อาร์เซน่อลส่อเปลี่ยนแผน หวังดึงจอร์จินโญ่จากเชลซี

อาร์เซน่อลส่อเปลี่ยนแผน หวังดึงจอร์จินโญ่จากเชลซี
อาร์เซน่อล ตกเป็นข่าวว่าเตรียมที่จะติดต่อไปยัง เชลซี เพื่อขอดึงตัว จอร์จินโญ่ กองกลางทีมชาติอิตาลีเข้ามาเสริมแดนกลาง หลังจากที่เป้าหมายแรกอย่าง มอยเซส ไกเซโด้ ถูก ไบรท์ตัน โก่งราคาแพงเกินกว่า 70 ล้านปอนด์ จากการรายงานของ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังชาวอิตาเลียน

ก่อนหน้านี้เป็นที่รู้กันดีว่า อาร์เซน่อล ยังต้องการหากองกลางเข้ามาเสริมทีมเพิ่มอีกหนึ่งราย เนื่องจากตัวสำรองที่มีอยู่อย่าง โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ บาดเจ็บที่หัวเข่าและต้องพักยาว ขณะที่ อัลเบิร์ต แซมบี้ โลกองก้า ก็ยังมีฟอร์มการเล่นที่ไม่สามารถทดแทนตัวจริงอย่าง กรานิต ชาค่า และ โธมัส ปาร์เตย์ ได้

ทำให้ทีมปืนใหญ่ พยายามที่จะยื่นข้อเสนอไปยัง ไบรท์ตัน เพื่อขอซื้อตัว มอยเซส ไกเซโด้ กองกลางทีมชาติเอกวาดอร์วัย 21 ปี โดยตามรายงานข่าวระบุว่า อาร์เซน่อล ยื่นข้อเสนอไปแล้วถึง 2 ครั้ง ซึ่งครั้งล่าสุดมีมูลค่ารวมโบนัสสูงถึง 70 ล้านปอนด์ หรือราว 2,835 ล้านบาท แต่ถึงกระนั้น ไบรท์ตัน ก็ยังคงตอบปฏิเสธ ทั้งๆ ที่พวกเขาซื้อ ไกเซโด้ มาจากทีมในเอกวาดอร์ในราคาสุดถูกเพียง 4.5 ล้านปอนด์ หรือราว 182 ล้านบาทเท่านั้น

แม้ว่านักเตะจะพยายามร้องขอสโมสรเรื่องการย้ายทีม แต่ ไบรท์ตัน ยังคงไม่อนุญาต และได้สั่งให้ ไกเซโด้ งดซ้อมกับทีมไปจนกว่าที่ตลาดนักเตะช่วงเดือนมกราคมจะปิดตัวลง นั่นทำให้โอกาสที่ อาร์เซน่อล จะคว้าตัวกองกลางรายนี้มาร่วมทีมมีไม่มากนัก เว้นเสียแต่ว่าจะเพิ่มราคาค่าตัวขึ้นไปอีก ซึ่งเชื่อว่า ไบรท์ตัน น่าจะยอมปล่อยหากได้ราคาระดับ 80 ล้านปอนด์ หรือราว 3,240 ล้านบาท

อย่างไรก็ดี ล่าสุด ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ได้รายงานว่า อาร์เซน่อล อาจจะล้มเลิกแผนการในการคว้าตัว ไกเซโด้ และหันไปหาแผนสองของพวกเขาแทน โดยจะทำการติดต่อไปหา เชลซี เพื่อสอบถามถึงโอกาสในการคว้าตัว จอร์จินโญ่ มาร่วมทีมแทน เนื่องจากก่อนหน้านี้มีรายงานว่าทีมสิงโตน้ำเงินครามก็ต้องการที่จะปล่อยตัว จอร์จินโญ่ ออกจากทีมเช่นกัน หลังจากที่ตัวนักเตะเหลือสัญญาอีกเพียงแค่ 6 เดือน

ประกอบกับการที่ เชลซี ก็กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาคว้าตัว เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ จากทาง เบนฟิก้า ซึ่งทาง ดิ แอธเลติก สื่อชื่อดังของอังกฤษระบุว่า เชลซี จะยอมเปิดทางให้ จอร์จินโญ่ ย้ายทีมก็ต่อเมื่อสามารถประสบความสำเร็จในการคว้าตัว เฟร์นานเดซ มาก่อนเท่านั้น

สำหรับ จอร์จินโญ่ วัย 31 ปี ย้ายจาก นาโปลี มาร่วมทีม เชลซี ตั้งแต่ช่วงหน้าร้อนปี 2018 ก่อนจะกลายเป็นตัวหลักของทีมมาตั้งแต่นั้น และช่วย เชลซี คว้าแชมป์รายการสำคัญได้หลายรายการ อาทิ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ขณะที่ผลงานในฤดูกาลนี้ลงเล่นไปทั้งหมด 25 เกมในทุกรายการ ยิงไป 3 ประตู

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial