ไบรท์ตันยังแข็งไม่ขายไกเซโด้ ปัด 70 ล้านปอนด์จากปืนใหญ่

ไบรท์ตันยังแข็งไม่ขายไกเซโด้ ปัด 70 ล้านปอนด์จากปืนใหญ่
เดลี่เมล์ สื่อของอังกฤษรายงานว่า ไบรท์ตัน ยังคงมีท่าทีแข็งขืนที่จะไม่ปล่อยตัว มอยเซส ไกเซโด้ กองกลางทีมชาติเอกวาดอร์ออกจากทีม แม้ว่าจะมีรายงานว่าได้รับข้อเสนอครั้งที่สองจาก อาร์เซน่อล ในราคา 60 ล้านปอนด์ บวกโบนัสอีก 10 ล้านปอนด์ ก็ตาม โดยเชื่อว่าราคาที่ ไบรท์ตัน ต้องการนั้น ต้องไม่น้อยกว่า 80 ล้านปอนด์

เมื่อสัปดาห์ก่อนมีรายงานว่า เชลซี และ อาร์เซน่อล แสดงความสนใจในตัวของ ไกเซโด้ อย่างจริงจัง และเป็น เชลซี ที่ยื่นข้อเสนอก่อนที่ราคา 55 ล้านปอนด์ หรือราว 2,232 ล้านบาท แต่ก็ถูก ไบรท์ตัน ปฏิเสธไปในทันที หลังจากนั้นไม่นานก็มีรายงานว่า อาร์เซน่อล ลองยื่นเข้ามาที่ 60 ล้านปอนด์ หรือราว 2,435 ล้านบาท แต่ก็ยังถูกปฏิเสธในเวลาต่อมาเช่นกัน

หลังจากที่ข้อเสนอจาก อาร์เซน่อล ถูกปฏิเสธไปนั้น ทำให้ตัว ไกเซโด้ วัย 21 ปีได้ทำการโพสต์ข้อความผ่านทางสื่อโซเชี่ยลของตัวเองอย่าง อินสตาแกรม ทันที โดยมีใจความระบุว่าเขารู้สึกซาบซึ้งที่ ไบรท์ตัน มอบโอกาสให้ได้เล่นในพรีเมียร์ลีก แต่ก็หวังว่าทุกฝ่ายรวมถึงแฟนบอลจะเข้าใจว่าเขาก็ไม่อยากจะพลาดโอกาสอันดีในครั้งนี้เช่นกัน หรือพูดง่ายๆ ก็คือเขาได้ขอย้ายทีมผ่านทางโซเชี่ยลมีเดีย ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ ไกเซโด้ ถูกสโมสรสั่งห้ามซ้อมทันที และนักเตะจะไม่ได้มีส่วนร่วมกับทีมอีกต่อไปจนกว่าตลาดนักเตะช่วงหน้าหนาวจะปิดตัวลงในวันที่ 31 มกราคมนี้

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า อาร์เซน่อล ยังไม่ละความพยายาม และได้ลองยื่นข้อเสนอครั้งที่สองเข้ามาเป็นที่เรียบร้อย โดยมูลค่ารวมนั้นอยู่ที่ 70 ล้านปอนด์ หรือราว 2,841 ล้านบาท โดยจะแบ่งเป็นเงินก้อนแรก 60 ล้านปอนด์ และมีโบนัสเพิ่มเติมอีก 10 ล้านปอนด์ (406 ล้านบาท) ในอนาคต แต่กระนั้น ไบรท์ตัน ก็ยังใจแข็ง และได้ตอบปฏิเสธไปเป็นที่เรียบร้อย โดยเชื่อว่าพวกเขาจะไม่ยอมเจรจาด้วยหากว่าไม่ได้ค่าตัวในระดับ 80 ล้านปอนด์ หรือราว 3,247 ล้านบาท

สำหรับ ไกเซโด้ นั้น การที่เขาพยายามออกมาเรียกร้องขอย้ายทีม เนื่องจากมีความกังวลว่าถ้าหากรอไปถึงช่วงซัมเมอร์ เขาอาจจะไม่ได้รับข้อเสนอในการย้ายไปเล่นให้ทีมใหญ่อย่าง เชลซี หรือ อาร์เซน่อล อีกแล้วก็เป็นได้ ขณะที่ทีมปืนใหญ่ก็อยากจะได้กองกลางเข้ามาเพิ่ม เนื่องจากอาการบาดเจ็บล่าสุดของ โธมัส ปาร์เตย์ ที่ถึงแม้จะไม่หนัก แต่ในระยะยาวถือว่าน่าเป็นห่วง เพราะกำลังสำรองของทีมยังไม่สามารถทดแทน ปาร์เตย์ ได้ ในกรณีที่กองกลางรายนี้อาจได้รับบาดเจ็บและต้องพักยาว ก็จะส่งผลกระทบกับทีมทันที

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial