เชลซีเปิดตัวเฟลิกซ์เรียบร้อย ยืมจากตราหมีจนจบซีซั่น

เชลซีเปิดตัวเฟลิกซ์เรียบร้อย ยืมจากตราหมีจนจบซีซั่น
สโมสรเชลซี ประกาศเปิดตัว ชูเอา เฟลิกซ์ กองหน้าทีมชาติโปรตุเกสร่วมทีมอย่างเป็นทางการ หลังย้ายมาจาก แอตเลติโก มาดริด แบบยืมตัวจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ โดยที่ไม่มีออปชั่นในการซื้อขาดแต่อย่างใด ขณะที่ตัวนักเตะเผยเชลซีเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลก

เฟลิกซ์ ตกเป็นข่าวย้ายออกจากทีมตราหมีมาตลอดในช่วงที่ผ่านมา แม้ว่าจะทำผลงานในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ ได้ค่อนข้างน่าประทับใจ แต่ด้วยความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักกับ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือของทีมทำให้กองหน้าวัย 23 ปี ไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามมากเท่าที่ควร ทำให้เจ้าตัวหวังที่จะย้ายทีมเพื่อโอกาสในการลงเล่นมากกว่าเดิม

ซึ่งที่ผ่านมาก็มีหลายทีมให้ความสนใจในตัวกองหน้าโปรตุกีส ไม่ว่าจะเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด, อาร์เซน่อล และ เชลซี ก่อนที่สุดท้ายจะเป็น เชลซี ที่บรรลุข้อตกลงในการขอยืมตัวนักเตะไปใช้งานได้ในที่สุด อย่างไรก็ตาม มีหลายฝ่ายวิจารณ์เหมือนกันว่า เชลซี ดูจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบในดีลนี้มากพอสมควร เนื่องจาก แอต. มาดริด จะได้ค่ายืมตัวในเวลาเพียง 6 เดือนสูงถึง 9 ล้านปอนด์ (ราว 365 ล้านบาท) นอกจากนี้ทีมสิงโตน้ำเงินครามยังต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าจ้างของ เฟลิกซ์ แบบเต็มจำนวนอีกด้วย แถมยังไม่มีออปชั่นในการซื้อขาดแต่อย่างใด

ขณะที่ตัวนักเตะได้ให้สัมภาษณ์หลังเปิดตัวกับ เชลซี ว่า "เชลซี คือหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดในโลก ผมหวังว่าจะช่วยทีมให้บรรลุเป้าหมายที่วางเอาไว้ ผมมีความสุขมากที่ได้มาอยู่ที่นี่ และรู้สึกตื่นเต้นที่จะลงเล่นต่อหน้าแฟนๆ ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์"

สำหรับ เฟลิกซ์ นั้นย้ายจาก เบนฟิก้า มาอยู่กับ แอตเลติโก มาดริด เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2019 ค่าตัวสูงถึง 126 ล้านยูโร (ราว 4,530 ล้านบาท) ซึ่งถือเป็นสถิติซื้อ-ขายที่แพงสุดของทั้งสองสโมสร อย่างไรก็ตาม แม้ว่า เฟลิกซ์ จะไม่ได้เล่นแย่ แต่ก็ไม่ได้ดีเท่ากับที่หลายฝ่ายคาดหวังเอาไว้ โดยในฤดูกาลนี้เพิ่งจะยิงไป 5 ประตูกับอีก 3 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 20 เกมรวมทุกรายการ ทำให้สุดท้ายแล้วต้องย้ายออกมาแบบยืมตัวในที่สุด

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial