นิวคาสเซิ่ลรับมือลิเวอร์พูล เกมสุดสูสีมีลุ้นแบ่งแต้มกันไป

นิวคาสเซิ่ลรับมือลิเวอร์พูล เกมสุดสูสีมีลุ้นแบ่งแต้มกันไป
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จะรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล โดยเกมนี้ ทีมสาลิกาดงเจ้าถิ่น แม้ว่าจะมีหลุดเสมอค่อนข้างเยอะในระยะหลัง แต่ในภาพรวมถือว่าเป็นทีมที่แพ้ยาก หลังจากไม่แพ้ใครในลีกมายาวนานถึง 17 เกมติดต่อกันแล้ว อีกทั้งเกมนี้ยังได้แนวรุกตัวหลักกลับมาลงสนามได้ครบ ขณะที่ ลิเวอร์พูล เรียกความมั่นใจมาได้หลังชนะ เอฟเวอร์ตัน แต่การมาเยือน นิวคาสเซิ่ล ชั่วโมงนี้ไม่ง่ายเท่าไหร่สำหรับหงส์แดง และถ้าเล่นได้ไม่รัดกุมมากพอ ก็มีโอกาสจะโดนเจ้าถิ่นลงโทษได้เหมือนกัน

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด พบ ลิเวอร์พูล
สนาม : เซนต์ เจมส์ พาร์ค
เวลา : 00.30 น. วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 (แข่งคืนวันเสาร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
ทีมสาลิกาดงของ เอ็ดดี้ ฮาว แม้ว่าช่วงหลังจะมีสะดุดเสมอเยอะไปบ้าง แต่โดยภาพรวมก็ยังยอดเยี่ยมอยู่ดี โดยพวกเขาแพ้ไปแค่สองนัดตลอดการลงเล่นทุกรายการในซีซั่นนี้ ในขณะที่ในเกมพรีเมียร์ลีกพวกเขาแพ้แค่เกมเดียวจากการลงเล่น 22 นัด ปัญหาก็คือมีเกมที่เสมอเยอะเกินไปหน่อยคือ 10 เกม แต่ถ้าพูดถึงความเหนียวแน่น นิวคาสเซิ่ล คือทีมที่แพ้ยากมากที่สุดของลีกในเวลานี้ โดยพวกเขาไม่แพ้ใครในเกมลีกมาถึง 17 เกมติดต่อกันแล้ว แม้ว่า 6 เกมหลังสุดจะหลุดเสมอไปถึง 5 เกมก็ตาม แต่ก็ถือว่าเป็นสถิติที่น่าทึ่งมากๆ แม้แต่ แมนฯ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล ยังแพ้ไปแล้ว 4 และ 3 เกมตามลำดับ

ในส่วนของสภาพทีม นิวคาสเซิ่ล ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่หลายราย โดยเกมนี้จะไม่สามารถใช้งาน ฆาเบียร์ มานกีโย่, เอมิล คราฟธ์, แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์ และ โจ วิลล็อค ที่บาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ บรูโน่ กีมาไรซ์ กองกลางตัวเก่งยังติดโทษแบนไม่สามารถลงเล่นในเกมนี้ได้ ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่ 3 กองหน้าอย่าง อัลล็อง แซงต์-แม็กซิแม็ง, อเล็กซานเดอร์ อิซัค และ แอนโธนี่ กอร์ดอน

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงกลับมาคืนฟอร์มได้แล้วในเกมล่าสุด หลังเปิดบ้านเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน คู่ปรับร่วมเมืองไปได้ 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันจันทร์ที่แล้ว ทำให้สถานการณ์กลับมาดูดีอีกครั้ง แม้ว่าจะยังมีคะแนนตามหลังท็อป 4 อยู่พอสมควรก็ตาม โดยฟอร์ม 5 เกมหลังสุดในทุกรายการของ ลิเวอร์พูล นั้น พวกเขาชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2 ถือว่ายังทรงๆ อยู่ ต้องดูกันในระยะยาวว่าจะกลับมาเก็บชัยชนะได้ต่อเนื่องหรือไม่ หากว่าเกมนี้ที่บุกไปเยือน นิวคาสเซิ่ล กลับมาทำแต้มหกอีกครั้ง ก็คงยากที่จะไล่ตามทีมในกลุ่มบนอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด รวมถึง นิวคาสเซิ่ล ที่ถือเป็นการตัดแต้มกันโดยตรง

ในส่วนของสภาพทีม ลิเวอร์พูล เหลือนักเตะบาดเจ็บเพียงแค่ 4 ราย นั่นคือ อาร์ตูร์ เมโล่, หลุยส์ ดิอาซ, ติอาโก้ อัลกันตาร่า และ อิบราฮิม่า โกนาเต้ เท่านั้น ส่วนที่เหลือหายเจ็บกลับมาพร้อมเป็นตัวเลือกแล้ว อาทิ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, ดีโอโก้ โชต้า และ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ โดยการจัดทีมในนัดนี้หงส์แดงยังมาในระบบ 4-3-3 เหมือนเดิม ขณะที่เกมรุกคาดว่ายังคงใช้งาน 3 กองหน้าอย่าง โคดี้ กักโป, ดาร์วิน นูนเญซ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เหมือนในเกมที่แล้ว

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
นิวคาสเซิ่ล (4-3-3) : นิค โป๊ป : คีแรน ทริปเปียร์, ฟาเบียน แชร์, สเวน บ็อตมัน, แดน เบิร์น : มิเดล อัลมิร่อน, ฌอน ลองสตาฟฟ์, โชลินตอน : แอนโธนี่ กอร์ดอน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค, อัลล็อง แซงต์-แม็กซิแม็ง

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, โจ โกเมซ, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, สเตฟาน บายเซติช : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กักโป, ดาร์วิน นูนเญซ

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่สูสีกันมากๆ แน่ และจะไม่ง่ายสำหรับ ลิเวอร์พูล หากหวังที่จะบุกมาเอาชนะ เนื่องจาก นิวคาสเซิ่ล ที่ฟอร์มการเล่นที่เหนียวแน่นมากๆ และจนถึงตอนนี้ก็ไม่แพ้ใครในลีกมา 17 เกมติดต่อกันแล้ว เชื่อว่าน่าจะเป็นเกมที่ชิงไหวชิงพริบกัน และใครที่ทำพลาดจะถูกลงโทษทันที แม้ว่าสถิติของ ลิเวอร์พูล จะดูดีเวลาที่ต้องเจอกับ นิวคาสเซิ่ล แต่เกมนี้มีโอกาสที่จะจบลงด้วยเสมอกันสูง

สกอร์ที่คาด : นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial