สงครามดอกกุหลาบยกสอง ปีศาจแดงหวังล้างตาบุกชนะลีดส์ถึงถิ่น

สงครามดอกกุหลาบยกสอง ปีศาจแดงหวังล้างตาบุกชนะลีดส์ถึงถิ่น
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลีดส์ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ ลีดส์ เจ้าถิ่นกลับมาเล่นอย่างมั่นใจกันอีกครั้งหลังมีการเปลี่ยนแปลงในตัวกุนซือ อย่างไรก็ตามพวกเขามีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างมาก ทำให้น่าจะต้องมีการปรับทีมในบางตำแหน่ง ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด พลาดท่าเสมอกับ ลีดส์ มาในเกมล่าสุด ทำให้เกมนี้พวกเขาน่าจะอยากล้างตาและน่าจะเน้นเป็นพิเศษ อย่างไรก็ตามปัญหาใหญ่คือการยังคงไม่มี กาเซมิโร่ ในแดนกลาง ซึ่งจะเป็นจุดอ่อนใหญ่ที่สุดของทีม

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลีดส์ ยูไนเต็ด พบ แมนฯ ยูไนเต็ด
สนาม : เอลแลนด์ โร้ด
เวลา : 21:00 น. วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

ลีดส์ ยูไนเต็ด
ทีมยูงทองเพิ่งจะทำการปลด เจสซี่ มาร์ช กุนซือของทีมออกจากตำแหน่งไป แต่กลายเป็นดีขึ้นซะอย่างนั้น หลังจากที่ใช้ ไมเคิ่ล สคูบาล่า เป็นกุนซือชั่วคราว เนื่องจากนักเตะเล่นดีขึ้นอย่างผิดหูผิดตา และสามารถบุกไปเสมอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ถึง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 2-2 ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้สถานการณ์ในลีกดูดีขึ้นเล็กน้อย อย่างไรก็ตามก็ต้องมารอดูกันว่าภายใต้การทำงานของ สคูบาล่า จะทำให้ ลีดส์ เล่นด้วยความกระชับกระเฉงแบบนี้ไปได้นานสักเท่าไหร่ และในสัปดาห์นี้พวกเขาต้องเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกครั้งทันที แต่คราวนี้จะได้เล่นในบ้านของตัวเองบ้าง

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด ลีดส์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเกือบ 10 รายเลยทีเดียว โดยเกมนี้จะไม่มี โรดริโก้ โมเรโน่, อาร์ชี่ เกรย์, สจ๊วร์ต ดัลลาส, อดัม ฟอร์ชอว์ และ ซอนนี่ เพอร์กิ้นส์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีพวกที่บาดเจ็บเล็กน้อย แต่ก็ไม่น่าจะฟิตทันในเกมนี้อีกหลายราย อาทิ หลุยส์ ซินิสเตร์ร่า, มาร์ก โรก้า และ ปาสกาล สเตราจ์ ทำให้เกมนี้น่าจะมีการปรับทีมหลายตำแหน่ง โดยเกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่ แพทริค แบมฟอร์ด ที่ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง แจ็ค แฮร์ริสัน, ครีเซนซิโอ ซัมเมอร์วิลล์ และ วิลฟรีด ยอนโต้

แมนฯ ยูไนเต็ด
หลังแพ้ต่อ อาร์เซน่อล ในเกมลีก เมื่อวันที่ 22 มกราคม ทีมปีศาจแดงก็กลับมาชนะ 4 เกมรวดในทุกรายการ โดยเป็น คาราบาว คัพ สองเกมในรอบรองชนะเลิศ, เอฟเอ คัพ รอบที่ 4 และเกมพรีเมียร์ลีกอีก 1 เกม อย่างไรก็ตาม เกมนัดตกค้างที่ต้องเจอกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทีมปีศาจแดงทำได้แค่เสมอไป 2-2 ในรูปเกมที่น่าจะเป็นฝ่ายชนะได้ แต่เป็นเพราะเสียประตูง่ายๆ ไปก่อนสองประตูทำให้ต้องเป็นฝ่ายไล่ตามตีเสมอ และไม่ชนะในท้ายที่สุด อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ยังไม่ถือว่าแย่มาก เพราะ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงรั้งอยู่อันดับ 3 ในพรีเมียร์ลีก แถมทีมกลุ่มหัวตารางอย่าง อาร์เซน่อล และ นิวคาสเซิ่ล ต่างสะดุดเสมอกันหมดเลยด้วยในเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด จะยังคงไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค, คริสเตียน เอริคเซ่น, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ และ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ที่บาดเจ็บทั้งหมด รวมถึง อันโตนี่ ที่มีอาการเจ็บเล็กน้อย และไม่น่าฟิตทันช่วยทีมในเกมนี้ ขณะที่ในรายของ กาเซมิโร่ จะติดโทษแบนเป็นเกมที่ 2 จาก 3 เกม หลังไปโดนใบแดงในเกมที่ชนะ คริสตัล พาเลซ เมื่อวันเสาร์ที่แล้ว ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยในแดนกลาง มาร์เซล ซาบิตเซอร์ น่าจะยังคงปักหลักเป็นตัวจริง ขณะที่เกมรุกตัวหลักๆ ยังอยู่กันครบ นำโดย มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่กำลังฟอร์มแรงในเวลานี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลีดส์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อิลลาน เมลิเย่ร์ : ลุค อายลิ่ง, เลียม คูเปอร์, แม็กซิมิเลียน วือเบอร์, จูเนียร์ ฟิร์โป้ : วินสตัน แม็คเคนนี่, ไทเลอร์ อดัมส์ : ครีเซนซิโอ ซัมเมอร์วิลล์, แจ็ค แฮร์ริสัน, วิลฟรีด ยอนโต้ : แพทริค แบมฟอร์ด

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา : อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์ : มาร์เซล ซาบิตเซอร์, เฟร็ด : เจดอน ซานโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด : เวาท์ เว็กฮอร์สต์

ความน่าจะเป็น : เพิ่งจะเจอกันมาแบบสดๆ ร้อนๆ เมื่อ 4 วันก่อน แม้ว่า ลีดส์ จะสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการบุกไปนำก่อน 2-0 แต่สุดท้ายก็โดนตีเสมอ แถมยังเกือบแพ้อีกด้วย ภาพรวมเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เล่นได้เหนือกว่าแต่การขาด กาเซมิโร่ ไปในแดนกลางถือว่ามีผลค่อนข้างมาก ทำให้เกมนี้เชื่อว่า เอริค เทน ฮาก น่าจะมีการแก้เกมมา หลังจากที่ได้เห็นแล้วว่า ลีดส์ มีแนวทางการเล่นอย่างไรในยุคที่มี สคูบาล่า เป็นกุนซือชั่วคราว รูปเกมน่าจะออกมาสูสีกว่าเกมก่อนเนื่องจาก ลีดส์ ได้เล่นในบ้านและเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรี อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะเล่นรัดกุมกว่าเกมก่อน และจะอาศัยแนวรุกที่เฉียบคมมากกว่าบุกมาเอาชนะไปได้ แต่สกอร์อาจจะไม่ขาดลอย

สกอร์ที่คาด : ลีดส์ ยูไนเต็ด แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial