เกอิต้าเล็งย้ายกลับเยอรมนี หลังหมดสัญญาหงส์แดง

เกอิต้าเล็งย้ายกลับเยอรมนี หลังหมดสัญญาหงส์แดง
สกาย เยอรมนี สื่อดังของเมืองเบียร์รายงานว่า นาบี เกอิต้า กองกลางทีมชาติกินีของ ลิเวอร์พูล มีโอกาสที่จะย้ายกลับไปในเล่นในบุนเดสลีกา เยอรมัน อีกครั้ง หลังจากที่หมดสัญญากับทีมหงส์แดงในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้

ที่ผ่านมาเคยมีรายงานว่า ลิเวอร์พูล มีความพยายามที่จะต่อสัญญากับกองกลางทีมชาติกินี แต่ก็ไม่สามารถที่จะตกลงกันได้ ประกอบกับการที่เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บบ่อย และยังโชว์ฟอร์มได้ไม่น่าประทับใจเสียที ทำให้สุดท้ายแล้วทีมหงส์แดงยุติการเจรจาไป และน่าจะยอมปล่อยให้นักเตะย้ายออกจากทีมไปแบบไม่มีค่าตัวหลังจบฤดูกาลปัจจุบัน

รายงานข่าวระบุว่า หลังจากที่ เกอิต้า น่าจะไม่ได้ต่อสัญญาใหม่กับ ลิเวอร์พูล ค่อนข้างแน่นอนแล้ว ก็ทำให้เจ้าตัวได้รับความสนใจจากหลายสโมสรยุโรป โดยก่อนหน้านี้มี กาลาตาซาราย ทีมดังของตุรกี ที่เคยพยายามทาบทาม เกอิต้า แต่กองกลางวัย 27 ปีได้ตอบปฏิเสธไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งสื่อจากเยอรมนีเชื่อว่า เป้าหมายของ เกอิต้า น่าจะอยู่ที่การกลับไปเล่นที่บุนเดสลีกามากกว่า หลังเจ้าตัวเคยอยู่กับ แอร์เบ ไลป์ซิก มาก่อนระหว่างปี 2016-2018 และทำผลงานได้น่าประทับใจ เพียงแต่ตอนนี้ยังไม่มีความแน่ชัดว่าจะเป็นทีมใด โดยก่อนหน้านี้เคยมีข่าวลือว่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แอบสนใจ เกอิต้า ที่กำลังจะได้ย้ายแบบไร้ค่าตัวด้วยเช่นกัน

สำหรับ เกอิต้า ถูก ลิเวอร์พูล คว้าตัวมาร่วมทีมในปี 2018 ด้วยค่าฉีกสัญญาที่สูงถึง 48 ล้านปอนด์ หรือราว 1,930 ล้านบาท โดยเจ้าตัวถูกมองว่าจะเข้ามาช่วยยกระดับในแดนกลางของทีมหงส์แดง พร้อมกับยังได้สวมเสื้อหมายเลข 8 ซึ่งเป็นเบอร์ระดับตำนานของทีมอย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เกอิต้า กลับทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง และไม่คุ้มกับราคาค่าตัวที่ ลิเวอร์พูล ได้จ่ายไป หลังเจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานแทบจะทุกปีจนไม่สามารถลงสนามช่วยทีมได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย นอกจากนี้ฟอร์มการเล่นก็อยู่ในระดับธรรมดาอีกด้วย จนในที่สุดก็ไม่ได้รับการต่อสัญญา และกำลังจะได้ย้ายออกจากทีมแบบฟรีๆ หลังจบฤดูกาลนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial