เทน ฮาก แฮปปี้ผีชนะสวย แต่ยังติงนี่ไม่ใช่ฟอร์มที่ดีที่สุด

เทน ฮาก แฮปปี้ผีชนะสวย แต่ยังติงนี่ไม่ใช่ฟอร์มที่ดีที่สุด
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด พอใจกับผลการแข่งขันที่ลูกทีมเปิดบ้านถล่ม บอร์นมัธ ไปขาดลอย 3-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา แต่ยังติงว่านี่ยังไม่ใช่ฟอร์มการเล่นที่ดีเท่าไหร่นัก อีกทั้งยังมีโชคดวงเกื้อหนุนอีกด้วย

ในเกมที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการคว้าชัยชนะเพื่อรั้งอยู่ในพื้นที่ท็อป 4 ต่อไป พร้อมกับทำแต้มหนีห่างทีมที่ตามหลังมาอย่าง สเปอร์ส และ ลิเวอร์พูล ให้ไกลมากกว่าเดิม รวมถึงยังมีโอกาสแย่งอันดับ 3 จาก นิวคาสเซิ่ล ได้ด้วย หากว่าทีมสาลิกาดงบุกไปแพ้ อาร์เซน่อล ในวันเดียวกัน โดยรูปเกมถือว่าทีมปีศาจแดงทำได้ดีกว่าอย่างชัดเจน เมื่อเป็นฝ่ายครองบอลและสร้างโอกาสจบสกอร์ได้เป็นระยะ ก่อนที่จะทำสำเร็จขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 23 จากลูกฟรีคิกที่ คริสเตียน เอริคเซ่น เปิดไปให้ กาเซมิโร่ กระโดดชาร์จจ่อๆ เข้าประตูไป และเป็นประตูเดียวในครึ่งแรก

จากนั้นในครึ่งหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มายิงได้อีก 2 ประตู โดยได้ประตูนำห่าง 2-0 นาทีที่ 49 จากการลากบอลตะลุยขึ้นมาของ ลุค ชอว์ ก่อนจะฝากบอลไปให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส จ่ายออกริมเส้นด้านขวาให้กับ อเลฮานโดร การ์นาโช่ และตบกลับมาหน้ากรอบ 6 หลาให้ ชอว์ ตามเข้ามาแปเน้นๆ เข้าประตูไป ถือเป็นประตูที่มีการประสานงานกันอย่างยอดเยี่ยม

หลังจากนั้น บอร์นมัธ มีโอกาสโยนบอลเข้าไปลุ้นในกรอบเขตโทษหลายครั้ง และยังได้โหม่งจ่อๆ รวมถึงยิงอีกหลายจังหวะ แต่ก็ไม่ผ่านมือ ดาบิด เด เคอา ได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว ก่อนที่ช่วงท้ายเกมนาทีที่ 86 แมนฯ ยูไนเต็ด จะมาได้ประตูปิดท้ายจากจังหวะที่ ชอว์ เปิดบอลยาวข้ามไปให้ บรูโน่ หลุดไปทางขวาของกรอบเขตโทษ ก่อนจะจ่ายกลับมาหน้าประตูให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด เข้ามาแท็บอินง่ายๆ ไม่พลาด ทำให้จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด ถล่ม บอร์นมัธ ไปขาดลอย 3-0 เก็บเพิ่มเป็น 35 แต้มจาก 17 นัด เท่ากันกับอันดับ 3 นิวคาสเซิ่ล ที่บุกไปเสมอกับ อาร์เซน่อล 0-0 แต่ผลต่างประตูได้เสียทีมสาลิกาดงยังเหนือกว่า แต่กระนั้นทีมปีศาจแดงยังได้เปรียบเนื่องจากแข่งน้อยกว่า 1 เกม

หลังจบเกม เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์อย่างพอใจว่า เขารู้สึกมีความสุขกับผลการแข่งขัน แต่กระนั้นก็ยอมรับว่านี่ไม่ใช่ฟอร์มที่ดีที่สุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด แถมยังมีโชคเข้าข้างหลายครั้งด้วย โดยกล่าวว่า "ผมมีความสุขกับผลการแข่งขัน แต่ถ้าว่ากันตามตรง วันนี้ไม่ใช่ฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดของเรา เราทำประตูได้อย่างยอดเยี่ยม แต่เราก็มีโชคเข้าข้างหลายครั้ง และยังได้ ดาบิด (เด เคอา) ช่วยเซฟสำคัญไว้ได้อีกหลายครั้ง ผมย้ำมาตลอดว่าเราต้องเล่นเป็นทีมให้ฉลาดมากกว่านี้"

"แน่นอนว่ามันย่อมเป็นเรื่องที่ดี ที่เราเอาชนะได้ 3-0 การชนะด้วยสกอร์แบบนี้ย่อมเป็นเรื่องที่ดีเสมอ อย่างไรก็ตามตอนนี้เราต้องดูกันไปแบบเกมต่อเกม หลังจากนี้จะเป็นโปรแกรมฟุตบอลถ้วย แต่เราก็ต้องการเอาชนะให้ได้ทุกเกม เราไม่ต้องการมองไปไกลนัก และต้องมีสมาธิในเกมถัดไป ซึ่งมันจะเป็นเกมที่ยากอย่างแน่นอน"

ทั้งนี้ ในอีกสองเกมถัดไป แมนฯ ยูไนเต็ด จะลงในฟุตบอลถ้วยอย่าง เอฟเอ คัพ พบกับ เอฟเวอร์ตัน ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

สำหรับโปรแกรมต่อไป แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้เล่นที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ทั้งหมด โดยเกมแรกจะเป็นศึกเอฟเอ คัพ รอบที่ 3 พบกับ เอฟเวอร์ตัน ในวันศุกร์ที่ 6 มกราคมนี้ ต่อด้วยรอรับมือ ชาร์ลตัน แอธเลติก ในศึก คาราบาว คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial