เชลซีเตรียมส่งเอ็นโซ่ประเดิมสนาม หวังเอาคืนฟูแล่มที่ไม่ชนะใครมา 3 เกมติด

เชลซีเตรียมส่งเอ็นโซ่ประเดิมสนาม หวังเอาคืนฟูแล่มที่ไม่ชนะใครมา 3 เกมติด
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชลซี จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ฟูแล่ม โดยเกมนี้ เชลซี เจ้าถิ่นยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บล้นทีม แต่ก็ซื้อตัวใหม่เข้ามาเพียบเช่นกัน ทำให้อาจจะไม่ได้มีผลกระทบมากเท่าไหร่ และเกมนี้ตัวใหม่ราคาแพงอย่าง มีไคโล่ มูดริค และ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ก็น่าจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทันที ขณะที่ ฟูแล่ม ไม่ชนะใครมา 3 เกมติดต่อกันในทุกรายการ แถมยังแพ้ในเกมลีกมา 2 เกมติดต่อกันด้วย ดูแล้วเกมนี้มีโอกาสสูงที่จะโดน เชลซี เอาคืน หลังการเจอกันที่ คราเวน ค็อตเทจ ฟูแล่ม เป็นฝ่ายชนะไปได้ 2-1

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เชลซี พบ ฟูแล่ม
สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์
เวลา : 03:00 น. วันเสาร์ที่ 4 มกราคม 2566 (แข่งคืนวันศุกร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

เชลซี
หลังจากที่ฟอร์มตกแบบหาสาเหตุไม่ได้ เชลซี ของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ ก็ดูเหมือนว่าจะเริ่มอาการดีขึ้น หลังไม่แพ้ใครในพรีเมียร์ลีกมาใน 2 เกมหลังสุด โดยเป็นการเอาชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 และต่อด้วยบุกไปเสมอกับ ลิเวอร์พูล 0-0 ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีขึ้น หลังจากก่อนหน้านี้แพ้มา 3 เกมติดต่อกันในทุกรายการ แถมยังแพ้ไป 7 จาก 10 เกมในช่วงเวลาก่อนที่จะเจอกับ คริสตัล พาเลซ อีกด้วย นอกจากนี้การเสริมทัพในเดือนมกราคมที่ผ่านมาของ เชลซี ทำเอาทีมอื่นได้แต่มองกันตาปริบๆ หลังจากที่ทีมสิงห์บลูส์จ่ายเงินไปมากกว่า 300 ล้านปอนด์ในตลาดรอบนี้ แลกกับการได้นักเตะใหม่มาถึง 9 ราย โดยในรายล่าสุดคือการคว้า เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนติน่ามาจาก เบนฟิก้า ด้วยค่าตัวที่แพงเป็นสถิติใหม่ของเกาะอังกฤษที่ราคา 106.7 ล้านปอนด์ และยังเป็นมิดฟิลด์ที่มีราคาแพงที่ในโลกอีกด้วย

ในส่วนของสภาพทีม เชลซี เจอปัญหานักเตะบาดเจ็บล้นทีม โดยตอนนี้มีนักเตะที่ไม่สามารถลงเล่นได้ถึง 9 ราย ประกอบไปด้วย เดนิส ซากาเรีย, รีซ เจมส์, เอ็นโกโล่ กองเต้, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, อาร์มันโด้ โบรย่า, เบน ชิลเวลล์, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, เอดูอาร์ เมนดี้ และ คริสเตียน พูลิซิช ขณะที่ในรายของ ชูเอา เฟลิกซ์ ที่เพิ่งย้ายมาใหม่แบบยืมตัวจาก แอต. มาดริด นั้น จะติดโทษแบนเป็นเกมสุดท้าย

ฟูแล่ม
ทีมเจ้าสัวน้อย ภายใต้การคุมทีมของ มาร์โก ซิลวา มีผลงานที่ดีในช่วงที่ผ่านมา แต่ล่าสุดไม่ชนะใครมา 3 เกมติดต่อกันในทุกรายการแล้ว โดยเป็นการแพ้ในพรีเมียร์ลีก 2 เกมติด ต่อด้วยเสมอกับ ซันเดอร์แลนด์ 1-1 ในเอฟเอ คัพ รอบที่ 4 อย่างไรก็ตาม เกมลีกที่แพ้ทั้งสองเกมนั้นถือเป็นอะไรที่เข้าใจได้ เพราะเป็นการแพ้ให้กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และ สเปอร์ส ด้วยสกอร์ 1-0 เหมือนกันทั้งสองนัด ก็ยังถือว่าไม่ได้น่าผิดหวังอะไรมากนัก เพราะทั้ง นิวคาสเซิ่ล และ สเปอร์ส ต่างเป็นทีมที่ใหญ่และมีความพร้อมมากกว่า ขณะที่อันดับในพรีเมียร์ลีกนั้น ฟูแล่ม ยังรั้งอยู่อันดับที่ 7 มี 31 แต้มจากการลงเล่น 21 นัด

ในส่วนของสภาพทีม ฟูแล่ม ถือว่ามีทีมที่สมบูรณ์มากๆ โดยตัวที่ยังเจ็บอยู่นั้นมีแค่ นีสเก้นส์ เคบาโน่ เพียงแค่รายเดียว ที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมรุกจะใช้ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมี อันเดรียส เปเรย์ร่า กับ วิลเลี่ยน เป็นตัวสนับสนุน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เชลซี (4-2-3-1) : เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า : เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, ติอาโก้ ซิลวา, เบอนัวต์ บาเดียชิล, ลูอิส ฮอลล์ : เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, มาเตโอ โควาซิช : ฮาคิม ซีเย็ค, เมสัน เมาท์, มีไคโล่ มูดริค : ไค ฮาแวร์ตซ์

ฟูแล่ม (4-2-3-1) : แบร์นด์ เลโน่ : เคนนี่ เตเต้, อิสซ่า ดิย็อป, ทิม รีม, แอนโทนี่ โรบินสัน : แฮร์ริสัน รีด, ชูเอา ปาลินญ่า : บ็อบบี้ เด กอร์โดว่า-รีด, อันเดรียส เปเรย์ร่า, วิลเลี่ยน : อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ เชลซี จะได้ลองผู้เล่นใหม่แบบเต็มสูบ ทั้งในรายของ มูดริค และ เอ็นโซ่ ที่เพิ่งย้ายมาใหม่ด้วยค่าตัวรวมกันเกิน 220 ล้านยูโร ถือว่าเป็นอะไรที่บ้าคลั่งมากๆ แต่ก็น่าจะช่วยยกระดับเกมการเล่นให้ทีมได้มากเช่นกัน ดูแล้วเกมนี้แม้ว่า ฟูแล่ม จะเป็นทีมที่ดี และเพิ่งจะทำแสบเอาชนะ เชลซี มาได้ 2-1 ที่บ้านของตัวเองเมื่อกลางเดือนที่แล้ว แต่การมาเยือน เชลซี ครั้งนี้น่าจะแตกต่างไปจากเดิม เนื่องจากทีมสิงห์บลูส์น่าจะกำลังคึกจากการเสริมทัพ บวกกับได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลตัวเอง น่าจะทำให้ เชลซี เป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่า และถ้าไม่ใช้โอกาสเปลืองกันไปเองก็น่าจะเอาคืน ฟูแล่ม ได้ในเกมนี้

สกอร์ที่คาด : เชลซี ชนะ ฟูแล่ม 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial