อาร์เซน่อลเปิดตัวจอร์จินโญ่ ค่าตัว 12 ล้านปอนด์เซ็นปีครึ่ง

อาร์เซน่อลเปิดตัวจอร์จินโญ่ ค่าตัว 12 ล้านปอนด์เซ็นปีครึ่ง
อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูงของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศคว้าตัว จอร์จินโญ่ กองกลางทีมชาติอิตาลีจาก เชลซี อย่างเป็นทางการ โดยย้ายมาด้วยค่าตัว 10 ล้านปอนด์บวกโบนัสเพิ่มเติมอีก 2 ล้านปอนด์ เซ็นสัญญา 1 ปีครึ่ง หรือจนถึงเดือนมิถุนายน 2024 พร้อมกับมีออปชั่นต่อสัญญาเพิ่มได้อีก 1 ปี

ก่อนหน้านี้ อาร์เซน่อล พยายามที่จะคว้าตัว มอยเซส ไกเซโด้ กองกลางทีมชาติเอกวาดอร์ของ ไบรท์ตัน มาร่วมทีม แต่ข้อเสนอ 70 ล้านปอนด์ หรือราว 2,835 ล้านบาทได้ถูกปฏิเสธไป ทำให้ทีมปืนใหญ่เดินแผนสองทันทีด้วยการติดต่อไปหา เชลซี เพื่อเจรจาดึงตัว จอร์จินโญ่ วัย 31 ปี ที่เหลือสัญญาอีกเพียง 6 เดือนเท่านั้น ก่อนที่สุดท้ายจะบรรลุข้อตกลงกันได้ที่ราคา 10 ล้านปอนด์ หรือราว 405 ล้านบาท โดยจะมีโบนัสเพิ่มเติมอีก 2 ล้านปอนด์ (81 ล้านบาท) ในอนาคต

จอร์จินโญ่ ที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มคุณภาพในแดนกลางให้กับ อาร์เซน่อล จะได้สัญญาระยะเวลา 18 เดือน หรือจนถึงเดือนมิถุนายน 2024 โดยมีออปชั่นที่จะสามารถขยายสัญญาเพิ่มได้อีก 1 ปี

หลังจากเซ็นสัญญาร่วมทีมปืนใหญ่อย่างเป็นทางการ จอร์จินโญ่ ก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่า เขารู้สึกตื่นเต้นมากกับความท้าทายครั้งใหม่ "ผมตื่นเต้นมากกับความท้าทายครั้งใหม่นี้ และผมเองก็แทบจะรอไม่ไหวแล้วที่จะได้ลงสนาม ทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วมาก ผมรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย แต่ผมก็ได้รับโอกาสจากความท้าทายที่น่าทึ่งในครั้งนี้"

"เขา (มิเกล อาร์เตต้า) มีอิทธิพลในเรื่องนี้อย่างมาก เพราะผมรู้มาก่อนหน้านี้แล้วว่าเขามีความพยายามที่จะดึงตัวผมมาร่วมทีมหลายครั้ง แต่สุดท้ายมันไม่ได้เกิดขึ้นเพราะเหตุผลหลายๆ อย่าง"

ทั้งนี้ เป็นที่รู้กันว่า อาร์เตต้า มีความชื่นชอบในฝีเท้าของ จอร์จินโญ่ มานานแล้ว โดยตั้งแต่สมัยที่ อาร์เตต้า เป็นมือขวาของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ แมนฯ ซิตี้ ก็เคยเกือบได้ตัว จอร์จินโญ่ ไปร่วมทีมแล้วเมื่อปี 2018 โดยทั้งสองฝ่ายบรรลุข้อตกลงกันได้หมดแล้ว แต่เป็นเพราะ เชลซี ที่มี เมาริซิโอ ซาร์รี่ เป็นกุนซือ ทำให้ จอร์จินโญ่ เปลี่ยนใจย้ายไปเล่นให้ทีมสิงห์บลูส์แทน เนื่องจากต้องการร่วมงานกับเจ้านายเก่าที่ นาโปลี

หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ปี 2020 อาร์เตต้า ที่มาเป็นกุนซือของ อาร์เซน่อล แล้ว มีความพยายามที่จะคว้าตัว จอร์จินโญ่ มาร่วมทีมให้ได้อีกครั้ง แต่ก็ยังไม่สำเร็จ จนกระทั่งมาสสมหวังในครั้งนี้ในที่สุด

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial