เรือใบสีฟ้าเน้นสุดๆ หวังชนะวิลล่าทำแต้มจี้จ่าฝูง

เรือใบสีฟ้าเน้นสุดๆ หวังชนะวิลล่าทำแต้มจี้จ่าฝูง
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ซิตี้ จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ เจ้าถิ่นมีสภาพทีมที่ค่อนข้างสมบูรณ์ และเชื่อว่าคราวนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า น่าจะใช้ทีมชุดใหญ่แบบเต็มพิกัด เพื่อหวังเก็บ 3 แต้มไล่จี้จ่าฝูงให้ได้ ขณะที่ แอสตัน วิลล่า ได้นักเตะหายเจ็บกลับมาหลายคน อย่างไรก็ตาม การมาเยือน ซิตี้ เกมนี้ดูจะเป็นงานยากสำหรับพวกเขา

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ซิตี้ พบ แอสตัน วิลล่า
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
เวลา : 23:30 น. วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้าของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กำลังเจอปัญหารุมเร้าทั้งในและนอกสนาม โดยในส่วนของฟอร์มการเล่นนั้น ชัดเจนว่าปีนี้ไม่เหมือนเดิม และเริ่มมีสะดุดบ่อยครั้ง โดย 6 เกมหลังสุดรวมทุกรายการพวกเขาแพ้ไปถึง 3 เกม ซึ่งรวมถึงเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อนที่ก็บุกไปแพ้ สเปอร์ส 1-0 ทำให้พลาดโอกาสในการจะทำแต้มไล่จี้จ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล ส่วนปัญหานอกสนามนั้น ก็ชัดเจนว่าการโดนพรีเมียร์ลีกตั้งข้อหาว่าทำผิดกฎทางการเงินถึง 115 ข้อหาในรอบ 9 ปีนั้น ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เลย แม้ว่าการตัดสินจะยังไม่เกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ แต่ก็ยังไม่แน่ว่าจะมีผลกระทบอะไรต่อตัวนักเตะภายในทีมหรือไม่ อย่างไรก็ตาม เกมนี้เป็นโอกาสดีที่ แมนฯ ซิตี้ จะได้ทำแต้มไล่จี้ อาร์เซน่อล เนื่องจากทีมปืนใหญ่เพิ่งจะพลาดท่าสะดุดเสมอกับ เบรนท์ฟอร์ด 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ ถือว่ามีทีมที่ค่อนข้างสมบูรณ์ โดยปัญหานักเตะบาดเจ็บมีเพียงแค่ จอห์น สโตนส์ ที่เจ็บราวหนึ่งเดือน ขณะที่ ฟิล โฟเด้น ที่มีอาการป่วยในเกมที่แล้ว น่าจะกลับมาเป็นตัวสำรองได้ในเกมนี้ ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหาพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยแนวรุกยังนำโดย เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าตัวเก่ง และมีตัวสนับสนุนในเกมรุกอย่าง แจ็ค กรีลิช, ริยาด มาห์เรซ และ เควิด เดอ บรอยน์

แอสตัน วิลล่า
แอสตัน วิลล่า ในยุคของ อูไน เอเมรี่ ถือว่ามีผลงานดูดีขึ้นเรื่อยๆ แม้ว่าจะมีหลุดแพ้บ้างในบางเกม แต่ในภาพรวมพวกเขาเป็นทีมที่ดีขึ้น โดยผลงานในพรีเมียร์ลีก 5 เกมหลังสุดพวกเขาแพ้ไปแค่เกมเดียว ที่เหลือเป็นการชนะไป 3 และเสมอ 1 โดยเพิ่งจะมาหลุดในเกมล่าสุดที่แพ้คาบ้านให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-4 เมื่อสัปดาห์ก่อน และถ้าย้อนกลับไป 8 เกมหลังสุดในลีก พวกเขาแพ้ไปเพียง 2 เกมเท่านั้น และชนะได้ถึง 5 เกม ถือว่าทำได้ค่อนข้างดีเยี่ยม และนั่นทำให้ วิลล่า รั้งอยู่อันดับ 11 ของตาราง มี 28 แต้มจาก 21 เกมในลีก หนีพ้นจากสถานการณ์หนีตกชั้นได้แบบสบายๆ อยู่ที่ว่าจะดีพอถึงขั้นทำแต้มไปลุ้นพื้นที่ ยูโรป้า ลีก ได้หรือไม่เท่านั้น

ในส่วนของสภาพทีม วิลล่า จะยังคงไม่มี ดีเอโก้ คาร์ลอส, เจด สเตียร์ และ เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ ที่ยังบาดเจ็บ ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมรุกจะยังฝากความหวังไว้ที่คู่กองหน้าอย่าง ลีออน เบลี่ย์ และ โอลลี่ วัตกิ้นส์ เหมือนเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ริโก้ ลูอิส, มานูเอล อาคานจี, เอเมอริก ลาปอร์กต์, เนธาน อาเก้ : เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้, อิลคาย กุนโดกัน : ริยาด มาห์เรซ, เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์, แจ็ค กรีลิช

แอสตัน วิลล่า (4-4-2) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ : แอชลี่ย์ ยัง, เอซรี่ คอนซ่า, ไทโรน มิงส์, ลูก้าส์ ดีญ : ยาค็อบ แรมซี่ย์, บูบาการ์ กามาร่า, ดักลาส ลุยซ์, เอมิเลียโน่ บวนเดีย : โอลลี่ วัตกิ้นส์, ลีออน เบลี่ย์

ความน่าจะเป็น : เกมนี้เป็นโอกาสอันดีที่ แมนฯ ซิตี้ จะลดช่องว่างจาก อาร์เซน่อล ลงมา หลังทีมปืนใหญ่ไปสะดุดเสมอในเกมนัดล่าสุด แต่ทั้งนี้ แมนฯ ซิตี้ ก็ต้องเล่นด้วยความไม่ประมาทด้วยเหมือนกัน อย่างไรก็ตามจากการที่พวกเขาได้เล่นในบ้าน น่าจะเป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่า และถ้าหากว่า ซิตี้ เล่นได้ตามมารฐาน ไม่ยิงนกตกปลากันไปเอง ก็น่าจะเอาชนะ วิลล่า ที่ยังฟอร์มไม่สม่ำเสมอไปได้แบบไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ แอสตัน วิลล่า 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial