อาร์เตต้ายังพอใจฟอร์มปืนใหญ่ แม้จะทำได้แค่เสมอเบรนท์ฟอร์ด

อาร์เตต้ายังพอใจฟอร์มปืนใหญ่ แม้จะทำได้แค่เสมอเบรนท์ฟอร์ด
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล เผยว่ายังคงรู้สึกพอใจฟอร์มการเล่นของลูกทีม แม้ว่าจะทำได้แค่เสมอกับ เบรนท์ฟอร์ด 1-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้มีแต้มห่างจากอันดับสองอย่าง แมนฯ ซิตี้ อยู่ 6 คะแนน จากการลงเล่น 21 เกมเท่ากัน

ในเกมที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม อาร์เซน่อล หวังที่จะเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด เพื่อทำแต้มหนี แมนฯ ซิตี้ ไปเป็น 8 คะแนน แต่กลับกลายเป็นว่าทีมปืนใหญ่ไม่ได้เล่นได้เหนือกว่าอย่างที่คิด แม้ว่าจะครองบอลและสร้างโอกาสจบสกอร์ได้มากกว่า แต่ก็ถูก เบรนท์ฟอร์ด ทำเกมเล่นงานได้เป็นระยะ แถมยังเกือบบุกมานำได้ก่อนด้วย จากจังหวะที่จะแจ้งในช่วงครึ่งแรก ทำให้ 45 นาทีแรกทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลังเกมก็ยังสูสีกัน จนกระทั่งนาทีที่ 62 ทีมปืนใหญ่ส่ง เลอันโดร ทรอสซาร์ ลงมาเป็นสำรอง ก่อนจะใช้เวลาแค่ 3 นาทียิงประตูให้ อาร์เซน่อล ออกนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ มาร์ติน โอเดการ์ด แทงทะลุช่องทางขวาให้ บูคาโย่ ซาก้า สปีดเข้าไปเอาบอล ก่อนจะจ่ายเรียดไปทางเสาไกล และเป็น ทรอสซาร์ ที่จิ้มจ่อๆ เข้าไปตุงตาข่าย

อย่างไรก็ตาม เบรนท์ฟอร์ด ก็ตามตีเสมอได้อย่างรวดเร็ว จากลูกฟรีคิกที่โยนเข้าไปในเขตโทษ ก่อนจะใช้ลูกโหม่งตั้งบอลไปมา และในจังหวะสุดท้ายไปถึง ไอแวน โทนี่ย์ ที่ยืนรออยู่หน้าประตูโหม่งจ่อๆ เข้าไป ช่วยให้ทีมพญาผึ้งตามตีเสมอได้สำเร็จ 1-1 ในนาทีที่ 74 ก่อนที่ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมจะทำอะไรเพิ่มเติมกันไม่ได้ ทำให้จบเกมเสมอกันไป 1-1

การทำได้เพียงแค่เสมอในเกมนี้ ทำให้ อาร์เซน่อล ยังคงนำเป็นจ่าฝูงจากการมี 51 แต้มจาก 21 เกม ทิ้งห่าง แมนฯ ซิตี้ ไป 6 แต้มเต็มแล้ว ถึงแม้ว่าจะน่าเสียดายที่ไม่ชนะ เพราะไม่อย่างนั้นจำทิ้งห่าง แมนฯ ซิตี้ ถึง 8 คะแนน ซึ่งน่าจะเป็นเรื่องที่ดีกว่า

อย่างไรก็ตาม อาร์เตต้า ไม่คิดเช่นนั้น โดยเขายังค่อนข้างพอใจฟอร์มการเล่นของลูกทีมในเวลานี้ แม้จะทำได้เพียงแค่เสมอก็ตาม โดยกล่าวว่า "นี่เป็นเกมที่ยากมาก เรารู้ถึงเรื่องนั้นดี และต้องให้เครดิตกับ เบรนท์ฟอร์ด แต่ผมคิดว่าเราเล่นได้เหนือกว่าและมีช่วงเวลาที่ดี เรายิงประตูได้กับทีมที่เล่นตั้วรับลึก เราสร้างความลำบากให้กับพวกเขา"

"ความแตกต่างเพียงเล็กน้อยจะทำให้คุณคว้าชัยชนะได้ แต่ถ้าสุดท้ายคุณไม่ชนะ ก็ต้องไม่แพ้ด้วยเช่นกัน ซึ่งผมคิดว่าเรายังคงมีฟอร์มการเล่นที่ดีในเกมนี้ ตอนนี้มีอีกเกมใหญ่ (พบกับ แมนฯ ซิตี้ ช่วงกลางสัปดาห์) รอเราอยู่ เราจะเตรียมพร้อมสำหรับมัน มันจะเป็นอีกเกมที่ยิ่งใหญ่และสวยงามอีกหนึ่งเกม"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial