คล็อปป์พอใจหงส์คว้า 3 แต้ม ติงลูกทีมตอบสนองไม่ค่อยดี

คล็อปป์พอใจหงส์คว้า 3 แต้ม ติงลูกทีมตอบสนองไม่ค่อยดี
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล พอใจที่ทีมคว้าชัยชนะได้ต่อเนื่อง หลังบุกไปเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ได้ 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีแต้มตามหลังพื้นที่ท็อป 4 เหลือเพียง 6 แต้มเท่านั้น อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวเยอรมันยังติงลูกทีมว่าตอบสนองได้ไม่ดีนัก ทั้งๆ ที่ได้เปรียบทั้งเรื่องสกอร์และตัวผู้เล่นในเกมนี้

เกมที่สนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค ถือเป็นเกมที่มีความสำคัญมากสำหรับทั้งสองทีม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ลิเวอร์พูล ที่ต้องการกลับไปลุ้นติดท็อป 4 ของลีกให้ได้อีกครั้ง การเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ให้ได้จึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะถือเป็นการตัดแต้มทีมที่แย่งอันดับ 4 กันโดยตรง

นิวคาสเซิ่ล เริ่มต้นเกมได้ดี และบุกกดดันใส่ ลิเวอร์พูล ได้ดี แถมยังมีโอกาสได้ลุ้นประตูหลายครั้ง อย่างไรก็ตาม เพียงแค่โอกาสแรกของ ลิเวอร์พูล ก็ยิงประตูขึ้นนำได้เลย จากจังหวะที่ ดาร์วิน นูนเญซ ได้บอลจากการวางยาว ก่อนจะเกี่ยวบอลลงและได้ยิงจ่อๆ ในเขตโทษ เป็นประตูออกนำ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 10

หลังจากนั้น ลิเวอร์พูล ก็มาได้ประตูที่สองอย่างรวดเร็ว จากการยิงจ่อๆ ของ โคดี้ กักโป ในนาทีที่ 17 เท่านั้นยังไม่พอ นิวคาสเซิ่ล ยังมาเสียเปรียบหนักกว่าเดิมจากการที่ นิค โป๊ป นายทวารของทีมไปใช้มือนอกกรอบเขตโทษ จึงถูกใบแดงไล่ออกจากสนามไปในนาทีที่ 22

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะเหลือแค่ 10 คนแต่ นิวคาสเซิ่ล ก็พยายามสู้อย่างเต็มที่ แต่ก็ไม่สามารถเจาะประตู ลิเวอร์พูล ได้ ขณะเดียวกันทีมหงส์แดงก็ทำอะไรเพิ่มไม่ได้เช่นกัน ทำให้เมื่อครบ 90 นาที เป็น ลิเวอร์พูล ที่บุกมาเอาชนะไป 2-0 ส่งผลให้เก็บเพิ่มเป็น 35 คะแนนจากการลงเล่น 22 เกม ตามหลัง นิวคาสเซิ่ล ที่อยู่อันดับที่ 4 เหลือเพียง 6 แต้มเท่านั้น แถมยังแข่งน้อยกว่า 1 เกมอีกด้วย

หลังจบเกม คล็อปป์ แสดงความพอใจที่ทีมเก็บชัยชนะได้ในเกมนี้ อย่างไรก็ดีกุนซือหงส์แดงยังติงลูกทีมเล็กน้อยเนื่องจากมองว่ามีการตอบสนองไม่ดีเท่าไหร่นัก ทั้งๆ ที่ได้เปรียบเรื่องตัวผู้เล่นและสกอร์ที่นำห่างสองประตู โดยกล่าวว่า "มันเป็นผลการแข่งขันที่ดีมากๆ เราเก็บคลีนชีตได้ ทำสองประตูที่ยอดเยี่ยม และยังมีพื้นที่ให้พัฒนาขึ้นอีก ผมคิดว่าเราทำได้ดีมากในเกมนี้ ในจังหวะใบแดงก็น่าจะเป็นประตูที่ยอดเยี่ยมเช่นกันถ้าหากว่า นิค โป๊ป ไม่ได้เจตนาใช้มือไปคว้าบอล"

"อย่างไรก็ตาม เรายังมีการตอบสนองที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ทั้งๆ ที่เราได้เจอกับคู่แข่งที่เหลือเพียง 10 คน นิวคาสเซิ่ล เล่นแบบไม่มีอะไรจะเสีย เราเห็นได้ชัดเลยว่าพวกเขาเป็นทีมที่มีคาแร็คเตอร์ระดับสูง พวกเขาทุ่มเททุกอย่างในสนาม และเราก็ปล่อยให้พวกเขามีโอกาสได้เล่นลูกฟรีคิกมากเกินไป"

"การที่เรานำ 2-0 ต่อด้วยใบแดงที่เกิดขึ้นมันทำให้เรารู้สึกโล่งใจ แต่หลังจากนั้นก็เหมือนกับว่าเราช้าไปหนึ่งก้าว จังหวะที่ดีได้หายไป ผมหวังว่าเราจะทำได้ดีกว่านี้ แต่สุดท้ายแล้วผมก็มีความสุขที่เราคว้าชัยชนะในเกมนี้ได้"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial