สเปอร์สประกาศทางการ คว้าปอร์โร่จากสปอร์ติ้ง

สเปอร์สประกาศทางการ คว้าปอร์โร่จากสปอร์ติ้ง
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปิดตัว เปโดร ปอร์โร่ แบ็กขวาชาวสเปนจาก สปอร์ติ้ล ลิสบอน มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ ด้วยสัญญายืมตัวจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ พร้อมมีออปชั่นบังคับซื้อขาดที่ราคา 40 ล้านปอนด์ โดยเจ้าตัวจะได้สวมเสื้อหมายเลข 23 ในการลงเล่นกับ สเปอร์ส

สเปอร์ส พยายามที่จะคว้าตัว ปอร์โร่ มาตลอดในตลาดนักเตะเดือนมกราคม และใช้เวลาในการเจรจากับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน อยู่นาน โดยก่อนหน้านี้ดีลเกือบจะล่มเพราะติดปัญหาเรื่องค่าธรรมเนียมที่ไม่ลงตัว แต่สุดท้ายก็สามารถแก้ปัญหาและบรรลุข้อตกลงกันได้ในที่สุด ก่อนที่ตลาดนักเตะช่วงหน้าหนาวจะปิดตัวลงในวันที่ 31 มกราคม

ปอร์โร่ วัย 23 ปี จะย้ายมาเล่นให้กับทีมไก่เดือยทองด้วยสัญญายืมตัวจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ ก่อนที่จะมีเงื่อนไขบังคับซื้อขาดที่ราคา 40 ล้านปอนด์ หรือราว 1,619 ล้านบาท

สำหรับ ปอร์โร่ นั้นเริ่มต้นอาชีพนักเตะกับ เปราลาด้า ทีมในระดับ เตร์เซร่า ดิบิซิออน ของสเปนในปี 2017 ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ จีโรน่า แทบจะในทันที จากนั้นในปี 2019 ถูก แมนฯ ซิตี้ คว้าตัวไปร่วมทีม แต่ระหว่างนั้นก็ถูกปล่อยยืมตัวไปเรื่อยให้กับ เรอัล บายาโดลิด ต่อด้วย สปอร์ติ้ง ลิสบอน ซึ่งเป็นที่ที่ ปอร์โร่ เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมก่อนจะถูก สปอร์ติ้ง ซื้อขาดไปร่วมทีมในฤดูกาลนี้ ซึ่งเจ้าตัวทำผลงานได้โดดเด่น ยิงไป 3 ประตูกับอีก 11 แอสซิสต์จากการลงสนาม 26 นัดในทุกรายการ

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial