได้เป็นนัดที่ 180 มากที่สุดตลอดกาลของทีมปีศาจแดง ทาบสถิติเดิมของนายทวารระดับตำนานของสโมสรอย่าง ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ได้เป็นที่เรียบร้อย หลังช่วยให้ต้นสังกัดเปิดบ้านเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปได้ 3-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ในเกมที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แมนฯ ยูไนเต็ด ถล่ม เลสเตอร์ ซิตี้ ไปอย่างขาดลอย 3-0 ก็จริง แต่ก่อนหน้าที่จะได้ประตูขึ้นนำนั้น ทางฝั่งทีมเยือนมีโอกาสได้ลุ้นประตูหลายต่อหลายครั้ง แต่ก็ไม่สามารถยิงผ่านมือของ เด เคอา ไปได้ ซึ่งกลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญก่อนที่นักเตะปีศาจแดงจะเดินหน้าไล่ยิงทีมจิ้งจอกสยามไปอย่างขาดลอยในท้ายที่สุด

ทั้งนี้ จากการที่ไม่เสียประตูในเกมนัดล่าสุด ทำให้ เด เคอา วัย 32 ปี เก็บเก็บคลีนชีตในการเฝ้าเสาให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เป็นนัดที่ 180 ซึ่งถือว่าเป็นสถิติสูงที่สุดตลอดกาลของสโมสรร เทียบเท่ากับที่ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ตำนานผู้รักษาประตูชาวเดนมาร์กเคยทำเอาไว้ โดยที่ เด เคอา ทำสถิตินี้จากการลงเฝ้าเสารวม 521 นัด ขณะที่ "ยักษ์เดนส์"  ชไมเคิ่ล ทำได้หลังจากที่ลงเล่นไปเพียง 398 นัด

อย่างไรก็ตาม เด เคอา น่าจะทำลายสถิตินี้ลงได้อย่างแน่นอน เนื่องจากหยังมีอีกหลายเกมให้ลงเล่นต่อจากนี้ และในเกมนัดถัดไปในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบเพลย์ออฟนัดที่สอง ที่จะพบกับ บาร์เซโลน่า ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในวันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์นี้ เด เคอา ก็มีสิทธิ์ที่จะสร้างสถิติเป็นอันดับ 1 แต่เพียงผู้เดียวได้ทันที หากว่าไม่เสียประตูในเกมนัดดังกล่าว

สำหรับ เด เคอา ย้ายจาก แอตเลติโก มาดริด มาร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปี 2011 ด้วยค่าตัว 18.9 ล้านปอนด์ เป็นนายทวารที่มีสถิติแพงที่สุดของเกาะอังกฤษในเวลานั้น และเป็นตัวหลักของทีมมาโดยตลอด ล่าสุดสัญญาของเจ้าตัวกำลังจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ แต่เชื่อว่าการต่อสัญญาใหม่น่าจะเกิดขึ้นในไม่ช้า หลังจากที่ตัว เด เคอา ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ตลอดว่าทุกอย่างใกล้ที่จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว

[ผู้รักษาประตูของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มีสถิติเก็บคลีนชีตสูงที่สุดตลอดกาล]

180 นัด : ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล, ดาบิด เด เคอา

175 นัด : อเล็กซ์ สเต็ปนีย์

161 นัด : แกรี่ ไบลีย์

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial