ผีเซ็งกาเซมิโร่โดนแบน 3 นัด แต่ยังกลับมาทันนัดชิงลีกคัพ

ผีเซ็งกาเซมิโร่โดนแบน 3 นัด แต่ยังกลับมาทันนัดชิงลีกคัพ
กาเซมิโร่ กองกลางทีมชาติบราซิลของ แมนฯ ยูไนเต็ด จะต้องถูกแบน 3 เกมต่อจากนี้ หลังโดนใบแดงในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุดที่ทีมปีศาจแดงเอาชนะ คริสตัล พาเลซ มาได้ 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ยังพอมีข่าวดีสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อเจ้าตัวจะกลับมาทันช่วยทีมในเกมรอบชิงชนะเลิศศึกคาราบาว คัพ ที่จะพบกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์นี้

ในเกมที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมพบกับ คริสตัล พาเลซ ซึ่งในเกมนัดดังกล่าวทีมปีศาจแดงครองเกมได้เหนือกว่า และเป็นฝ่ายออกนำไปก่อน 2-0 จากลูกจุดโทษตั้งแต่ช่วงต้นเกมของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส และจังหวะได้ยิงจ่อๆ ของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ในนาทีที่ 62

อย่างไรก็ตาม จุดเปลี่ยนสำคัญของเกมก็เกิดขึ้นเมื่อ กาเซมิโร่ ไปโดนใบแดงจากจังหวะที่พยายามเข้าไปห้ามทัพกรณีที่ อันโตนี่ และ เจฟฟรี่ย์ ชลุปป์ มีเรื่องกระทบกระทั่งกันในช่วงนาทีที่ 70 โดยในจังหวะดังกล่าวนักเตะทั้งสองทีมต่างกรูเข้าหากัน และ กาเซมิโร่ พยายามจะห้าม วิลล์ ฮิวจ์ส กองกลางทีมเยือนให้ถอยห่างออกไป แต่กลับไปใช้มือบีบคออยู่นาน จนเป็นเหตุให้วีเออาร์แจ้งไปยังผู้ตัดสินว่าอาจจะเป็นการกระทำที่รุนแรง และ อังเดร มารีเนอร์ ผู้ตัดสินใจเกมนัดดังกล่าวตัดสินใจไปดูมอนิเตอร์ ก่อนจะเดินมาแจกใบแดงให้กับ กาเซมิโร่ ถูกไล่ออกจากสนามไป

หลังจากที่เหลือเพียง 10 คน เกมของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ย่ำแย่ลงทันที และเป็น พาเลซ ที่ได้ใจบุกกระหน่ำเข้าใส่ ก่อนจะเป็น ชลุปป์ ที่ยิงตีไข่แตกไล่มา 2-1 ในนาทีที่ 76 อย่างไรก็ตาม เอริค เทน ฮาก พยายามแก้เกมด้วยการส่งผู้เล่นเกมรับลงมาเต็มทีม ก่อนจะรักษาสกอร์และเฉือนชนะไปได้ในที่สุด

ทั้งนี้ จากการที่ กาเซมิโร่ โดนใบแดง ซึ่งยังเป็นครั้งแรกในอาชีพการค้าแข้งของเจ้าตัวที่โดนใบแดงแบบโดยตรงด้วยนั้น จะทำให้เขาต้องโดนแบน 3 เกมในทันที นั่นหมายความว่า 3 เกมในพรีเมียร์ลีกต่อจากนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะหมดสิทธิ์ใช้งานกองกลางบราซิเลียน โดยจะเป็นเกมที่พบกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด สองเกมติดต่อกันในวันที่ 8 และ 12 กุมภาพันธ์ และเกมที่เล่นในบ้านพบกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์นี้

แต่สำหรับเกม ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบเพลย์ออฟ ที่ทีมปีศาจแดงจะต้องเจอกับ บาร์เซโลน่า สองนัดในวันที่ 16 และ 23 กุมภาพันธ์นั้น กาเซมิโร่ สามารถลงช่วยทีมได้ตามปกติ ขณะที่เกม คาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ กาเซมิโร่ จะพ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมได้ทันเวลาพอดี

สำหรับ กาเซมิโร่ ถือว่าเป็นกองกลางคนสำคัญของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้ และมีส่วนสำคัญอย่างมากที่ทำให้ทีมปีศาจแดงมีผลงานที่ยอดเยี่ยม หลังย้ายมาจาก เรอัล มาดริด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัว 70 ล้านยูโร หรือราว 2,530 ล้านบาท ทำสถิติยิงไป 4 ประตูกับ 5 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 30 เกมรวมทุกรายการ

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial