ไก่เดือยทองปะทะเรือใบสีฟ้า เกมใหญ่ที่มี 3 แต้มสำคัญเป็นเดิมพัน

ไก่เดือยทองปะทะเรือใบสีฟ้า เกมใหญ่ที่มี 3 แต้มสำคัญเป็นเดิมพัน
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สเปอร์ส จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ โดยเกมนี้ สเปอร์ส เจ้าถิ่นกำลังต้องการแต้มเพื่อไล่จี้พื้นที่ท็อป 4 น่าจะใส่แบบไม่มียั้ง แถมฟอร์มในช่วงหลังก็เริ่มจะดีขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนี้สภาพทีมก็ถือว่าค่อนข้างฟูลทีม ผู้เล่นสำคัญอยู่กันเกือบครบ ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ก็กำลังอยู่ฟอร์มการเล่นที่ดีเช่นกัน หลังชนะมา 3 เกมติดในทุกรายการ และเกมนี้พวกเขาก็หวังจะบุกมาเก็บ 3 แต้ม เพื่อทำคะแนนไล่จี้ อาร์เซน่อล หลังทีมปืนใหญ่สะดุดแพ้ในนัดล่าสุด จึงเป็นโอกาสดีสำหรับ แมนฯ ซิตี้ แล้วที่จะไล่กดดันทีมจ่าฝูง

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
สเปอร์ส พบ แมนฯ ซิตี้
สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม
เวลา : 23:30 น. วันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทองของ อันโตนิโอ คอนเต้ เริ่มกระเตื้องขึ้นในช่วงที่ผ่านมา หลังชนะมาได้ 2 เกมติดต่อกันในทุกรายการ โดย 6 เกมหลังสุดชนะได้ 4 แพ้ 2 ถือว่าไม่ได้แย่จนเกินไป ขณะที่ผลงานสองเกมหลังสุดที่ชนะมาได้นั้น เป็นการบุกชนะ ฟูแล่ม 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก ต่อด้วยการบุกชนะ เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ 3-0 ในเอฟเอ คัพ รอบ 4 อย่างไรก็ตามเกมนี้ถือว่าสำคัญมากๆ ในการเปิดบ้านรับมือ แมนฯ ซิตี้ เนื่องจากพวกเขาต้องมีแต้มให้ได้หากว่ายังอยากมีลุ้นพื้นที่ท็อป 4 หลังจากที่ นิวคาสเซิ่ล อันดับ 4 สะดุดเสมอในเกมล่าสุด นี่จึงเป็นโอกาสอันดีที่ สเปอร์ส จะทำแต้มลดช่องว่างลงมา แม้ว่าการเจอกับทีมเรือใบสีฟ้าจะเป็นงานยากมากก็ตาม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส จะไม่มี ลูคัส มูร่า และ ปาเป้ ซาร์ ที่มีอาการบาดเจ็บ ขณะที่ ริชาร์ลิซอน มีอาการเจ็บเล็กน้อย อาจจะมีชื่อเป็นเพียงตัวสำรอง ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหาพร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบการเล่น 3-4-2-1 ขณะที่สามประสานในแดนหน้าจะยังคงเป็น แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง-มิน และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ เหมือนเดิม

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้าของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กลับมาคืนฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง เมื่อเอาชนะมาได้ 3 เกมติดต่อกันในทุกรายการ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยสะดุดแพ้ 2 เกมติดใน คาราบาว คัพ และพรีเมียร์ลีก โดยผลงานล่าสุดถือว่าทำได้ยอดเยี่ยม เมื่อเปิดบ้านเฉือนชนะ อาร์เซน่อล 1-0 ในเอฟเอ คัพ รอบ 4 ส่วนในเกมลีก 2 เกมก่อนหน้านี้ก็ถล่ม สเปอร์ส ไป 4-2 ต่อด้วยอัด วูล์ฟแฮมป์ตัน อีก 3-0 ทำให้ตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ กลับมาอยู่ในตำแหน่งที่ดีในการที่จะไล่จี้ อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูงได้อีกครั้ง และถ้าเกมนี้พวกเขาบุกเอาชนะ สเปอร์ส ได้ จะทำแต้มไล่จี้ทีมปืนใหญ่เหลือ 2 แต้มทันที แม้ว่าจะแข่งมากกว่า 1 เกมก็ตาม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ ถือว่ามีทีมที่ค่อนข้างสมบูรณ์ โดยปัญหานักเตะบาดเจ็บมีเพียงแค่ จอห์น สโตนส์ ที่เจ็บราวหนึ่งเดือน ขณะที่ ฟิล โฟเด้น มีอาการเจ็บเล็กน้อย อาจจะมีชื่อเป็นแค่ตัวสำรอง ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหาพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยแนวรุกยังนำโดย เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าตัวเก่ง และมีตัวสนับสนุนในเกมรุกอย่าง แจ็ค กรีลิช, ริยาด มาห์เรซ และ เควิด เดอ บรอยน์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สเปอร์ส (3-4-2-1) : อูโก้ โยริส : คริสเตียน โรเมโร่, เอริก ดายเออร์, เกลม็องต์ ล็องเล่ต์ : เอแมร์ซอน โฮยาล, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก, โรดริโก้ เบนตานกูร์, อีวาน เปริซิช : เดยัน คูลูเซฟสกี้, ซน ฮึง-มิน : แฮร์รี่ เคน

แมนฯ ซิตี้ (3-4-2-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ไคล์ วอล์คเกอร์, มานูเอล อาคานจี, เนธาน อาเก้ : ริยาด มาห์เรซ, ริโก้ ลูอิส, โรดรี้, แจ็ค กรีลิช : อิลคาย กุนโดกัน, เควิน เดอ บรอยน์ : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่มีความสำคัญมากกับทั้งสองทีม สเปอร์ส ต้องการคะแนนเพื่อไล่จี้อันดับ 4 ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ นี่เป็นโอกาสดีที่จะไล่ตาม อาร์เซน่อล หลังทีมปืนใหญ่เพิ่งสะดุดแพ้ เอฟเวอร์ตัน ในเกมล่าสุด ทำให้เกมนี้น่าจะใส่กันเต็มที่อย่างแน่นอน และเกมน่าจะออกมาสูสีกันมากกว่าที่คิด คล้ายกับเกมแรกที่เพิ่งเจอกันเมื่อไม่นานมานี้ แม้ว่า แมนฯ ซิตี้ จะเป็นฝ่ายชนะไป 4-2 แต่เกมนั้น สเปอร์ส ออกนำก่อน 2-0 นั่นทำให้เกมนี้อาจจะตัดสินกันที่ใครก่อความผิดพลาดมากกว่ากัน ดูแล้วโอกาสที่จะจบลงด้วยการเสมอกันมีไม่น้อย แต่ถ้าจะมีผู้ชนะ ทีมเรือใบสีฟ้ายังมีโอกาสมากกว่า เพียงแต่สกอร์อาจจะไม่ขาดลอยเหมือนเกมที่แล้ว

สกอร์ที่คาด : สเปอร์ส แพ้ แมนฯ ซิตี้ 0-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial