เอฟเวอร์ตันตั้ง ฌอน ไดช์ ตั้งเป้าพาทอฟฟี่ลุ้นหนีตกชั้น

เอฟเวอร์ตันตั้ง ฌอน ไดช์ ตั้งเป้าพาทอฟฟี่ลุ้นหนีตกชั้น
สโมสรเอฟเวอร์ตัน ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศเปิดตัว ฌอน ไดช์ อดีตกุนซือของเบิร์นลี่ย์ ขึ้นมาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่เป็นที่เรียบร้อย แทนที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ที่ถูกปลดออกไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยจะเซ็นสัญญาคุมทีมไปจนถึงเดือนมิถุนายนปี 2025

ทีมทอฟฟี่สีน้ำเงินได้ทำการปลด แลมพาร์ด ออกจากตำแหน่งไปเมื่อวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา หลังอดีตตำนานของเชลซีพาทีมทำผลงานตกต่ำอย่างหนัก เมื่อต้องตกไปอยู่ในอันดับที่ 19 ของพรีเมียร์ลีก จากผลงานชนะ 3 เสมอ 6 และแพ้ไปถึง 11 เกม จากทั้งหมด 20 นัดที่ลงเล่นในฤดูกาลนี้

นอกจากนี้ นับตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา เอฟเวอร์ตัน ไม่ชนะใครอีกเลย 10 เกมติดต่อกันในทุกรายการ โดยเป็นการเสมอแค่ 2 และแพ้ไปถึง 8 เกม ทำให้ผู้บริหารของทีมไม่มีทางเลือก ตัดสินใจเด้ง แลมพาร์ด ออกจากตำแหน่งไปในที่สุด ซึ่งในตอนแรกมีข่าวกับกุนซือที่กำลังว่างงานอยู่หลายราย โดยก่อนหน้านี้คนที่มาแรงที่สุดคือ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า อดีตกุนซือของ ลีดส์ ยูไนเต็ด แต่ด้วยเงื่อนไขต่างๆ ทำให้ บิเอลซ่า บอกปัดที่จะรับงานนี้ ส่งผลให้ เอฟเวอร์ตัน หันไปเจรจากับ ฌอน ไดช์ ที่ว่างงานมาตั้งแต่ออกจากการคุมทีม เบิร์นลี่ย์ เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว  

ทั้งนี้ หลังจากที่รับตำแหน่งคุมทีมในถิ่น กูดิสัน พาร์ค อย่างเป็นทางการ ไดช์ วัย 51 ปี ได้ให้สัมภาษณ์ว่า เอฟเวอร์ตัน เป็นทีมที่มีคุณภาพ เพียงแค่ต้องให้เหล่านักเตะเปล่งประกายของตัวเองออกมาเท่านั้น

"ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เป็นผู้จัดการทีมเอฟเวอร์ตัน ผมและทีมงานรู้สึกพร้อมและมุ่งมั่นที่จะทำให้สโมสรอันยิ่งใหญ่แห่งนี้กลับมาสู่เส้นทางเดิมอีกครั้ง"

"ผมรู้ถึงชื่อเสียงของแฟนบอลเอฟเวอร์ตัน และรู้ดีว่าสโมสรแห่งนี้มีค่ากับพวกเขามากแค่ไหน เราพร้อมที่จะทำงานและพร้อมที่จะตอบสนองความต้องการของพวกเขา"

สำหรับเกมแรกของ ไดช์ ถือว่าสำคัญมากๆ นั่นคือเกมพรีเมียร์ลีกในวันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ โดยจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูง ที่กำลังอยู่ในฟอร์มร้อนแรง ไม่แพ้ใครในลีกมา 13 เกมติดต่อกันแล้ว

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial