ศึกผ่าเมืองแมนเชสเตอร์ เรือใบสีฟ้าหวังย้ำแค้นปีศาจแดงอีกคำรบ

ศึกผ่าเมืองแมนเชสเตอร์ เรือใบสีฟ้าหวังย้ำแค้นปีศาจแดงอีกคำรบ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัด "แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้" แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ โดยเกมนี้ ทีมปีศาจแดงเจ้าถิ่นมีสภาพทีมที่ค่อนข้างสมบูรณ์เต็มที่ อีกทั้งยังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย เมื่อชนะมาต่อเนื่อง 8 เกมติดต่อกันในทุกรายการ ขณะที่ทีมเรือใบสีฟ้าก็ไม่ได้มีปัญหาเรื่องสภาพทีมเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ฟอร์มการเล่นของพวกเขาในระยะหลังมักจะสะดุดอยู่บ่อยครั้ง อย่างในเกมล่าสุดก็เพิ่งพลิกล็อกแพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน ตกรอบคาราบาว คัพ ไปแบบดื้อๆ

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ยูไนเต็ด พบ แมนฯ ซิตี้
สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
เวลา : 19:30 น. วันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602) และ True 4K (ช่อง 400)

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงถือว่ามีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมมากในช่วงที่ผ่านมา โดยเคยมีช่วงเวลาไม่แพ้ใคร 9 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และแพ้ไปแค่เกมเดียวจาก 18 เกมหลังสุด และหลังจากจบศึกฟุตบอลโลก แมนฯ ยูไนเต็ด ก็กลับมาเดินเครื่องต่อได้ในทันที เมื่อชนะมา 6 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และถ้านับตั้งแต่ที่แพ้ในเกมล่าสุดต่อ แอสตัน วิลล่า 3-1 เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะมา 8 เกมติดต่อกันแล้ว ถือว่าเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ ทำให้ตอนนี้ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 4 ในพรีเมียร์ลีกได้เป็นที่เรียบร้อย ขณะที่ในรายการบอลถ้วยอย่าง คาราบาว คัพ และ เอฟเอ คัพ ก็ยังคงอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่มี ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค ที่ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าและต้องพักยาวทั้งฤดูกาล รวมถึง ดีโอโก้ ดาโลต์ ที่ยังไม่หายเจ็บกล้ามเนื้อ และ เจดอน ซานโช่ ที่กำลังอยู่ในระหว่างการเรียกความฟิต แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ เอริค เทน ฮาก จะกลับมาใช้ผู้เล่นชุดใหญ่เต็มสูบ หลังจากที่มีการโรเตชั่นไปในเกม คาราบาว คัพ ที่ถล่ม ชาร์ลตัน แอธเลติก 3-0 โดยเกมรุกจะนำโดย มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, อันโตนี่ และ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ขณะที่แดนกลางยังมี กาเซมิโร่ และ คริสเตียน เอริคเซ่น จับคู่กัน

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้าของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะว่าผลงานดีก็ใช่ จะว่าไม่ดีก็พอจะพูดได้เหมือนกัน เนื่องจากฤดูกาลนี้พวกเขามักจะมีเกมที่สะดุดแบบไม่น่าเกิดขึ้นหลายครั้ง อย่างในเกมล่าสุดอยู่ๆ ก็บุกไปแพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน 2-0 ตกรอบฟุตบอลคาราบาว คัพ ไปอย่างเหลือเชื่อ ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านั้นพวกเขาไม่แพ้ใครมา 5 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และแพ้ไปแค่นัดเดียวจาก 12 เกมหลังสุด ทำให้ดูเหมือนจะเสียความมั่นใจไม่น้อย และในเกมนี้ที่ต้องบุกไปเยือนคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด พวกเขาก็ยังต้องการชัยชนะเพื่อที่จะไล่กดดันจ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล ให้ได้ต่อไป

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ ถือว่ามีทีมที่ค่อนข้างสมบูรณ์ โดยปัญหาก็คือจะไม่มี รูเบน ดิอาส และ จอห์น สโตนส์ สองเซนเตอร์ฮาล์ฟที่มีอาการบาดเจ็บ ทำให้ต้องใช้งานผู้เล่นอย่าง มานูเอล อาคานจี และ เนธาน อาเก้ ลงเล่นแทน ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้ทีมเรือใบสีฟ้าจะส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามแบบเต็มพิกัด นำโดย เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าตัวเก่ง และมีตัวสนับสนุนในเกมรุกอย่าง ฟิล โฟเด้น, ริยาด มาห์เรซ และ เควิด เดอ บรอยน์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา : อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์ : กาเซมิโร่, คริสเตียน เอริคเซ่น : อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด : อองโตนี่ มาร์กซิยาล

แมนฯ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ริโก้ ลูอิส, มานูเอล อาคานจี, เนธาน อาเก้, ชูเอา กันเซโล่ : เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้, อิลคาย กุนโดกัน : ริยาด มาห์เรซ, เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์, ฟิล โฟเด้น

ความน่าจะเป็น : เป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีที่ไม่มีใครยอมใคร เกมแรกที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายบุกไปโดนถล่ม 6-3 แต่มาถึงเวลานี้หลายอย่างน่าจะแตกต่างออกไป ทีมปีศาจแดงเป็นทีมที่ลงตัวขึ้นมาก ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ดูจะมีความสม่ำเสมอน้อยลง อย่างไรก็ตาม น่าจะเป็นเกมที่สูสีกัน และสามารถออกได้ทั้งสามหน้า ทีมเรือใบสีฟ้ายังคงเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมและอันตราย ดูแล้วอยู่ที่ว่าใครจะเล่นผิดพลาดน้อยกว่ากัน เชื่อว่าโอกาสออกเสมอกันมีมากที่สุด แต่ถ้าจะมีทีมที่ชนะ แมนฯ ซิตี้ ยังดูมีภาษีเหนือกว่าเล็กน้อย

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ยูไนเต็ด เสมอ แมนฯ ซิตี้ 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial