ปีศาจแดงหวังคว้าชัยเหนือเลสเตอร์ ยึดอันดับ 3 ต่อไปแบบยาวๆ

ปีศาจแดงหวังคว้าชัยเหนือเลสเตอร์ ยึดอันดับ 3 ต่อไปแบบยาวๆ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ยูไนเต็ด จะรับการมาเยือนของ เลสเตอร์ ซิตี้ โดยเกมนี้ ทีมปีศาจแดงเจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่มั่นใจสุดๆ หลังไม่แพ้ใครมา 7 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ ขณะที่ในพรีเมียร์ลีกก็กำลังเก็บแต้มเกาะอยู่ในกลุ่มท็อป 4 ได้อย่างเหนียวแน่น ขณะที่ เลสเตอร์ ก็อยู่ในฟอร์มที่ดีเช่นกัน หลังไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ แถมยังชนะมาต่อเนื่อง 3 เกมติดต่อกัน เรียกได้ว่ากำลังอยู่ในช่วงที่มีความมั่นใจเต็มเปี่ยมไม่แพ้เจ้าถิ่น

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ยูไนเต็ด พบ เลสเตอร์ ซิตี้
สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
เวลา : 21.00 น. วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงกำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง หลังไม่แพ้ใครมา 7 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเสมอกับ บาร์เซโลน่า มาได้ 2-2 ในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดแรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งเกมนัดดังกล่าวถือว่าเป็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยมอีกนัดหนึ่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด เลยทีเดียว  ทำให้ตอนนี้พวกเขามีความมั่นใจเป็นอย่างมาก ขณะที่ผลงานในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดคือการบุกไปเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่แพ้ใครในลีกมา 3 เกมติด และแพ้แค่เกมเดียวจาก 10 เกมหลังสุด และถ้าหากเอาชนะ เลสเตอร์ ในเกมนี้ได้ จะทำให้ทีมปีศาจแดงไล่จี้ แมนฯ ซิตี้ อันดับ 2 เหลือเพียง 3 แต้มจากการลงเล่น 24 เกมเท่ากัน และจะขยับหนีอันดับ 4 อย่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เพิ่มเป็น 8 คะแนน แม้จะแข่งมากกว่า 1 เกมก็ตาม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด จะยังคงไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค, คริสเตียน เอริคเซ่น, อันโตนี่, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ และ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ที่บาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ในรายของ กาเซมิโร่ จะติดโทษแบนเป็นเกมสุดท้ายจาก 3 เกม ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยในแดนกลาง มาร์เซล ซาบิตเซอร์ น่าจะกลับมาลงเล่นเป็นตัวจริง ขณะที่เกมรุกตัวหลักๆ ยังอยู่กันครบ นำโดย มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่กำลังฟอร์มแรงในเวลานี้

เลสเตอร์ ซิตี้
เลสเตอร์ ซิตี้ ของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กำลังกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยมีช่วงฟอร์มตกอย่างหนัก แพ้ 5 จาก 6 เกมที่ลงเล่น แถมในจำนวนนี้ยังเป็นการแพ้ในเกมพรีเมียร์ลีกถึง 4 เกมติดต่อกันอีกด้วย อย่างไรก็ดี ตอนนี้ทีมจิ้งจอกสยามไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ แถม 3 เกมหลังสุดในลีกก็ยังชนะได้ 2 เสมอ 1 ทำให้ตอนนี้สถานการณ์ในตารางคะแนนของพวกเขากลับมาอยู่ในจุดที่ดีอีกครั้ง และอยู่เหนือโซนตกชั้นแบบสบายๆ หลังเก็บไปแล้ว 24 แต้มจาก 22 เกม ทิ้งห่างอันดับ 18 อย่าง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อยู่ 4 คะแนน ขณะที่ผลงานในเกมล่าสุดของพวกเขาคือการเปิดบ้านถล่ม สเปอร์ส ขาดลอย 4-1 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เลสเตอร์ จะไม่มี เจมส์ จัสติน และ ไรอัน เบอร์ทรานด์ ที่ยังไม่หายเจ็บ ขณะที่ บูบาการี่ ซูมาเร่ และ จอนนี่ อีแวนส์ ก็มีปัญหาเรื่องความฟิต ลงเล่นในเกมนี้ไม่ได้เช่นกัน แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้จะมี เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ เป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง เจมส์ แม็ดดิสัน, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ และ เตเต้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา : ดีโอโก้ ดาโลต์, ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์ : มาร์เซล ซาบิตเซอร์, เฟร็ด : เจดอน ซานโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด : เวาท์ เว็กฮอร์สต์

เลสเตอร์ ซิตี้ (4-2-3-1) : แดนนี่ วอร์ด : ทิโมธี กาสตาญ, แฮร์รี่ ซูททาร์, เวาท์ ฟาส, วิคเตอร์ คริสเตียนเซ่น : ยูริ ตีเลมันส์, เคียร์แนน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์ : เตเต้, เจมส์ แม็ดดิสัน, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ : เคเลชี่ อิเฮียนาโช่

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังดูเหนือกว่าพอสมควร เนื่องจากได้เล่นในบ้าน อีกทั้งฟอร์มที่ผ่านมาก็ทำได้ดีมากๆ แม้ว่าระยะหลัง เลสเตอร์ จะกลับมาเล่นได้ดี แต่การมาเยือน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด น่าจะเป็นงานยากสำหรับทีมของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส อยู่ไม่น้อย รูปเกมน่าจะเป็นเจ้าถิ่นที่ครองเกมได้มากกว่า ขณะที่ เลสเตอร์ ต้องเล่นอย่างอดทนและรอคอยจังหวะสวนกลับ ซึ่งถ้า แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ระวังให้ดีก็มีสิทธิ์โดนได้เหมือนกัน แต่เชื่อว่าสุดท้ายแล้วด้วยคุณภาพที่เหนือกว่าจะทำให้ทีมปีศาจแดงคว้าชัยไปได้แบบไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial