สาลิกาคว้ากอร์ดอนทางการ ค่าตัว 40+5 ล้านปอนด์

สาลิกาคว้ากอร์ดอนทางการ ค่าตัว 40+5 ล้านปอนด์
นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เปิดตัว แอนโธนี่ กอร์ดอน กองหน้าวัย 21 ปีร่วมทีมอย่างเป็นทางการ หลังย้ายมาจาก เอฟเวอร์ตัน ทีมร่วมลีก โดยนักเตะจะเซ็นสัญญาระยะยาว ขณะที่ค่าตัวนั้นไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ แต่บรรดาสื่อเชื่อว่าอยู่ที่ 40 ล้านปอนด์ โดยที่มีโบนัสเพิ่มเติมในอนาคตอีก 5 ล้านปอนด์

กอร์ดอน ตกเป็นข่าวเรื่องการย้ายทีมมาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาแล้ว โดยในเวลานั้นเป็น เชลซี ที่แสดงความสนใจ แต่อย่างไรก็ตาม แฟร้งค์ แลมพาร์ด ที่ตอนนั้นยังคงเป็นกุนซือของ เอฟเวอร์ตัน อยู่นั้นปฏิเสธที่จะปล่อยตัวนักเตะ ทำให้ กอร์ดอน ยังต้องอยู่ในถิ่น กูดิสัน พาร์ค ต่อ

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ แลมพาร์ด ถูกปลดจากตำแหน่งไปเมื่อไม่นานมานี้ ทำให้ กอร์ดอน เริ่มออกอาการงอแงและต้องการย้ายทีมทันที โดยปฏิเสธที่จะมาซ้อม ซึ่งในเวลาเดียวกันนั้นก็มี นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด รีบเข้ามาทาบทาม ก่อนที่จะบรรลุข้อตกลงในการคว้าตัวได้ในที่สุด และกองหน้ารายนี้กลายเป็นการเสริมทัพรายแรกของทีมสาลิกาดงในตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้

แต่กระนั้น นิวคาสเซิ่ล ไม่ได้มีการเปิดเผยค่าตัวในการย้ายทีมครั้งนี้แต่อย่างใด แต่หลายๆ สื่อในอังกฤษรายงานตรงกันว่าอยู่ที่ 40 ล้านปอนด์ หรือราว 1,625 ล้านบาท พร้อมกับมีโบนัสเพิ่มเติมในอนาคตอีก 5 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 203 ล้านบาท

ทั้งนี้ หลังจากที่ย้ายมาร่วมทีม นิวคาสเซิ่ล ทางด้าน กอร์ดอน ก็เปิดใจทันทีว่าเมืองนี้และสโมสรแห่งนี้เป็นสโมสรที่ใช่สำหรับเขา และทีมก็กำลังก้าวเดินไปในทางที่ถูกต้องภายใต้การนำของ เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือของทีมที่กำลังยกระดับให้ นิวคาสเซิ่ล กลายเป็นทีมที่ได้ลุ้นพื้นที่ท็อป 4 โดยกล่าวว่า "นับตั้งแต่ที่ผมได้รู้ว่าได้รับความสนใจ ผมก็มั่นใจเลยว่า นิวคาสเซิ่ล เป็นที่สำหรับผมอย่างแน่นอน"

"ทั้งฐานแฟนบอลและเมืองนี้เหมาะสมกับผมมากๆ แนวทางการเล่นของทีมในตอนนี้ภายใต้การนำของเจ้านาย (เอ็ดดี้ ฮาว) ก็ดูเหมาะกับตัวผมอย่างมาก และดูเหมือนว่าสโมสรกำลังเดินไปในทิศทางที่ถูกต้องอีกด้วย"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial