เชลซีงานยากบุกเยือนฟูแล่ม ไม่มีทางเลือกต้องชนะเท่านั้น

เชลซีงานยากบุกเยือนฟูแล่ม ไม่มีทางเลือกต้องชนะเท่านั้น
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฟูแล่ม จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เชลซี โดยเกมนี้ ฟูแล่ม เจ้าถิ่นถือว่ามีทีมที่สมบูรณ์เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ แถมฟอร์มการเล่นที่ผ่านมาก็ยอดเยี่ยมอีกต่างหาก เรียกว่ากำลังอยู่ในช่วงที่มั่นใจสุดๆ ขณะที่ เชลซี ฟอร์มตกต่ำมากในช่วงที่ผ่านมา แถมยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บเกือบ 10 ราย อย่างไรก็ตาม เกมนี้เป็นโอกาสของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ แล้วที่จะใช้เรียกความมั่นใจกลับมา ถ้าหากยังทำไม่ได้อีก บางทีอาจจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงก่อนเวลาอันควร

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ฟูแล่ม พบ เชลซี
สนาม : คราเวน ค็อตเทจ
เวลา : 03:00 น. วันศุกร์ที่ 13 มกราคม 2566 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

ฟูแล่ม
ทีมเจ้าสัวน้อย ภายใต้การคุมทีมของ มาร์โก ซิลวา ผลงานดีจนน่าเหลือเชื่อ หลังลงเล่นในพรีเมียร์ลีกไป 18 นัด มีสถิติชนะ 8 เสมอ 4 แพ้ 6 มี 28 คะแนน รั้งอยู่อันดับ 7 ของตาราง โดยมีแต้มเท่ากับ ลิเวอร์พูล อันดับ 6 แต่ผลต่างประตูได้เสียของทีมหงส์แดงดีกว่า และยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด แต่ถึงกระนั้นก็เป็นผลงานที่เกินความคาดหมายจริงๆ สำหรับ ฟูแล่ม เพราะนอกจากจะไม่ต้องหนีตกชั้นแล้ว ยังมีลุ้นพื้นที่โควต้า ยูโรป้า ลีก แบบเต็มๆ อีกด้วย ขณะที่ฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาก็ถือว่าทำได้อย่างยอดเยี่ยม หลังชนะมา 4 เกมติดต่อกันในทุกรายการ โดยแบ่งเป็นเกมพรีเมียร์ลีก 3 เกม และเอฟเอ คัพ อีก 1 เกม และถ้ามองย้อนกลับไป 10 เกมหลังสุด ฟูแล่ม ชนะได้ถึง 6 เสมอ 2 และแพ้ไป 2 เป็นฟอร์มการเล่นที่ดีมากจริงๆ เมื่อดูจากทรัพยากรในทีมที่มีอยู่

ในส่วนของสภาพทีม ฟูแล่ม ถือว่ามีทีมที่สมบูรณ์มากๆ โดยตัวที่ยังเจ็บอยู่นั้นมีแค่ นีสเก้นส์ เคบาโน่ เพียงรายเดียวเท่านั้น แต่ที่เป็นส่วนสำคัญเลยคือ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช กองหน้าตัวเก่งที่ดันมาโดนโทษแบนในเกมนี้พอดี ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมรุกต้องฝากความหวังไว้ที่ คาร์ลอส วินิซิอุส ที่ต้องมายืนเป็นหน้าเป้าแทน มิโตรวิช โดยมี อันเดรียส เปเรย์ร่า และ วิลเลี่ยน เป็นตัวสนับสนุน

เชลซี
เชลซี ของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ อาการหนักสุดๆ หลังจากที่ 9 เกมหลังสุดในทุกรายการชนะได้แค่ 2 เกม เสมอ 1 และแพ้ไปถึง 6 นัด โดยเกมล่าสุดก็คือการบุกไปโดน แมนฯ ซิตี้ ถล่มขาดลอย 4-0 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบที่ 3 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ พ็อตเตอร์ ต้องเจอกับแรงกดดันมากขึ้นเรื่อยๆ และมีสิทธิ์ที่จะโดนปลดได้ทุกเมื่อหากว่าผลงานยังไม่กระเตื้องขึ้น ซึ่งเกมนี้ที่ต้องออกไปเยือน ฟูแล่ม น่าจะเป็นโอกาสอันดีที่สุดแล้วที่ เชลซี จะใช้เรียกความมั่นใจกลับคืนมาอีกครั้ง แต่ก็ประมาทไม่ได้เช่นกัน เพราะถ้าดูเฉพาะเรื่องของฟอร์มการเล่น ต้องบอกว่าสวนทางกันสุดๆ

ในส่วนของสภาพทีม เชลซี เจอปัญหานักเตะบาดเจ็บแบบชนิดที่เรียกว่าแทบจะเอาไปตั้งทีมได้อีกทีม โดยตามรายงานระบุว่าจะมีนักเตะถึง 10 รายที่มีอาการบาดเจ็บและไม่พร้อมลงสนาม ประกอบไปด้วย รีซ เจมส์, เอ็นโกโล่ กองเต้, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, อาร์มันโด้ โบรย่า, รูเบน ลอฟตัส-ชีค, เบน ชิลเวลล์, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, เอดูอาร์ เมนดี้, คริสเตียน พูลิซิช และ ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง ซึ่งมีผลกระทบในการจัดทีมอย่างแน่นอน ทำให้เกมนี้ เกรแฮม พ็อตเตอร์ น่าจะยังเน้นใช้งานผู้เล่นเท่าที่มี แต่ข่าวดีก็คือ เชลซี เพิ่งจะได้ตัว ชูเอา เฟลิกซ์ มาจาก แอตเลติโก มาดริด แบบยืมตัวจนกระทั่งจบฤดูกาล ต้องลุ้นว่าจะมีชื่ออยู่ในเกมนี้เลยหรือไม่

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ฟูแล่ม (4-2-3-1) : แบร์นด์ เลโน่ : เคนนี่ เตเต้, อิสซ่า ดิย็อป, ทิม รีม, แอนโทนี่ โรบินสัน : แฮร์ริสัน รีด, ชูเอา ปาลินญ่า : บ็อบบี้ เด กอร์โดว่า-รีด, อันเดรียส เปเรย์ร่า, วิลเลี่ยน : คาร์ลอส วินิซิอุส

เชลซี (4-3-3) : เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า : เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, คาลิดู คูลิบาลี่, ติอาโก้ ซิลวา, มาร์ก กูกูเรย่า : มาเตโอ โควาซิช, จอร์จินโญ่, เดนิส ซากาเรีย : ฮาคิม ซีเย็ค, ไค ฮาแวร์ตซ์, เมสัน เมาท์

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ถ้าดูกันตามชื่อชั้น เชลซี เหนือกว่าอย่างแน่นอน แต่ความจริงกลับไม่ใช่เช่นนั้น เพราะ ฟูแล่ม ที่เพิ่มเลื่อนชั้นกลับขึ้นมาในพรีเมียร์ลีกกลับมีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมมาก สวนทางกับ เชลซี แบบสุดๆ ทำให้เกมนี้อาจจะออกมาเป็นอีกแบบ เนื่องจาก ฟูแล่ม ได้เล่นในบ้าน คงไม่ทำให้ เชลซี ได้เปรียบสักเท่าไหร่ แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ฟอร์มการเล่นตกต่ำมาอย่างต่อเนื่อง การมาเยือนทีมรองบ่อนกว่าในเกมนี้เป็นโอกาสที่อาจจะท้ายๆ แล้วสำหรับ พ็อตเตอร์ ถ้าหากว่ายังกล้าๆ แพ้ ฟูแล่ม ดีไม่ดีอาจโดนปลดได้เลย ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ เชลซี จะสู้เต็มที่ และงัดฟอร์มเก่งกลับมาทันเวลา ก่อนจะบุกชนะ ฟูแล่ม ได้แบบหวุดหวิด

สกอร์ที่คาด : ฟูแล่ม แพ้ เชลซี 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial