ปีศาจแดงคว้าตัวซาบิตเซอร์ ยืมตัวจากเสือใต้จนจบฤดูกาล

ปีศาจแดงคว้าตัวซาบิตเซอร์ ยืมตัวจากเสือใต้จนจบฤดูกาล
แมนฯ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว มาร์เซล ซาบิตเซอร์ กองกลางทีมชาติออสเตรียของ บาเยิร์น มิวนิค มาร่วมทีมแบบยืมตัวจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ โดยไม่มีออปชั่นในการซื้อขาดแต่อย่างใด โดย ซาบิตเซอร์ จะเข้ามาทดแทน คริสเตียน เอริคเซ่น กองกลางตัวเก่วงที่บาดเจ็บข้อเท้าต้องพักยาวกว่า 3 เดือน

ก่อนหน้านี้สถานการณ์ในตลาดนักเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้นค่อนข้างนิ่ง และเชื่อว่า เอริค เทน ฮาก ไม่น่าจะเสริมใครเข้ามาเพิ่มเติมแล้ว แต่หลังจากที่ คริสเตียน เอริคเซ่น ไปได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าจากการโดน แอนดี้ แคร์โรลล์ เสียบสกัดอย่างหนักในเกมเอฟเอ คัพ รอบที่ 4 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และต้องพักนานกว่า 3 เดือน โดยมีกำหนดกลับมาได้อีกครั้งคือช่วงปลายเดือนเมษายน แผนการในการเตรียมทีมก็เปลี่ยนไปในทันที เพราะจะเหลือนักเตะในแดนกลางให้ใช้งานเพียงแค่ 3 รายเท่านั้นคือ กาเซมิโร่, เฟร็ด และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ เท่านั้น

แม้ว่า เทน ฮาก จะให้สัมภาษณ์เมื่อวันอังคารที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสุดท้ายของตลาดนักเตะช่วงหน้าหนาวว่า แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะไม่ได้หาใครเข้ามาเพิ่มเติม เพราะเวลาที่เหลือนั้นกระชั้นชิดเกินไป แต่สุดท้ายก็สามารถเจรจากับ บาเยิร์น มิวนิค ในการขอยืม ซาบิตเซอร์ มาร่วมทีมได้สำเร็จ

รายงานข่าวระบุว่า เทน ฮาก ได้มีการพูดคุยกับ ซาบิตเซอร์ และนักเตะก็ตอบรับข้อเสนอแทบจะในทันที โดยเจ้าตัวมีความต้องการที่จะมาเล่นให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด และอยากที่จะทำงานร่วมกับกุนซือชาวดัตช์ ขณะเดียวกันสถานการณ์ของกองกลางวัย 28 ปีในทีมเสือใต้ก็มีสถานะเป็นเพียงแค่ตัวสำรองเท่านั้น โดยในฤดูกาลนี้ได้ลงเล่นไป 24 เกมรวมทุกรายการ ทำไป 1 ประตู ทำให้ไม่มีปัญหาที่จะย้ายมาหาประสบการณ์ใหม่ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ทั้งนี้ การดำเนินการต่างๆ เป็นไปอย่างรวดเร็ว โดยนักเตะจะย้ายมาในสัญญายืมตัว 6 เดือนจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ และทีมปีศาจแดงไม่มีออปชั่นในการซื้อขาดแต่อย่างใด ขณะที่เงื่อนไขส่วนตัวกับนักเตะก็สามารถตกลงกันได้อย่างรวดเร็ว โดยหลังจากที่ทั้งสองสโมสรบรรลุข้อตกลงระหว่างกันได้เรียบร้อย ก็เปิดไฟเขียวให้นักเตะเดินทางไปยังแมนเชสเตอร์ได้ในทันที

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial