เชลซีเปิดตัวเอ็นโซ่ทางการ ทำสถิติกองกลางแพงสุดในโลก

เชลซีเปิดตัวเอ็นโซ่ทางการ ทำสถิติกองกลางแพงสุดในโลก
เชลซี ประกาศเปิดตัว เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนติน่าร่วมทีมอย่างเป็นทางการ หลังย้ายมาจาก เบนฟิก้า ทีมดังในโปรตุเกสด้วยค่าตัวแพงที่สุดในเกาะอังกฤษที่ราคา 121 ล้านยูโร (107.45 ล้านปอนด์) หรือราว 4,360 ล้านบาท และยังทำสถิติเป็นกองกลางที่ราคาแพงที่สุดในโลกอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ เชลซี เคยมีความพยายามจะดึงตัว เฟร์นานเดซ วัย 22 ปี ซึ่งมีดีกรีเป็นนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ผ่านมา ตั้งแต่ในช่วงที่ตลาดนักเตะช่วงหน้าหนาวเปิดทำการใหม่ๆ แต่การเจรจากับ เบนฟิก้า ในครั้งนั้นไม่อาจหาจุดที่ลงตัวกันได้ เนื่องจาก เชลซี ไม่ต้องการที่จะจ่ายในราคาค่าฉีกสัญญา 120 ล้านยูโรตามที่ เบนฟิก้า ร้องขอ สุดท้ายการพูดคุยระหว่างทั้งสองฝ่ายจึงยุติลง

อย่างไรก็ตาม เชลซี พยายามที่จะมองหากองกลางที่เป็นตัวเลือกอื่น อาทิ มอยเซส ไกเซโด้ มิดฟิลด์ทีมชาติเอกวาดอร์ของ ไบรท์ตัน แต่จากการที่ทีมนกนางนวลไม่มีความต้องการที่จะขาย ไกเซโด้ ในตลาดรอบนี้ ประกอบกับราคาที่เชื่อว่าตั้งเอาไว้สูงถึง 80 ล้านปอนด์ หรือราว 3,245 ล้านบาท ทั้งๆ ที่ ไบรท์ตัน คว้าตัวกองกลางรายนี้มาร่วมทีมไม่ถึง 5 ล้านปอนด์ (202 ล้านบาท) ทำให้ เชลซี ตัดสินใจกลับมาขอเจรจากับทาง เบนฟิก้า อีกรอบ ซึ่งก็เป็นช่วงที่ตลาดนักเตะเหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่วันจะปิดตัวลง

การเจรจาดำเนินไปอย่างรวดเร็ว แต่ก็ยากลำบาก เนื่องจาก เบนฟิก้า ไม่ต้องการปล่อยนักเตะที่เพิ่งจะคว้าตัวจาก ริเวอร์เพลท เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาให้ย้ายออกจากทีมในตลาดรอบนี้ ประกอบกับเวลาที่กระชั้นชิด แต่จากการที่ เชลซี ยินยอมที่จะจ่ายเงินค่าฉีกสัญญา ซึ่งสุดท้ายแล้วจบลงที่ราคา 121 ล้านยูโร ทำให้สุดท้ายแล้วทั้งสองฝ่ายก็สามารถบรรลุข้อตกลงได้ในที่สุดก่อนที่ตลาดนักเตะช่วงเดือนมกราคมจะปิดทำการแบบเฉียดฉิว

ทั้งนี้ ในส่วนของการจ่ายเงินค่าตัว รายงานข่าวระบุว่า เชลซี จะจ่ายเงินก้อนแรกที่ 40 ล้านปอนด์ (1,622 ล้านบาท) หลังจากนั้นส่วนที่เหลือจะถูกแบ่งจ่ายเป็นงวดๆ ให้ครบภายในเวลา 2 ปีต่อจากนี้ ขณะที่ตัว เฟร์นานเดซ จะเซ็นสัญญายาวจนถึงปี 2031 เลยทีเดียว พร้อมกับสวมเสื้อหมายเลข 5 ในการเล่นให้กับ เชลซี

หลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เฟร์นานเดซ ได้ให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรกว่า เขารู้สึกซาบซึ้งที่สโมสรพยายามอย่างเต็มที่ที่จะนำตัวเขามายังถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์

"ผมรู้สึกซาบซึ้งเป็นอย่างมากที่ เชลซี และประธานสโมสรพยายามทำทุกอย่างที่ทำให้ผมได้มาเป็นส่วนหนึ่งของแผนงานนี้ ผมมีความสุขและรู้สึกตื่นเต้นที่ได้มาเล่นให้กับ 'Pride of London' และยังได้ลงเล่นในลีกที่ดีที่สุดในโลก ได้แข่งขันในรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ผมแทบรอไม่ไหวแล้วที่จะได้ลงเล่นต่อหน้าแฟนบอล และช่วยเพื่อนร่วมทีมในสนาม"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial