กุนโดกัน บริจาคช่วยเหยื่อแผ่นดินไหว!

กุนโดกัน บริจาคช่วยเหยื่อแผ่นดินไหว!
อิลคาย กุนโดกัน มิดฟิลด์เชิงสูงของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมบิ๊กเนมเเห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ควักเงินซื้อขนมปังจำนวน 2 คันรถบรรทุก! เพื่อช่วยเหลือเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาด 7.8 แมกนิจูด ที่ประเทศตุรกีและซีเรีย เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา(ตามเวลาท้องถิ่น) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วกว่า 17,000 คน

"บิลด์" สื่อดังของเยอรมนี รายงานว่า กุนโดกัน ที่มีคุณพ่อคุณเเม่เป็นชาวตุรกี เดินทางกลับไปยังประเทศเยอรมนีเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เพื่อช่วยเหลือในเรื่องของการขนส่งอาหารและเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นไปให้กับผู้ประสบภัย รวมทั้ง เจ้าตัว เเละ ภรรยา ยังร่วมบริจาคขนมปังช่วยเหลือผู้ประสบภัยเพิ่มเติมเป็นจำนวน 2 คันรถบรรทุก


เเข้งทีมชาติเยอรมัน วัย 32 ปี กล่าวว่า "ผมและครอบครัวค่อนข้างยุ่ง แต่เรายังคงเป็นห่วงและส่งกำลังใจให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่เสมอ สิ่งสำคัญตอนนี้คือเราต้องรวมใจกัน ผู้ประสบภัยกำลังรอความช่วยเหลือจากพวกเราอยู่"


"ตอนนี้เรากำลังพยายามรวบรวมอาหารและของใช้จำเป็นต่างๆ ให้มากขึ้นเพื่อนำไปบริจาค รวมถึงของจำพวกอาหารเด็กเล็ก ผ้าห่ม ของใช้เพื่อสุขอนามัยต่าง ๆ และเสื้อผ้าที่ให้ความอบอุ่น จากนั้นเราก็จะประสานกับสถานทูตตุรกีในกรุงลอนดอน เพื่อดำเนินการขนส่งของบริจาคต่าง ๆ ไปยังตุรกี"


Getty Image

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial