เทน ฮาก ชมแข้งผีคว้าชัย อวยแรชฟอร์ดสุดยอดกองหน้า

เทน ฮาก ชมแข้งผีคว้าชัย อวยแรชฟอร์ดสุดยอดกองหน้า
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวชื่นชมลูกทีมที่พลิกเกมในครึ่งหลังก่อนจะบุกเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด ไปได้ 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมกับกล่าวชม มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าตัวเก่งของทีมว่าเป็นหนึ่งในสุดยอดกองหน้าของยุโรปในเวลานี้

แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่้งจะพบกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ไปหมาดๆ เมื่อ 4 วันก่อน โดยเกมที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เสมอกันไปอย่างสุดมันส์ 2-2 และต้องมาเยือนที่ เอลแลนด์ โร้ด ต่อในทันทีในวันอาทิตย์ ซึ่งเกมนี้ เทน ฮาก มีการเปลี่ยนแปลงทีมพอสมควร โดยเฉพาะในส่วนของเกมรับที่มีการโรเตชั่นถึง 3 ตำแหน่ง รวมถึงในเกมรุกที่ เจดอน ซานโช่ ได้กลับมาเป็นตัวจริงในเกมพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 4 เดือนเลยทีเดียว

เกมในครึ่งแรกเป็นไปอย่างอึดอัด แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะครองบอลได้มากกว่า แต่ ลีดส์ ก็หาจังหวะลุ้นประตูได้หลายครั้ง จนทำให้ ดาบิด เด เคอา ต้องออกแรงเซฟ ก่อนที่ 45 นาทีแรกจะยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลัง ลีดส์ ได้จังหวะลุ้นประตูหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่เฉียบคมพอ จนกระทั่งนาทีที่ 60 แมนฯ ยูไนเต็ด ส่ง ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ลงมาแทน ไทเรลล์ มาลาเซีย และ เจดอน ซานโช่ ก่อนจะปรับระบบไปเล่น 4-4-2 ทำให้เกมดูมีความวูบวาบมากขึ้น และมาได้ประตูนำ 1-0 จากจังหวะที่ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ตักบอลออกทางซ้ายให้ ลุค ชอว์ ได้บรรจงเปิดบอลมาให้ แรชฟอร์ด โหม่งเต็มๆ ให้ทีมปีศาจแดงบุกมานำก่อนในนาทีที่ 80

หลังจากนั้นอีกเพียงแค่ 5 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด ก็หนีไปเป็น 2-0 จากจังหวะที่ เวาท์ เว็กฮอร์สต์ ป้ายบอลทะลุไปทางซ้ายให้ การ์นาโช่ ใช้ความเร็วกระชากเข้าไปในเขตโทษ ก่อนจะยิงเบียดเสาแรกเข้าไปอย่างเด็ดขาด ก่อนที่ท้ายเกมทีมปีศาจแดงยังมีลุ้นประตูเพิ่มอีกหลายครั้ง แต่ถูกจับล้ำหน้าไปหมด ทำให้จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด บุกมาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-0 มีแต้มเพิ่มเป็น 46 คะแนนจาก 23 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 3 ของตาราง โดยมีแต้มตามหลังจ่าฝูง อาร์เซน่อล เพียง 5 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 2 นัด

หลังจบเกม เทน ฮาก เปิดเผยว่า "มันเป็นเกมที่สู้กันอย่างถึงพริกถึงขิงอย่างที่ได้คาดกันเอาไว้ ช่วงเริ่มต้นเกมนั้นเรายังเล่นได้ไม่นิ่ง ทั้งจังหวะที่ต้องตัดสินใจและการครองบอล แต่หลังจากในครึ่งหลังที่มีการเปลี่ยนตัวสำรองลงมาเราก็เล่นกันได้ดีขึ้น และเป็นฝ่ายคุมเกมเอาไว้ได้"

"มาร์คัส (แรชฟอร์ด) เป็นหนึ่งในกองหน้าชั้นยอดของยุโรปอย่างไม่ต้องสงสัยเลย เขาทำประตูได้ทั้งเท้าซ้าย, เท้าขวา และศีรษะ มันเป็นเรื่องของการมีสมาธิในเกมและการจบสกอร์ ผมตื่นเต้นมากจริงๆ ที่ได้ทำงานร่วมกับเขา และผมเชื่อว่าจะยังดึงสิ่งที่ดีออกมาจากตัวเขาได้มากกว่านี้ เพราะเขาเป็นผู้เล่นที่มีศักยภาพสูงมาก"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของทีมปีศาจแดงจะเป็นศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบเพลย์ออฟนัดแรก โดยจะต้องบุกไปเยือน บาร์เซโลน่า ในวันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ ก่อนจะกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีกเจอกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์นี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial