เทนฮากชมเดเคอาเซฟเทพ ย้ำลูกทีมต้องยึดมั่นแนวทาง

เทนฮากชมเดเคอาเซฟเทพ ย้ำลูกทีมต้องยึดมั่นแนวทาง
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวเตือนสติลูกทีมว่าต้องยึดมั่นในแนวทางของตัวเองหากไม่อยากโดนคู่แข่งลงโทษ พร้อมกับกล่าวชม ดาบิด เด เคอา นายทวารตัวเก่งที่ช่วยเซฟจนทำให้ทีมไม่ตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบไปก่อน ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ทีมปีศาจแดงเปิดบ้านถล่ม เลสเตอร์ ซิตี้ ไปขาดลอย 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

แมนฯ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมลงเล่นที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่อยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดีเช่นกัน ซึ่งก่อนแข่งทีมปีศาจแดงถูกมองว่ามีภาษีดีกว่าเนื่องจากได้เล่นในบ้านอีกทั้งฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาก็ร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ช่วงเริ่มต้นเกมในครึ่งแรกปรากฏว่าเป็นทางฝั่ง เลสเตอร์ ที่เล่นได้น่ากลัวกว่า และมีโอกาสที่จะยิงประตูออกนำไปก่อนหลายครั้ง แต่เป็น ดาบิด เด เคอา ที่ช่วยเซฟเอาไว้ได้ทั้งหมด จนกระทั่งนาทีที่ 25 บรูโน่ แฟร์นันด์ส จ่ายให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด หลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษด้านขวา ก่อนจะยิงเสียบมุมไกลเข้าไปอย่างเด็ดขาด ช่วยให้ทีมปีศาจแดงออกนำก่อน 1-0 และเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นใน 45 นาทีแรก

จากนั้นในครึ่งหลัง กลายเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่กลับมาเล่นได้ดีกว่าและเป็นฝ่ายครองเกมไว้ได้เกือบทั้งหมด ก่อนจะยิงนำห่าง 2-0 จาก แรชฟอร์ด คนเดิม โดยเป็น เฟร็ด ที่จ่ายทะลุช่องด้านซ้ายให้ แรชฟอร์ด ใช้ความเร็ววิ่งอ้อมเข้ามารับบอล ก่อนจะกระชากเข้าไปยิงผ่าน แดนนี่ วอร์ด นายทวารของ เลสเตอร์ เข้าประตูไปแบบง่ายดายในนาทีที่ 56

หลังจากนั้นอีกเพียงแค่ 5 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มาได้ประตูที่สามจากจังหวะการต่อบอลอย่างสวยงาม และเป็น เจดอน ซานโช่ ที่เกมนี้เป็นตัวสำรองลงมาแทน อเลฮานโดร การ์นาโช่ ตั้งแต่เริ่มครึ่งหลัง ทำชิ่งกับ บรูโน่ ก่อนจะได้ยิงจ่อๆ หน้าประตูเข้าไป ให้ปีศาจแดงนำห่างสุดกู่ 3-0 ก่อนจะเอาชนะไปด้วยสกอร์นี้

ทั้งนี้ จากการคว้าชัยในนัดนี้ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บเพิ่มอีก 3 แต้ม มี 49 คะแนนจาการลงเล่น 24 นัด โดยมีแต้มตามหลัง แมนฯ ซิตี้ อันดับ 2 ที่แข่งเท่ากันเหลือเพียงแค่ 3 แต้ม และตามหลังจ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล เหลือเพียง 5 แต้ม แต่ทีมปืนใหญ่ยังแข่งน้อยกว่าอยู่ 1 นัด

หลังจบเกม เทน ฮาก ที่วันนี้มีการจัดตัวโรเตชั่นทีมในบางตำแหน่ง ได้ออกมาเผยหลังเกมว่า ทุกคนต้องพยายามลงเล่นตามแนวทางที่วางเอาไว้ หากว่าไม่อยากเจอกับปัญหาเหมือนอย่างในช่วงครึ่งแรกของเกมที่ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ในเกมนัดล่าสุด

"เลสเตอร์ เป็นทีมที่ยอดเยี่ยม พวกเขาเล่นกันได้ดีมากๆ และสร้างปัญหาให้กับเราได้มากจริงๆ อย่างไรก็ตาม ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเราเองก็ไม่ปฏิบัติตามกฎและไม่ได้เล่นตามแนวทางของเราที่วางเอาไว้ ซึ่งนั่นหมายถึงการที่เราอาจจะถูกลงโทษได้เลย"

"ในครึ่งแรก เลสเตอร์ เล่นกันได้ดีมากๆ ในขณะที่เราเล่นได้แย่, ไม่มีระเบียบวินัยและไม่มีความถูกต้อง แต่ความโชคดีของเราก็คือการที่เรามี ดาบิด เค อา ทำให้เรายังไม่โดนยิงนำไปก่อน มันเป็นการเซฟที่ยอดเยี่ยมมาก"    

"ผมอยากให้ทุกคนอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดี แต่เราก็ต้องเล่นให้ได้ตามกฏระเบียบและเล่นในแนวทางของเราด้วย ซึ่งถ้าหากเราทำได้ ผมมั่นใจว่าเราจะเล่นกันได้ดีแน่ๆ ซึ่งเราได้แสดงออกมาให้เห็นแล้วในครึ่งหลัง"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป แมนฯ ยูไนเต็ด จะยังได้เล่นใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนขอ บาร์เซโลน่า ในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบเพลย์ออฟนัดที่สอง ในวันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ ต่อด้วยเกม คาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่จะพบกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่สนามเวมบลีย์ ในวันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์นี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial