สื่อสเปนเผยโอบาเมย็อง อยากย้ายกลับบาร์เซโลน่า

สื่อสเปนเผยโอบาเมย็อง อยากย้ายกลับบาร์เซโลน่า
อาส สื่อดังของสเปนรายงานว่า ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง กองหน้าของเชลซี มีความต้องการย้ายกลับไปค้าแข้งกลับ บาร์เซโลน่า อีกครั้งในตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้ หลังจากที่ประสบกับความยากลำบากในการเล่นในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมสิงห์บลูส์เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

รายงานจากสื่อดังกล่าวระบุว่า โอบาเมย็อง วัย 33 ปี ย้ายมาเล่นให้กับ เชลซี ด้วยความไม่เต็มใจเท่าไหร่นัก เนื่องจาก บาร์เซโลน่า มีปัญหาเรื่องการเงิน และต้องทำการผ่องถ่ายนักเตะบางส่วนออกไปเพื่อมีที่ว่างในการลงทะเบียนนักเตะใหม่ๆ ที่ดึงมาร่วมทีม อาทิ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่บาร์ซ่าไปถึงมาจาก บาเยิร์น มิวนิค เป็นต้น

โอบาเมย็อง ซึ่งย้ายจาก อาร์เซน่อล ไปเล่นในถิ่น คัมป์ นู เมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้วแบบไม่มีค่าตัวถือว่าโชว์ผลงานได้น่าประทับใจไม่น้อย เมื่อจัดการยิงไปถึง 11 ประตูจากการลงเล่นใน ลา ลีกา ไป 17 นัด และทำไปทั้งสิ้น 13 ประตูจากการลงเล่น 23 เกมรวมทุกรายการ แต่จากการที่ บาร์เซโลน่า ต้องการเงิน จึงตัดสินใจขายให้ เชลซี แลกกับเงิน 12 ล้านยูโร หรือราว 430 ล้านบาท ทำให้กองหน้าชาวกาบองต้องย้ายมาเล่นให้กับทีมสิงโตน้ำเงินครามในที่สุด

อย่างไรก็ดี ผลงานของเจ้าตัวในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้กลับไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก เมื่อยิงไปแค่ประตูเดียวจากการลงสนาม 9 เกม และทำไปแค่ 3 ประตูจาก 15 เกมรวมทุกรายการ ทำให้ โอบาเมย็อง เริ่มไม่มีความสุข ประกอบกับการที่ เชลซี ไปยืมตัว ชูเอา เฟลิกซ์ มาจาก แอตเลติโก มาดริด มาอีกเป็นเวลา 6 เดือน ยิ่งทำให้โอกาสในการลงสนามของเขาน่าจะน้อยลงไปอีก

นั่นทำให้เริ่มมีข่าวออกมาว่า เจ้าตัวต้องการย้ายกลับไปที่ บาร์เซโลน่า อีกครั้ง และได้ติดต่อไปหา ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือของทีมแล้วว่าเขาต้องการกลับไปยังถิ่น คัมป์ นู อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวระบุว่าการย้ายกลับมาของ โอบาเมย็อง จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อ บาร์เซโลน่า ตัดสินใจปล่อย เมมฟิส เดอปาย ออกจากทีมแล้วเท่านั้น ซึ่งตอนนี้กำลังมีข่าวลือว่า แอตเลติโก มาดริด ต้องการดึงกองหน้าชาวดัตช์ไปแทนที่ ชูเอา เฟลิกซ์ ซึ่งถ้าหาก โอบาเมย็อง จะกลับไปที่บาร์ซ่า จะเป็นไปในลักษณะสัญญาแบบยืมตัว และตัว โอบาเมย็อง ต้องยอมลดค่าจ้างของตัวเองลงด้วยเช่นกัน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial