สงครามดอกกุหลาบยกแรก ปีศาจแดงหวังทุบลีดส์เกาะท็อป 4 ต่อ

สงครามดอกกุหลาบยกแรก ปีศาจแดงหวังทุบลีดส์เกาะท็อป 4 ต่อ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ลีดส์ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่นยังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดี 15 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขาแพ้ไปแค่เกมเดียวเท่านั้น เสมอ 1 และชนะได้ถึง 13 ปัญหาเดียวในเกมนี้คือจะไม่มี กาเซมิโร่ เนื่องจากติดโทษแบน แต่ก็ยังมีตัวที่ทดแทนได้อย่าง มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ขณะที่ ลีดส์ เพิ่งจะทำการปลดกุนซืออย่าง เจสซี่ มาร์ช ออกจากตำแหน่งไปหลังไม่ชนะใครลีกมา 7 เกมติดต่อกัน แต่ปัญหาคือยังหากุนซือถาวรคนใหม่ไม่ได้ ทำให้ต้องใช้งานผู้ช่วยอย่าง คริส อาร์มาส เป็นโค้ชชั่วคราวไปก่อน

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ยูไนเต็ด พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด
สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
เวลา : 03:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

แมนฯ ยูไนเต็ด
หลังแพ้ต่อ อาร์เซน่อล ในเกมลีก เมื่อวันที่ 22 มกราคม ทีมปีศาจแดงก็กลับมาชนะ 4 เกมรวดในทุกรายการ โดยเป็น คาราบาว คัพ สองเกมในรอบรองชนะเลิศ และเอฟเอ คัพ รอบที่ 4 รวมถึงในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่แล้ว ที่เฉือนชนะ คริสตัล พาเลซ มาได้ 2-1 ทำให้ในภาพรวม แมนฯ ยูไนเต็ด ยังอยู่ในการฟอร์มการเล่นที่ดีมากๆ โดย 15 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ไปแค่เกมเดียว เสมอ 1 และชนะได้ถึง 13 เกม ส่วนผลงานในพรีเมียร์ลีกก็รั้งอยู่อันดับ 3 ของตาราง เก็บไปแล้ว 42 คะแนนจาก 21 นัด เรียกได้ว่าเกาะพื้นที่ท็อป 4 เอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด ถือว่ามีนักเตะบาดเจ็บอยู่หลายราย โดยจะไม่มี ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค, คริสเตียน เอริคเซ่น, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ และ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ที่บาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ในรายของ กาเซมิโร่ จะเริ่มต้นชดใช้โทษแบนเป็นเกมแรกจากทั้งหมด 3 เกม หลังไปโดนใบแดงในเกมที่ชนะ คริสตัล พาเลซ เมื่อวันเสาร์ที่แล้ว ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยในแดนกลาง มาร์เซล ซาบิตเซอร์ กองกลางตัวใหม่ที่ยืมมาจาก บาเยิร์น มิวนิค น่าจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริง ขณะที่เกมรุกตัวหลักๆ ยังอยู่กันครบ นำโดย มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่กำลังฟอร์มแรงในเวลานี้

ลีดส์ ยูไนเต็ด
ทีมยูงทองเพิ่งจะทำการปลด เจสซี่ มาร์ช กุนซือของทีมออกจากตำแหน่งไปหมาดๆ เซ่นผลงานย่ำแย่ในระยะหลังที่พาทีมไม่ชนะใครมา 7 เกมติดต่อกันในลีก และตอนนี้ทีมได้แต่งตั้ง คริส อาร์มาส ผู้ช่วยขึ้นมาทำหน้าที่กุนซือชั่วคราวแทนไปก่อน โดยผลงานในเกมล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาคือการบุกไปพ่ายต่อ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 1-0 ทำให้เป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ผู้บริหารตัดสินใจสั่งเด้ง เจสซี่ มาร์ช ในที่สุด อย่างไรก็ตาม ถ้าดูผลงานแบบรวมทุกรายการ 5 เกมหลังสุด ลีดส์ ไม่ได้ดูแย่ขนาดนั้น เมื่อมีผลงานชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2 โดย 2 เกมที่ชนะเป็นเกมเอฟเอ คัพ ในรอบ 3 นัดรีเพลย์และรอบที่ 4 ทำให้ตอนนี้อย่างน้อย ลีดส์ ก็ยังอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์เอฟเอ คัพ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด ลีดส์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บมากพอสมควร โดยเกมนี้จะไม่มี โรดริโก้ โมเรโน่, อาร์ชี่ เกรย์, สจ๊วร์ต ดัลลาส, อดัม ฟอร์ชอว์ และ ซอนนี่ เพอร์กิ้นส์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ที่เหลือนั้นฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนาม โดยในเกมรุกจะมี แพทริค แบมฟอร์ด ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง แจ็ค แฮร์ริสัน, หลุยส์ ซินิสเตร์ร่า และ วิลฟรีด ยอนโต้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา : อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์ : มาร์เซล ซาบิตเซอร์, เฟร็ด : อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด : เวาท์ เว็กฮอร์สต์

ลีดส์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อิลลาน เมลิเย่ร์ : ลุค อายลิ่ง, เลียม คูเปอร์, แม็กซิมิเลียน วือเบอร์, ปาสกาล สเตราจ์ : ไทเลอร์ อดัมส์, มาร์ก โรก้า : หลุยส์ ซินิสเตร์ร่า, แจ็ค แฮร์ริสัน, วิลฟรีด ยอนโต้ : แพทริค แบมฟอร์ด

ความน่าจะเป็น : สงครามดอกกุหลาบในครั้งนี้ แม้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่มี กาเซมิโร่ เนื่องจากโทษแบน แต่ในภาพรวมแล้วก็ยังเป็นทีมที่ดูดีกว่า ลีดส์ ค่อนข้างมาก ฟอร์มการเล่นก็ต่างกันลิบลับ อีกทั้งเกมนี้ก็ยังได้เล่นในบ้าน ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้เปรียบเรื่องของเสียงเชียร์ และน่าจะเป็นฝ่ายครองเกมบุกได้มากกว่า ก่อนจะอาศัยคุณภาพและความมั่นใจที่เต็มเปี่ยมในช่วงนี้ บดเอาชนะ ลีดส์ ที่เพิ่งจะปลดกุนซือไปได้อย่างไม่ยากเท่าไหร่นัก

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial