ฟอเรสต์ฟอร์มดีในระยะหลัง แต่ต้องรับมือ แมนฯ ซิตี้ เกมนี้รอดยาก

ฟอเรสต์ฟอร์มดีในระยะหลัง แต่ต้องรับมือ แมนฯ ซิตี้ เกมนี้รอดยาก
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ จะรับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ โดยเกมนี้ ฟอเรสต์ เจ้าถิ่นกำลังอยู่ในฟอร์มที่โอเคมากๆ ถ้านับเฉพาะผลงานในพรีเมียร์ลีก หลังแพ้แค่เกมเดียวจาก 6 เกมหลังสุด แม้จะมีผู้เล่นบาดเจ็บล้นทีมแต่ขุมกำลังก็ยังเพียงพอ ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ฟอร์มกลับมาดีอีกครั้ง และมีความมั่นใจขึ้นมากหลังบุกไปเอาชนะ อาร์เซน่อล ในเกมที่แล้วได้ ทำให้แย่งตำแหน่งจ่าฝูงกลับมาครองได้อีกครั้ง

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ พบ แมนฯ ซิตี้
สนาม : ซิตี้ กราวด์
เวลา : 22:00 น. วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 2 (ช่อง 602)

ฟอเรสต์
ทีมเจ้าป่ามีผลงานที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักในช่วงหลัง โดย 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการพวกเขาชนะได้แค่เกมเดียว เสมอ 1 และแพ้ไป 3 แต่นั่นเป็นเพราะเกม คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศทั้งสองนัดพวกเขาแพ้ให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทั้งหมด ถ้าหากดูเฉพาะฟอร์มในพรีเมียร์ลีกอย่างเดียว ถือว่า ฟอเรสต์ ทำได้ดีมากในระยะหลัง โดย 6 นัดหลังสุดในลีกพวกเขาแพ้แค่เกมเดียวเท่านั้น คือเกมนัดล่าสุดที่บุกไปแพ้ต่อ ฟูแล่ม 2-0 เมื่อสัปดาห์ก่อน แต่ก่อนหน้านั้นพวกเขาไม่แพ้ใครมา 5 เกมติดต่อกัน และเป็นการชนะได้ถึง 3 เกม ทำให้ขยับขึ้นไปรั้งอยู่อันดับที่ 14 ของตาราง เก็บไปแล้ว 24 แต้มจากการลงเล่น 22 นัด ห่างจากโซนตกชั้นถึง 6 แต้มเลยทีเดียว

ในส่วนของสภาพทีมนั้น ฟอเรสต์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างเยอะ โดยพวกที่ยังกลับมาลงสนามไม่ได้ประกอบไปด้วย มูสซ่า นียาคาเต้, โอมาร์ ริชาร์ดส์, ชีคคู คูยาเต้, ดีน เฮนเดอร์สัน, ไทโว่ อโวนิยี่, ฌูเลียง เบียงโกเน่, วิลลี่ โบลี่, เจสซี่ ลินการ์ด และ สกอตต์ แม็คเคนน่า ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยแนวรุกยังฝากความหวังไว้ที่กองหน้าตัวเป้าอย่าง คริส วู้ด โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง กุสตาโว่ สคาร์ป้า, มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์ และ เบรนแนน จอห์นสัน

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้าของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กลับมาติดเครื่องได้อีกครั้ง หลังชนะมา 2 เกมติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก และถือเป็นการชนะ 5 จาก 6 เกมหลังสุดในทุกรายการ โดยผลงานในเกมล่าสุดถือว่ามีความสำคัญมากๆ เพราะพวกเขาบุกไปเอาชนะ อาร์เซน่อล ได้ถึงถิ่น 3-1 ทำให้ตอนนี้แซงขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงได้เป็นที่เรียบร้อย จากการมี 51 แต้มเท่ากับ อาร์เซน่อล แต่ผลต่างประตูได้เสียดีกว่า แม้ว่าจะแข่งมากกว่าทีมปืนใหญ่อยู่ 1 เกมก็ตาม แต่จากฟอร์มในเกมล่าสุด บอกได้เลยว่า แมนฯ ซิตี้ กลับมาอยู่ในฟอร์มที่มั่นใจอีกครั้ง และพร้อมที่จะเดินหน้าลุยไปแบบยาวๆ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ มีทีมที่สมบูรณ์มากๆ เพราะจะขาดเพียงแค่ จอห์น สโตนส์ กองหลังที่ยังบาดเจ็บเพียงแค่รายเดียวเท่านั้น แต่ที่เหลือไม่มีปัญหาพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมรุกยังนำโดย เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าตัวเก่งที่ยิงไปแล้ว 26 ประตูในพรีเมียร์ลีก โดยมีตัวสนับสนุนในเกมรุกอย่าง แจ็ค กรีลิช, ริยาด มาห์เรซ และ เควิด เดอ บรอยน์ เหมือนเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ฟอเรสต์ (4-2-3-1) : เกย์ลอร์ นาวาส : แซร์จ โอริเย่ร์, เฟลิเป้, โจ วอร์รอลล์, เรนาน โลดี้ : จอนโจ เชลวี่, โอเรล มองกาล่า : เบรนแนน จอห์นสัน, มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์, กุสตาโว่ สคาร์ป้า : คริส วู้ด

แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, เอเมอริก ลาปอร์กต์, เนธาน อาเก้ : โรดรี้, อิลคาย กุนโดกัน : ริยาด มาห์เรซ, เควิน เดอ บรอยน์, แจ็ค กรีลิช : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

ความน่าจะเป็น : ฟอเรสต์ มีจุดเด่นที่เล่นในบ้านได้ค่อนข้างดี แพ้ยาก แถมขุมกำลังก็ถือว่าดีใช้ได้แม้จะมีตัวเจ็บเยอะ แต่ตัวที่ทดแทนก็ไม่เป็นรอง อย่างไรก็ตาม การที่ต้องเจอกับ แมนฯ ซิตี้ ที่กำลังกลับมาเข้าฟอร์มอีกครั้งเป็นอะไรที่ยากมากๆ ถ้าไม่เล่นให้ดีมากกว่าปกติจริงๆ คงจะสร้างเซอร์ไพรส์ได้ยาก รูปเกมน่าจะเป็นทีมเรือใบสีฟ้าที่ครองเกมบุกได้มากกว่า ก่อนจะอาศัยคุณภาพและแท็คติกที่เหนือกว่า บดเอาชนะไปได้แบบไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : ฟอเรสต์ แพ้ แมนฯ ซิตี้ 0-3

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial