เชลซีรอลุ้นคำตอบเบนฟิก้า ปล่อยเอ็นโซ่ย้ายก่อนตลาดปิด

เชลซีรอลุ้นคำตอบเบนฟิก้า ปล่อยเอ็นโซ่ย้ายก่อนตลาดปิด
ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังชาวอิตาเลียนรายงานความคืบหน้ากรณีการย้ายทีมของ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ โดยระบุว่าตอนนี้ เชลซี กำลังรอคำตอบจากทาง เบนฟิก้า ว่าจะยอมปล่อยกองกลางทีมชาติอาร์เจนติน่าให้ย้ายทีมก่อนที่ตลาดนักเตะจะปิดตัวลงในวันที่ 31 มกราคมนี้หรือไม่ หลัง เชลซี ยอมที่จะจ่ายค่าฉีกสัญญามูลค่า 120 ล้านยูโรเป็นที่เรียบร้อย

ก่อนหน้านี้ช่วงที่ตลาดนักเตะช่วงหน้าหนาวเพิ่งเปิดทำการในช่วงต้นเดือนมกราคม เชลซี เคยพยายามเจรจากับทาง เบนฟิก้า ในการขอซื้อตัว เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ มารอบหนึ่งแล้ว แต่การเจรจาในครั้งต้องยุติลง เนื่องจาก เบนฟิก้า ยืนกรานว่าจะต้องจ่ายค่าฉีกสัญญาเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ทาง เชลซี อยากจะได้ราคาที่ต่ำกว่า 100 ล้านยูโร ทำให้สุดท้ายแล้วการย้ายทีมไม่ได้เกิดขึ้น และตัว เฟร์นานเดซ เองก็แสดงท่าทีต่อหน้าแฟนบอลไปแล้วว่าเขาจะยังไม่ย้ายไปไหน

อย่างไรก็ตาม จากการที่ เชลซี ยังคงพยายามควานหากองกลางเข้ามาเพิ่ม และไม่สามารถจะต่อรองราคากับทาง ไบรท์ตัน เพื่อคว้าตัว มอยเซส ไกเซโด้ ได้ ทำให้ทีมสิงห์บลูส์หันกลับมาทาบทาม เฟร์นานเดซ อีกครั้ง และครั้งนี้ก็ยอมที่จ่ายค่าฉีกสัญญามูลค่า 120 ล้านยูโร หรือราว 4,276 ล้านบาทแล้ว

ทั้งนี้ รายงานล่าสุดจากทาง โรมาโน่ ระบุว่า บอร์ดบริหารของ เบนฟิก้า ที่นำโดย รุย คอสต้า ประธานสโมสรกำลังหารือเป็นการด่วน เพื่อตัดสินใจว่าจะยอมปล่อยกองกลางวัย 22 ปีให้ย้ายออกจากทีมก่อนที่ตลาดนักเตะช่วงหน้าหนาวจะปิดตัวลงในวันที่ 31 มกราคมนี้หรือไม่ ซึ่งทาง เชลซี ก็กำลังรอคอยคำตอบอย่างใจจดใจจ่อ

ทั้งนี้ หากว่า เชลซี คว้าตัว เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ มาร่วมทีมได้จริง ก็จะถือเป็นการเสริมทัพในตลาดเดือนมกราคมเป็นรายที่ 7 ต่อจาก ดาวิด โฟฟาน่า, อันเดร ซานโตส, เบอนัวต์ บาเดียชิล, มีไคโล่ มูดริค, โนนี่ มาดูเอเก้ และ มาโล่ กุสโต้ และจะใช้เงินทะลุ 300 ล้านยูโรทันที หรือราว 10,687 ล้านบาท ซึ่งยังไม่รวมที่ เชลซี ยอมจ่าย 11 ล้านยูโรเพื่อยืมตัว ชูเอา เฟลิกซ์ จาก แอตเลติโก มาดริด มาเล่นเพียงแค่จบฤดูกาลนี้เท่านั้นด้วยอีกราย

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial