เชลซีฟอร์มเริ่มกระเตื้องขึ้น เยือนขุนค้อนน่ามีแต้มติดมือ

เชลซีฟอร์มเริ่มกระเตื้องขึ้น เยือนขุนค้อนน่ามีแต้มติดมือ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เชลซี โดยเกมนี้ เวสต์แฮม เจ้าถิ่นกำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม หลังแพ้ไปแค่เกมเดียวจาก 6 เกมหลังสุดในทุกรายการ และยังไม่แพ้ใครในเกมลีกมา 2 เกมติดต่อกันแล้ว ขณะที่ เชลซี จากที่เคยย่ำแย่ตอนนี้กลับมาดีขึ้นเรื่อยๆ และทีมก็เริ่มมีทางเลือกในการจัดทีมมากขึ้นหลังทุ่มเงินคว้าตัวนักเตะใหม่เข้ามาเพียบในตลาดนักเตะเดือนมกราคมที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังจะได้ ชูเอา เฟลิกซ์ พ้นโทษแบนกลับมาลงสนามในเกมนี้ได้ด้วย

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบ เชลซี
สนาม : ลอนดอน สเตเดี้ยม
เวลา : 19:30 น. วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
ทีมขุนค้อนของ เดวิด มอยส์ เคยมีช่วงเวลาที่ตกต่ำสุดๆ เมื่อแพ้ไป 6 ใน 7 เกม แถมยังเป็นการแพ้ถึง 5 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และยังเป็นเป็นการแพ้ในพรีเมียร์ลีกถึง 5 เกมรวด ในช่วงระหว่างปลายเดือนตุลาคมจนถึงสิ้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว เดวิด มอยส์ กดดันมากๆ จนถึงกับมีข่าวว่าจะโดนปลด แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากเข้าสู่ปี 2023 ผลงานของ เวสต์แฮม ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยตอนนี้ 6 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขาแพ้แค่เกมเดียว ชนะ 3 และเสมอ 2 โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเสมอกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-1 ทำให้ตอนนี้พวกเขาหนีพ้นจากโซนตกชั้นแล้ว ขยับมารั้งอยู่อันดับที่ 17 ของตาราง มี 19 แต้มจากการลงเล่น 21 เกม

ในส่วนของสภาพทีม เวสต์แฮม เกมนี้จะไม่มี เคิร์ท ซูม่า, แม็กซ์เวล กอร์กเน่ต์, จานลูก้า สคามักก้า และ อัลฟองส์ อาเรโอล่า ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ ติโล่ เคห์เรอร์ มีอาการเจ็บเล็กน้อย คาดว่าฟิตไม่ทันลงเล่นเช่นกัน แต่อย่างไรก็ตาม บรรดาตัวหลักอื่นๆ ยังอยู่กันครบ โดยเกมรุกจะใช้ 3 ประสานอย่าง จารอด โบเว่น, ซาอิด เบนราห์มา และ มิคาอิล อันโตนิโอ โดยมี ลูคัส ปาเกต้า และ ดีแคลน ไรซ์ คุมแดนกลาง

เชลซี
เชลซี ฟอร์มเริ่มกระเตื้องขึ้น แม้ว่าอาจจะยังไม่ดีนักแต่ก็ไม่แย่เท่ากับช่วงก่อนหน้านี้ โดยตอนนี้พวกเขาไม่แพ้ใครมาแล้ว 3 เกมติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก โดยเป็นการชนะ 1 เสมอ 2 เกมล่าสุดคือการเสมอกับ ฟูแล่ม 0-0 ในบ้านตัวเอง ซึ่งถือว่าน่าผิดหวังอยู่เหมือนกัน แต่อย่างน้อยๆ ก็ยังมีแต้ม และเป็นช่วงเวลาที่บรรดานักเตะใหม่ที่ เชลซี ทุ่มงบประมาณเสริมทัพในเดือนมกราคมที่ผ่านมากว่า 300 ล้านปอนด์ได้ปรับตัวเข้าหากัน อย่างไรก็ดี ถืงเวลาแล้วที่พวกเขาจะต้องเริ่มเก็บ 3 แต้มให้ได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยฟอร์มหลุด แพ้ไปถึง 7 เกมจากการลงเล่นในรอบ 10 นัด เล่นเอา เกรแฮม พ็อตเตอร์ โดนวิจารณ์อย่างหนักจนทำให้เกือบจะถูกปลดออกจากตำแหน่งกุนซือเช่นกัน

ในส่วนของสภาพทีม เชลซี เจอปัญหานักเตะบาดเจ็บล้นทีม โดยตอนนี้มีนักเตะที่ไม่สามารถลงเล่นได้ถึง 7 ราย ประกอบไปด้วย เดนิส ซากาเรีย, เอ็นโกโล่ กองเต้, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, อาร์มันโด้ โบรย่า, เอดูอาร์ เมนดี้, มาเตโอ โควาซิช และ คริสเตียน พูลิซิช แต่ข่าวดีคือจะได้ ชูเอา เฟลิกซ์ พ้นโทษแบนกลับมาเป็นที่เรียบร้อย หลังโดนแบนไป 3 เกมก่อนหน้านี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (3-4-2-1) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ : เบน จอห์นสัน, แองเจโล่ อ็อกบอนน่า, นาเยฟ อาเกิร์ด : วลาดิเมียร์ ชูฟาล, ลูคัส ปาเกต้า, ดีแคลน ไรซ์, เอแมร์ซอน พัลมิเอรี่ : ซาอิด เบนราห์มา, จารอด โบเว่น : มิคาอิล อันโตนิโอ

เชลซี (4-3-3) : เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า : รีซ เจมส์, ติอาโก้ ซิลวา, เบอนัวต์ บาเดียชิล, เบน ชิลเวลล์ : คอเนอร์ กัลลาเกอร์, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, เมสัน เมาท์ : โนนี่ มาดูเอเก้, ไค ฮาแวร์ตซ์, มีไคโล่ มูดริค

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมลอนดอน ดาร์บี้ ที่น่าสูสีกันไม่น้อย เนื่องจาก เวสต์แฮม เป็นทีมที่เล่นในบ้านได้ดี อีกทั้ง เชลซี ในช่วงที่ผ่านมาก็กำลังอยู่ในระหว่างการเรียกฟอร์มเก่ง ทำให้เกมนี้มีความเป็นไปได้เหมือนกันที่ทีมขุนค้อนจะหวังมีแต้ม อย่างไรก็ตาม ทีมสิงห์บูลส์อาจจะยังมีฟอร์มติดๆ ขัดๆ แต่ที่ผ่านมาเกมรับของพวกเขาดีขึ้นเรื่อยๆ หลังไม่เสียประตูมา 3 เกมติดต่อกัน ดังนั้นเกมนี้ถ้าหากแนวรุกทำงานได้ตามที่คาด เชลซี ก็มีลุ้นที่จะเก็บ 3 แต้มออกมาได้เช่นกัน หรืออย่างแย่ที่สุดก็น่าจะได้ผลเสมอกลับออกมา

สกอร์ที่คาด : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เสมอ เชลซี 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial