เคนปลื้มยิงเยอะสุดให้สเปอร์ส ลุ้นขอทำลายสถิติเชียเรอร์

เคนปลื้มยิงเยอะสุดให้สเปอร์ส ลุ้นขอทำลายสถิติเชียเรอร์
แฮร์รี่ เคน ยอดกองหน้าทีมชาติอังกฤษของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ปลื้มใจที่สามารถก้าวขึ้นมาเป็นดาวซัลโวสูงสุดของสโมสรได้สำเร็จที่จำนวน 267 ประตู หลังยิงประตูชัยในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ทีมไก่เดือยทองเฉือนชนะ แมนฯ ซิตี้ 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมกับทำสถิติยิงในพรีเมียร์ลีกถึง 200 ประตูได้อีกด้วย

ประตูชัยของ แฮร์รี่ เคน ที่เกิดขึ้นในนาทีที่ 15 ในเกมที่ สเปอร์ส เอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ไป 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น กลายเป็นประตูประวัติศาสตร์ เพราะนั่นคือประตูที่ 267 ของ เคน ในการเล่นให้กับ สเปอร์ส นับตั้งแต่ที่ยิงได้ครั้งแรกเมื่อฤดูกาล 2011-12 นั่นทำให้ เคน กลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดคนใหม่ของไก่เดือยทอง แซงหน้า จิมมี่ กรีฟส์ ตำนานของสโมสรไปเป็นที่เรียบร้อย

นอกจากนี้ นี่ยังเป็นประตูที่ 200 ในการเล่นในพรีเมียร์ลีกของกองหน้าวัย 29 ปีอีกด้วย ทำให้ตอนนี้ เคน รั้งอยู่อันดับ 3 ของดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของพรีเมียร์ลีก ตามหลังอันดับที่ 2 อย่าง เวย์น รูนี่ย์ ตำนานของ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่เพียง 8 ลูกเท่านั้น ขณะที่สถิติดาวยิงพรีเมียร์ลีกตลอดกาลอันดับหนึ่งยังคงเป็น อลัน เชียเรอร์ ตำนานของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่จำนวน 260 ประตู

ทั้งนี้ เคน ได้เผยถึงความรู้สึกหลังทำประตูที่ 267 พร้อมกับพา สเปอร์ส เอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ได้ 1-0 ว่านี่เป็นค่ำคืนที่สมบูรณ์แบบ โดยกล่าวว่า "ประตูแรกของผมกับ สเปอร์ส มาจากเกมที่เจอกับ แชมร็อก โรเวอร์ส เมื่อนานมาแล้ว วันนั้นเราออกไปเยือน มันเป็นความทรงจำที่พิเศษสุดหลังจากที่ทำประตูแรกได้ และตอนนี้มันก็ก้าวมาถึง 267 ลูกแล้ว ผมแซงหน้า จิมมี่ กรีฟส์ ซึ่งเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ทำให้ผมรู้สึกขอบคุณเป็นอย่างมาก"

"เวลาผ่านไปเร็วมาก ดังนั้นผมจึงพยายามทำทุกวิถีทางซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าผมได้ทำสำเร็จแล้วหรือยัง แต่เพื่อนๆ และครอบครัวของผมอยู่ที่นี่ ดังนั้นมันจึงเป็นช่วงเวลาที่พิเศษที่จะทำมันให้สำเร็จ"

"เกมนี้เราต้องเจอกับหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในลีก มันเป็นเกมที่สำคัญมากๆ และในฐานะกองหน้า คุณมักจะฝันถึงการทำประตูชัยอยู่เสมอ ดังนั้นนี่จึงเป็นค่ำคืนที่สมบูรณ์แบบ แต่หลังจากนี้ผมจะโฟกัสไปที่เกมที่จะพบกับ เลสเตอร์ ในวันเสาร์หน้า"

"ผมรู้สึกดีมาก (ที่ทำได้ 200 ประตูในพรีเมียร์ลีก) และผมได้เห็น อลัน เชียเรอร์ (เจ้าของสถิติ 260 ประตู) เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมเชื่อว่าเขากำลังดูอยู่ ไม่รู้เหมือนกันว่าเขาจะมีความสุขหรือเปล่าเพราะผมยังมีประตูอีกมากมายรออยู่ อลัน ได้สร้างสถิติเอาไว้ และผมจะลองดูว่าจะสามารถทำลายมันได้หรือไม่"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial