ปืนใหญ่ไม่มีทางเลือก ต้องบุกชนะวิลล่าเพื่อทวงตำแหน่งจ่าฝูง

ปืนใหญ่ไม่มีทางเลือก ต้องบุกชนะวิลล่าเพื่อทวงตำแหน่งจ่าฝูง
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แอสตัน วิลล่า จะรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล โดยเกมนี้ วิลล่า เจ้าถิ่นกำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก หลังไม่ชนะใครมา 2 เกมติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก และเกมนี้จะขาด ไทโรน มิงส์ กองหลังตัวเก่งไปอีกรายเนื่องจากบาดเจ็บ ขณะที่ อาร์เซน่อล ก็ย่ำแย่ไม่แพ้กัน หลังสะดุดไม่ชนะในพรีเมียร์ลีกมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว จนทำให้ตอนนี้เสียตำแหน่งจ่าฝูงไปให้กับ แมนฯ ซิตี้ แถมเกมนี้จะชวดใช้งาน โธมัส ปาร์เตย์ กองกลางตัวเก่งเนื่องจากยังไม่หายเจ็บอีกด้วย

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แอสตัน วิลล่า พบ อาร์เซน่อล
สนาม : วิลล่า พาร์ค
เวลา : 19:30 น. วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

แอสตัน วิลล่า
แอสตัน วิลล่า มีผลงานไม่ถึงกับดีมากเท่าไหร่นัก ออกแนวขึ้นๆ ลงๆ ชนะสลับกับแพ้ โดยผลงาน 5 เกมหลังสุดรวมทุกรายการพวกเขามีผลงานชนะ 2 แพ้ 3 โดยในเกมพรีเมียร์ลีก 2 นัดหลังสุดนั้นแพ้คาบ้านให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-4 ต่อด้วยการบุกไปพ่าย แมนฯ ซิตี้ 3-1 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อย่างไรก็ตาม ถ้านับเฉพาะผลงานในพรีเมียร์ลีกอย่างเดียวก็ถือว่าไม่ได้แย่เกินไปนัก โดยตอนนี้พวกเขารั้งอยู่อันดับที่ 11 ของตาราง มี 28 แต้มจากการลงเล่น 22 เกม หนีพ้นจากสถานการณ์หนีตกชั้นได้แบบสบายๆ อยู่ที่ว่าจะดีพอถึงขั้นทำแต้มไปลุ้นพื้นที่ ยูโรป้า ลีก ได้หรือไม่เท่านั้น ซึ่งจากระยะห่างตอนนี้ถือว่ายากพอควร เพราะตามอันดับที่ 6 อย่าง ไบรท์ตัน อยู่ถึง 7 แต้ม แถมยังแข่งมากกว่า 1 นัด

ในส่วนของสภาพทีม วิลล่า จะไม่มี ดีเอโก้ คาร์ลอส, เจด สเตียร์, เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ และ ไทโรน มิงส์ ที่ยังบาดเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมรุกจะยังฝากความหวังไว้ที่คู่กองหน้าอย่าง ลีออน เบลี่ย์ และ โอลลี่ วัตกิ้นส์ เหมือนเดิม

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่อยู่ในช่วงฟอร์มสะดุดอย่างแท้จริง หลังไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นการแพ้ 3 เสมอ 1 นอกจากนี้ยังไม่ชนะในพรีเมียร์ลีกมา 3 เกมติดต่อกัน โดยเป็นการแพ้ 2 เสมอ 1 ผลงานในเกมล่าสุดคือการแพ้คาบ้านต่อ แมนฯ ซิตี้ ไป 1-3 ส่งผลให้ตำแหน่งจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกเปลี่ยนมือทันที โดย แมนฯ ซิตี้ ทำแต้มขึ้นมาเท่ากันที่ 51 คะแนน แต่ผลต่างประตูได้เสียของทีมเรือใบสีฟ้านั้นดีกว่าเลยแซงขั้นมารั้งอันดับ 1 แต่อย่างไรก็ตาม อาร์เซน่อล ยังมีโอกาสทวงตำแหน่งจ่าฝูงกลับคืนมาได้ เนื่องจากยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด ถ้าหากเก็บนัดตกค้างได้ ก็จะกลับมาแซง แมนฯ ซิตี้ 3 แต้มได้อีกครั้ง

ในส่วนของสภาพทีม อาร์เซน่อล ยังคงมีปัญหานักเตะบาดเจ็บหน้าเดิมๆ โดยเกมนี้จะยังคงไม่มี กาเบรียล เชซุส, โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ และ เอมิล สมิธ โรว์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด รวมถึงในรายล่าสุดอย่าง โธมัส ปาร์เตย์ ที่เจ็บมาตั้งแต่เกมที่แล้วที่เจอกับ แมนฯ ซิตี้ แต่ส่วนที่เหลือนั้นฟิตสมบูรณ์ไร้ปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมดในระบบการเล่น 4-3-3 ซึ่งสามประสานในเกมรุกยังคงเป็น เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, บูคาโย่ ซาก้า และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ เหมือนเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แอสตัน วิลล่า (4-4-2) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ : แอชลี่ย์ ยัง, คาลั่ม แชมเบอร์ส, เอซรี่ คอนซ่า, ลูก้าส์ ดีญ : ยาค็อบ แรมซี่ย์, บูบาการ์ กามาร่า, ดักลาส ลุยซ์, เอมิเลียโน่ บวนเดีย : โอลลี่ วัตกิ้นส์, ลีออน เบลี่ย์

อาร์เซน่อล (4-3-3) : อารอน แรมส์เดล : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : มาร์ติน โอเดการ์ด, จอร์จินโญ่, กรานิต ชาค่า : บูคาโย่ ซาก้า, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ความน่าจะเป็น : อาร์เซน่อล ไม่มีทางเลือกอื่น ต้องพยายามบุกมาเอาชนะ วิลล่า ในเกมนี้ให้ได้สถานเดียว หากยังหวังที่จะมีลุ้นคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกต่อไป และจะทำแต้มหกมากไปกว่านี้ไม่ได้อีกแล้ว แต่ปัญหาหลักๆ คือฟอร์มการเล่นที่ตกลงไปอย่างน่าใจหาย ที่สำคัญเกมนี้พวกเขาจะยังคงไม่มี โธมัส ปาร์เตย์ กองกลางคนสำคัญ ขณะที่ วิลล่า ฟอร์มออกแนวขึ้นๆ ลงๆ และแพ้มาในสองเกมหลังสุด แต่เกมนี้ได้เล่นในบ้านน่าจะสร้างปัญหาให้ทีมปืนใหญ่ได้เหมือนกัน โดยรูปเกมน่าจะเป็น อาร์เซน่อล ที่ครองบอลบุกได้มากกว่า โดยที่ วิลล่า น่าจะรอจังหวะสวนกลับ อยู่ที่ว่าใครจะพลาดก่อนกัน ซึ่งถ้าดูจากแรงจูงใจแล้ว ยังเชื่อว่า อาร์เซน่อล จะเน้นอย่างเต็มที่ และมีโอกาสบุกมาชนะกลับออกไปได้ แต่สกอร์จะไม่ขาดลอย

สกอร์ที่คาด : แอสตัน วิลล่า แพ้ อาร์เซน่อล 0-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial