อาร์เซน่อลเน้นรัดกุม ขอไม่แพ้ แมนฯ ซิตี้ เพื่อนำจ่าฝูงต่อ

อาร์เซน่อลเน้นรัดกุม ขอไม่แพ้ แมนฯ ซิตี้ เพื่อนำจ่าฝูงต่อ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาร์เซน่อล จะรับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล เจ้าถิ่นกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มสะดุด หลังไม่ชนะใครมา 3 เกมติดต่อกันในทุกรายการ แต่ในส่วนของสภาพทีมไม่มีปัญหา ยังคงใช้ผู้เล่นหน้าเดิมๆ เป็นหลัก โดยเป้าหมายในเกมนี้คือไม่แพ้เอาไว้ก่อน ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ มีฟอร์มการเล่นในภาพรวมที่ดูดีกว่า อาร์เซน่อล เล็กน้อย สภาพทีมก็สมบูรณ์เต็มที่ ซึ่งเป้าหมายในเกมนี้ของเรือใบสีฟ้าคือต้องพยายามเอาชนะให้ได้ หากหวังว่าจะพลิกสถานการณ์กลับมาเป็นจ่าฝูงของลีกให้ได้อีกครั้ง

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
อาร์เซน่อล พบ แมนฯ ซิตี้
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 02:30 น. วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่เริ่มออกอาการสะดุด หลังล่าสุดไม่ชนะใครมา 3 เกมติดต่อกันในทุกรายการแล้ว โดยเป็นการแพ้ 2 เสมอ 1 โดยในพรีเมียร์ลีกไม่ชนะมา 2 เกมติด โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการทำได้แค่เสมอกับ เบรนท์ฟอร์ด ไป 1-1 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นอะไรที่น่าผิดหวัง แม้ว่าอันที่จริง อาร์เซน่อล จะโชคร้ายด้วยก็ตาม เพราะประตูตีเสมอของ เบรนท์ฟอร์ด นั้นอันที่จริงล้ำหน้าไปแล้ว แต่วีเออาร์กลับตัดสินพลาด ทำให้ทีมปืนใหญ่พลาดได้ 3 แต้มไปอย่างที่ไม่ควรจะเป็น และทำให้เกมนี้เป็นงานยากขึ้นมาทันที เมื่อพวกเขาจะพลาดท่าแพ้ต่อ แมนฯ ซิตี้ ไม่ได้อย่างเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นส่งผลกระทบต่อการลุ้นแชมป์อย่างแน่นอน

ในส่วนของสภาพทีม อาร์เซน่อล ยังคงมีปัญหานักเตะบาดเจ็บหน้าเดิมๆ โดยเกมนี้จะยังคงไม่มี กาเบรียล เชซุส, รีสส์ เนลสัน, โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ และ เอมิล สมิธ โรว์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นฟิตสมบูรณ์ไร้ปัญหา พร้อมลงสนามอย่างเต็มที่ โดยเกมจัดทีมยังคงเป็นผู้เล่นชุดเดิมในระบบ 4-3-3 ซึ่งสามประสานในเกมรุกยังคงเป็น เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, บูคาโย่ ซาก้า และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ เหมือนเดิม

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้าของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กลับมาแก้ตัวได้ในทันทีในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังเปิดบ้านเอาชนะ แอสตัน วิลล่า ไปได้ 3-1 ทำให้ตอนนี้ทำแต้มจี้ อาร์เซน่อล มาเหลือแค่ 3 แต้มเท่านั้น แต่ยังแข่งมากกว่า 1 นัด อย่างไรก็ตามนั่นไม่ใช่เรื่องสำคัญเพราะถ้าหากเกมนัดนี้พวกเขาบุกไปเอาชนะ อาร์เซน่อล ได้ จะขยับขึ้นมาเป็นจ่าฝูงทันทีเนื่องจากมีผลต่างประตูได้เสียที่ดีกว่า นอกจากนี้ ฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาของทีมเรือใบสีฟ้าในภาพรวมก็ถือว่ายังคงน่าเกรงขามอยู่ หลังชนะ 4 แพ้ 1 ใน 5 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ ส่วนข่าวเรื่องที่โดนพรีเมียร์ลีกตั้งข้อหาว่าทำผิดกฎทางการเงินกว่า 115 ข้อหานั้น ไปๆ มาๆ อาจจะไม่ได้มีผลกระทบต่อทีมเท่าไหร่ เพราะกว่าที่จะตัดสินความผิดกันได้ อาจจะต้องกินเวลาในการสืบสวนนานหลายปีเลยทีเดียว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ จะขาดเพียงแค่ จอห์น สโตนส์ กองหลังที่ยังบาดเจ็บ แต่ที่เหลือไม่มีปัญหาพร้อมลงสนามทั้งหมด โดย เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าตัวเก่งที่มีอาการเจ็บลงน้อยจากเกมลีกนัดล่าสุดนั้น น่าจะฟิตทันลงเล่นในเกมนี้ โดยมีตัวสนับสนุนในเกมรุกอย่าง แจ็ค กรีลิช, ริยาด มาห์เรซ และ เควิด เดอ บรอยน์ เหมือนเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล (4-3-3) : อารอน แรมส์เดล : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ชาค่า : บูคาโย่ ซาก้า, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, เอเมอริก ลาปอร์กต์, เนธาน อาเก้ : โรดรี้, อิลคาย กุนโดกัน : ริยาด มาห์เรซ, เควิน เดอ บรอยน์, แจ็ค กรีลิช : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่อาจจะสำคัญที่สุดในฤดูกาลนี้แล้วสำหรับ อาร์เซน่อล เพราะถ้าหากชนะได้ พวกเขาจะทิ้งห่าง แมนฯ ซิตี้ 6 แต้ม แถมยังแข่งน้อยกว่า 1 เกม แต่ถ้าหากว่าแพ้ก็เหมือนไปกลับ 6 แต้ม เพราะจะถูกทีมเรือใบสีฟ้าทำแต้มทาบทันที และยังจะเสียตำแหน่งจ่าฝูงอีกด้วยเพราะ ซิตี้ มีประตูได้เสียที่ดีกว่า ทำให้เกมนี้ทั้งสองทีมจะใส่กันอย่างเต็มที่แน่นอน อย่างไรก็ตาม สถิติที่ผ่านมาบ่งบอกว่า อาร์เซน่อล แพ้ทาง แมนฯ ซิตี้ อย่างหนัก เพราะ 10 เกมที่พบกันในพรีเมียร์ลีกก่อนหน้านี้ ทีมปืนใหญ่เป็นฝ่ายแพ้ไปทั้งหมด ทำให้เกมนี้ดูแล้วแม้ว่า อาร์เซน่อล จะได้เล่นในบ้าน แต่ไม่ง่ายที่จะชนะ แมนฯ ซิตี้ รูปเกมน่าจะสูสีกัน อยู่ที่ว่าใครจะมีความเด็ดขาดมากกว่า เชื่อว่าผลมีโอกาสออกได้ทั้งสามหน้า แต่ผลเสมอน่าจะมีความเป็นไปได้มากที่สุด

สกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล เสมอ แมนฯ ซิตี้ 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial