เบซิคตัสสั่งเว็กฮอร์สต์งดซ้อม คาดเตรียมย้ายไปปีศาจแดงแล้ว

เบซิคตัสสั่งเว็กฮอร์สต์งดซ้อม คาดเตรียมย้ายไปปีศาจแดงแล้ว
สื่อในตุรกีรายงานว่า เบซิคตัส ได้ตัดสินใจสั่งให้ เวาท์ เว็กฮอร์สต์ กองหน้าทีมชาติเนเธอร์แลนด์ที่ยืมตัวมาจาก เบิร์นลี่ย์ ทีมใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ไม่ต้องทำการฝึกซ้อมเมื่อวันพุธที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา เพื่อไม่ต้องเสี่ยงต่อปัญหาบาดเจ็บ เนื่องจากคาดว่านักเตะใกล้ได้ย้ายไปเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เต็มทีแล้ว

เว็กฮอร์สต์ ย้ายจาก เบิร์นลี่ย์ มาร่วมทีม เบซิคตัส แบบยืมตัว 1 ฤดูกาล เนื่องจากต้นสังกัดที่แท้จริงตกชั้นจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และต้องลงไปเล่นใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ในฤดูกาลนี้ ทำให้จำเป็นต้องลดค่าใช้จ่าย ซึ่งกองหน้าวัย 30 ปีก็ทำผลงานกับ เบซิคตัส ได้น่าประทับใจ เมื่อยิงไป 9 ประตูกับอีก 4 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 18 เกมรวมทุกรายการ

อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานจาก ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังชาวอิตาเลียนว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ได้บรรลุข้อตกลงกับทาง เบิร์นลี่ย์ ในการขอยืมตัว เว็กฮอร์สต์ มาเสริมทัพในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลนี้แล้ว โดยที่ทีมปีศาจแดงจะต้องจ่ายค่าชดเชยให้กับทาง เบซิคตัส เป็นจำนวน 3 ล้านยูโร (ราว 107 ล้านบาท) ซึ่งถึงแม้ว่าทาง เบซิคตัส จะไม่อยากปล่อยตัวนักเตะ แต่ตัวกองหน้าชาวดัตช์นั้นไม่ปิดบังความต้องการของตัวเองในการได้มีโอกาสย้ายไปเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำให้ทีมดังจากตุรกีต้องยอมรับข้อเสนอในที่สุด

อย่างไรก็ดี ทาง เบซิคตัส มีข้อแม้ว่าพวกเขาจะยอมปล่อยตัว เว็กฮอร์สต์ ออกจากทีมก็ต่อเมื่อหากองหน้าคนใหม่เข้ามาทดแทนได้แล้ว ซึ่งเชื่อว่าการย้ายทีมจะเกิดขึ้นอย่างสมบูรณ์ในไม่ช้านี้ เนื่องจาก เบซิคตัส ได้อนุมัติให้ตัวนักเตะไม่ต้องลงฝึกซ้อมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาได้รับบาดเจ็บอย่างไม่คาดฝัน

ทั้งนี้ หากทุกอย่างเสร็จสมบูรณ์ก่อนวันศุกร์ที่ 13 มกราคมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะสามารถลงทะเบียนนักเตะได้ทันเวลา และอาจจะใส่ชื่อของ เว็กฮอร์สต์ เอาไว้บนม้านั่งสำรอง ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดสำคัญที่จะเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ ในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม อย่างไรก็ตาม ในส่วนของสัญญายืมตัวนั้นจะมีถึงแค่จบฤดูกาลนี้เท่านั้น และทีมปีศาจแดงไม่ได้มีออปชั่นในการซื้อขาดแต่อย่างใด

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial