พ็อตเตอร์เตรียมสร้างสถิติใหม่ หากว่าโดนเชลซีสั่งปลดตอนนี้

พ็อตเตอร์เตรียมสร้างสถิติใหม่ หากว่าโดนเชลซีสั่งปลดตอนนี้
ดิ เอ็กซ์เพรสส์ สื่อของอังกฤษรายงานว่า เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือของเชลซี อาจจะสร้างสถิติหน้าใหม่ให้กับทีมสิงโตน้ำเงินคราม หากว่าถูกปลดออกจากตำแหน่งในตอนนี้เลย ซึ่งนั่นหมายความว่าเขาจะกลายเป็นกุนซือที่ได้คุมทีมสั้นที่สุดเท่าที่เคยมีมาของสโมสร ทำลายสถิติเก่าของ โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ ในปี 2013

เวลานี้ พ็อตเตอร์ กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่กดดันอย่างหนัก หลังพา เชลซี มีผลงานไม่น่าประทับใจเลยในระยะหลัง โดยอดีตกุนซือไบรท์ตันพาทีมสิงโตน้ำเงินครามแพ้ไปถึง 6 เกมจากการลงเล่น 9 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ โดยในจำนวนนี้ชนะได้แค่ 2 เกมเท่านั้น ขณะที่ผลงานล่าสุดคือการแพ้ต่อ แมนฯ ซิตี้ 4-0 ในศึก เอฟเอ คัพ รอบที่ 3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และเป็นการแพ้ทีมเรือใบสีฟ้า 2 เกมติดต่อกันภายในรอบ 3 วันอีกด้วย

ส่วนผลงานในพรีเมียร์ลีกก็รั้งอยู่อันดับที่ 10 ของตาราง มีเพียง 25 คะแนนจาก 17 นัด ตามหลังอันดับ 4 ที่แข่งเท่ากันอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ถึง 10 แต้มเต็ม และตามหลังจ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล ถึง 19 คะแนน ทำให้เริ่มมีข่าวลือแล้วว่าเจ้าตัวอาจจะไม่ได้อยู่คุมทีมจนกระทั่งจบฤดูกาลในเดือนพฤษภาคมนี้ก็เป็นได้ หากว่าผลงานยังย่ำอย่างต่อเนื่องแบบนี้

ล่าสุด ดิ เอ็กซ์เพรสส์ ได้รายงานว่า หากว่า พ็อตเตอร์ ถูก ท็อดด์ โบลี่ห์ เจ้าของทีมชาวอเมริกันสั่งลงดาบในตอนนี้เลย เขาจะกลายเป็นกุนซือที่ทำสถิติคุมทีมสิงห์บลูส์สั้นที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรทันที โดยได้นั่งอยู่ในตำแหน่งนายใหญ่แห่งถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เพียงแค่ 4 เดือนเท่านั้น หลังถูกแต่งตั้งขึ้นมาเป็นกุนซือคนใหม่แทนที่ โธมัส ทูเคิ่ล ที่โดนปลดออกไปเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ซึ่งสถิติดังกล่าวจะนับเฉพาะกุนซือที่ได้รับการแต่งตั้งให่คุมทีมถาวรเท่านั้น ไม่นับในรายที่ได้เข้ามาคุมทีมชั่วคราว อาทิ ราฟาเอล เบนิเตซ หรือว่า กุส ฮิดดิ้ง

สำหรับกุนซือที่ทำสถิติคุมทีมเชลซีสั้นที่สุดเป็นอันดับหนึ่งตอนนี้คือ โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ ที่ได้คุมเชลซีแบบเต็มตัวอยู่ 5 เดือน หลังจากก่อนหน้านั้นทำผลงานในฐานะกุนซือขัดตาทัพได้อย่างสุดยอด เมื่อพา เชลซี คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้เป็นสมัยแรกเมื่อฤดูกาล 2011-12 ทำให้เจ้าตัวได้รับสัญญาคุมทีมแบบถาวรในฤดูกาลต่อมา แต่ก็ได้ทำงานอยู่เพียง 5 เดือนก่อนถูกปลดออกไปในเดือนพฤศจิกายนปี 2012 เนื่องจากผลงานไม่น่าประทับใจ

ขณะที่กุนซือลำดับที่ 2 ที่ได้คุมเชลซีสั้นที่สุดคือ หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ เทรนเนอร์ชาวบราซิล ที่ได้อยู่ในตำแหน่งเพียง 8 เดือนเท่านั้น หลังเข้ามารับตำแหน่งในเดือนมิถุนายน 2008 และถูกปลดจากตำแหน่งไปในเดือนกุมภาพันธ์ 2009 ซึ่งเป็นสถิติเทียบเท่ากับ อันเดร วิลลาช โบอาช กุนซือหนุ่มชาวโปรตุกีส ขณะที่ เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือชาวอิตาเลี่ยนเป็นอันดับ 3 หลังมีโอกาสคุมเชลซีอยู่เพียง 11 เดือน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial