เอฟเวอร์ตันต้านปืนใหญ่ลำบาก แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงกุนซือใหม่

เอฟเวอร์ตันต้านปืนใหญ่ลำบาก แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงกุนซือใหม่
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เอฟเวอร์ตัน จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล โดยเกมนี้ เอฟเวอร์ตัน เจ้าถิ่นมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องตัวกุนซือจาก แฟร้งค์ แลมพาร์ด มาเป็น ฌอน ไดช์ แล้ว แต่ดูแล้วน่าจะยังเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้มากนัก เพราะฟอร์มที่ผ่านมาของ เอฟเวอร์ตัน นี่แย่ชนิดที่กู่ไม่กลับ ตรงข้ามกับ อาร์เซน่อล ที่ไม่แพ้ใครมา 13 เกมติดต่อกันในลีก และเกมนี้พวกเขาก็ต้องการเดินหน้าเก็บ 3 แต้ม เพื่อครองตำแหน่งจ่าฝูงต่อไป

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เอฟเวอร์ตัน พบ อาร์เซน่อล
สนาม : กูดิสัน พาร์ค
เวลา : 19:30 น. วันเสาร์ที่ 4 มกราคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

เอฟเวอร์ตัน
ทีมทอฟฟี่สีน้ำเงินทำการปลด แฟร้งค์ แลมพาร์ด ออกจากตำแหน่งไปเป็นที่เรียบร้อย ก่อนแต่งตั้ง ฌอน ไดช์ ขึ้นมาเป็นกุนซือคนใหม่แทน ซึ่งถือว่างานแรกก็หนักเลย เพราะต้องรับการมาเยือนของจ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล ซึ่งต้องมาดูกันว่าอดีตกุนซือ เบิร์นลี่ย์ จะพา เอฟเวอร์ตัน ผ่าวิกฤตได้หรือไม่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้พวกเขาไม่ชนะใครมา 10 เกมติดต่อกัน แถมยังแพ้ไปถึง 8 นัด นอกจากนี้ยังแพ้มา 4 เกมติดต่อกันในทุกรายการ เกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดคือการบุกไปพ่ายต่อ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-0 ทำให้ตอนนี้ เอฟเวอร์ตัน รั้งอยู่อันดับรองบ๊วย มีเพียง 15 คะแนนจากการลงสนาม 20 เกม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด เอฟเวอร์ตัน มีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่หลายราย โดยจะหมดสิทธิ์ใช้งาน เจมส์ การ์เนอร์, แอนดรอส ทาวน์เซนด์, เนธาน แพตเตอร์สัน, ไมเคิ่ล คีน และ เบน ก็อดฟรีย์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ แอนโธนี่ กอร์ดอน ก็ถูกขายไป นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แล้ว แต่ที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนาม โดยเกมรุกจะมี โดมินิก คาลเวิร์ต-ลูวิน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า ขนาบข้างด้วย เดมาไร เกรย์ และ ดไวท์ แม็กนีล

อาร์เซน่อล
แม้ว่าจะบุกไปแพ้ต่อ แมนฯ ซิตี้ 1-0 ในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 4 แต่ถ้าเป็นเกมพรีเมียร์ลีก อาร์เซน่อล ยังคงแข็งแกร่งสุดๆ โดยพวกเขาไม่แพ้ใครในเกมลีกมา 13 นัดติดต่อกันเข้าไปแล้ว นอกจากนี้ยังเป็นการชนะไปถึง 11 นัด โดยผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดคือการเปิดบ้านเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปอย่างสุดมันส์ 3-2 ส่งผลให้ตอนนี้ทีมปืนใหญ่ยังคงนำเป็นจ่าฝูงของลีกอย่างเหนียวแน่น จากผลงานลงเล่นไป 19 นัด ชนะ 16 เสมอ 2 และแพ้ไป 1 มีอยู่ 50 คะแนน ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง แมนฯ ซิตี้ 5 แต้ม แถมยังแข่งน้อยกว่า 1 เกมอีกด้วย

ในส่วนของสภาพทีม อาร์เซน่อล มีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่พอสมควร โดยเกมนี้จะไม่มี กาเบรียล เชซุส, รีสส์ เนลสัน, โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ และ เอมิล สมิธ โรว์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด อย่างไรก็ตามข่าวดีก็คือ โธมัส ปาร์เตย์ ที่มีอาการเจ็บซี่โครงเล็กน้อย จะฟิตกลับมาลงสนามได้ทันเวลา ส่วนที่เหลือนั้นฟิตสมบูรณ์ไร้ปัญหา พร้อมลงสนามอย่างเต็มที่ โดยเกมรุกนัดนี้จะยังคงมี เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม และมีตัวสนับสนุนอย่าง บูคาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ในระบบการเล่น 4-2-3-1

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เอฟเวอร์ตัน (4-4-1-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด : เชมัส โคลแมน, คอเนอร์ โคดี้, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, วิทาลี่ มีโคเลนโก้ : ดไวท์ แม็กนีล, อามาดู โอนาน่า, อีดริสซ่า กาน่า เกย์, เดมาไร เกรย์ : อเล็กซ์ อิโวบี้ : โดมินิก คาลเวิร์ต-ลูวิน

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : อารอน แรมส์เดล : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : กรานิต ชาค่า, โธมัส ปาร์เตย์ : บูคาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ : เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์

ความน่าจะเป็น : แม้ว่า เอฟเวอร์ตัน จะเป็นบอลเปลี่ยนโค้ช แถมยังได้เล่นในบ้าน แต่ดูแล้วฟอร์มที่ผ่านมาย่ำแย่เหลือเกิน น่าจะเป็นการยากที่ ฌอน ไดช์ จะทำอะไรได้ในช่วงเวลาสั้นๆ ขณะที่ อาร์เซน่อล ก็ร้อนแรงมากๆ เล่นทีมแทบจะทั้งทีม ดังนั้นดูแล้วเกมนี้ไม่น่ามีปาฏิหาริย์ ทีมปืนใหญ่น่าจะเป็นฝ่ายบุกมาครองเกมได้มากกว่า ก่อนจะอาศัยความเฉียบคมและคุณภาพที่เหนือกว่าเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : เอฟเวอร์ตัน แพ้ อาร์เซน่อล 0-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial