คล็อปป์ปลื้มหงส์คืนฟอร์ม ชี้เป็นฟอร์มในแบบที่ต้องการ

คล็อปป์ปลื้มหงส์คืนฟอร์ม ชี้เป็นฟอร์มในแบบที่ต้องการ
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของลิเวอร์พูล แสดงความพอใจอย่างมากหลังเห็นทีมกลับมาคว้าชัยชนะได้อีกครั้ง หลังเปิดรังแอนฟิลด์เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน คู่ปรับร่วมเมืองไปได้ 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัด "เมอร์ซี่ย์ไซด์ดาร์บี้" เมื่อวันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมกับชี้ว่านี่เป็นฟอร์มการเล่นในแบบของทีมที่อยากให้เป็นจริงๆ

ก่อนเกมนัดนี้ ลิเวอร์พูล กำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มตกอย่างหนัก หลังไม่ชนะใครในเกมลีกมา 4 เกมติดต่อกัน แถมยังเป็นการแพ้ถึง 3 เกม จนทำให้อันดับร่วงไปอยู่กลางตาราง และโอกาสที่จะไล่ตามขึ้นไปยังพื้นที่ท็อป 4 ดูจะยากมากขึ้นไปเรื่อยๆ ทุกที

อย่างไรก็ตาม เกมนี้ทีมหงส์แดงกลับมาเล่นได้อย่างแข็งแกร่งอีกครั้ง โดยได้ประตูนำ 1-0 ในนาทีที่ 36 จากจังหวะที่เกือบจะเสียประตูจากลูกเตะมุม แต่ ลิเวอร์พูล ได้โอกาสเล่นเกมโต้กลับเร็ว และเป็น ดาร์วิน นูนเญซ ที่กระชากออกปีกก่อนจะเปิดกลับมาให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยิงเข้าไปแบบโล่งๆ ก่อนที่ในช่วงต้นครึ่งหลังจะมาบวกเพิ่มได้อีกประตูจากจังหวะที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ผ่านบอลเลียดจากขวาไปยังเสาไกล และเป็น โคดี้ กักโป ที่แปจ่อๆ เข้าไปง่ายๆ ก่อนจะจบเกมด้วยชัยชนะของ ลิเวอร์พูล 2-0

หลังจบเกม คล็อปป์ เปิดเผยว่า "บรรยากาศในเกมนี้สุดยอดมากๆ ผมรักแฟนบอลของผมและสิ่งที่พวกเขาทำในคืนนี้ มันพิเศษและช่วยเราได้มาก ขณะเดียวกันนักเตะทุกคนก็ตอบแทนแฟนบอลด้วยผลงานในสนาม มันเป็นเกมดาร์บี้แมตช์ที่แท้จริง และเราก็เล่นในแบบที่เราต้องการ"

"เราสามารถเก็บบอลได้ มีเกมด้านข้างที่ดีและเล่นด้วยความอดทน ผมมองเห็นถึงความเข้าขาและความเป็นทีมที่แท้จริง ทุกคนต่อสู้อย่างเต็มที่ และก็ทำประตูได้จากเกมโต้กลับที่ยอดเยี่ยมทั้งสองครั้ง"
   
"ผมรู้สึกได้เลยว่านี่แหละเป็นฟอร์มการเล่นในแบบของเรา ผลการแข่งขันที่ออกมาทำให้เราโล่งใจอย่างมาก ทุกคนเรื่อใจะมีความเชื่อมั่นกลับมาอีกครั้ง หลังจากนี้เราต้องเดินพยายามก้าวเดินต่อไป"

จากชัยชนะในเกมนี้ทำให้ ลิเวอร์พูล ขยับขึ้นไปอยู่ที่ 9 ของตาราง มีอยู่ 32 แต้มจาก 21 เกม ตามหลังอันดับ 4 อย่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 9 แต้ม และยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด ซึ่งในเกมลีกนัดถัดไป ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมต้องออกไปเยือนทีมสาลิกาดงพอดี ในวันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งถ้าหากชนะได้ จะทำแต้มขยับเข้าใกล้มาเหลือเพียง 6 แต้ม และยังแข่งน้อยกว่า 1 เกมอีกด้วย

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial