ศึกลอนดอนดาร์บี้ พาเลซรับมือสเปอร์สที่กำลังฟอร์มตก

ศึกลอนดอนดาร์บี้ พาเลซรับมือสเปอร์สที่กำลังฟอร์มตก
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คริสตัล พาเลซ จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ สเปอร์ส โดยเกมนี้ พาเลซ เจ้าถิ่นอยู่ในฟอร์มที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะเกมที่ได้เล่นในบ้าน ขณะที่สภาพทีมก็ค่อนข้างสมบูรณ์ แม้จะมีตัวเจ็บอยู่บ้างแต่ส่วนใหญ่แล้วไม่มีผลต่อการจัดทีมสักเท่าไหร่ ขณะที่ สเปอร์ส ฟอร์มแผ่วลงไปแบบดื้อๆ ไม่ชนะใครในลีกมา 2 เกมติดต่อกันแล้ว แถมยังมีผู้เล่นบาดเจ็บหลายรายด้วย จนทำให้ อันโตนิโอ คอนเต้ ยอมรับว่าการลุ้นพื้นที่ท็อป 4 อาจจะยากหากว่าไม่มีการเสริมทัพ

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
คริสตัล พาเลซ พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
สนาม : เซลเฮิร์สต์ พาร์ค
เวลา : 03:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม 2566 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

คริสตัล พาเลซ
คริสตัล พาเลซ ของ ปาทริค วิเอร่า ฟอร์มการเล่นออกแนวขึ้นๆ ลงๆ แต่ข้อดีก็คือไม่แพ้ก็ชนะไปเลย โดยผลงาน 6 เกมหลังสุดรวมทุกรายการพวกเขาชนะ 3 แพ้ 3 แต่ถ้านับเฉพาะในพรีเมียร์ลีก ผลงาน 10 เกมหลังสุดของพวกเขาชนะได้ 5 เสมอ 1 และแพ้ไป 4 แม้ว่าจะมีเกมที่แพ้เยอะแต่ก็ชนะได้เยอะเช่นกัน นั่นจึงทำให้กลายเป็นเรื่องดีเพราะตอนนี้พวกเขาเก็บไปแล้ว 22 แต้มจาก 16 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 11 ของตาราง ถือว่าค่อนข้างลอยตัว และอยู่เหนือโซนตกชั้นมากพอสมควร โดยเกมล่าสุดเมื่อวันสิ้นปีที่ผ่านมาคือการบุกไปเอาชนะ บอร์นมัธ ได้ 2-0

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น คริสตัล พาเลซ จะไม่สามารถใช้งาน แซม จอห์นสตัน, เจมส์ แม็คอาเธอร์ และ เนธาน เฟอร์กูสัน เนื่องจากบาดเจ็บทั้งหมด รวมถึง ไทริค มิทเชลล์ ที่ติดโทษแบนพอดี แต่ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรในการจัดทีมมากนัก เพราะตัวหลักส่วนใหญ่ยังอยู่กันครบ โดยเกมรุกยังคงฝากความหวังไว้ที่สามประสานอย่าง เอเบเรชี่ เอเซ่, วิลฟรีด ซาฮา และ จอร์แดน อายิว เหมือนเดิม

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทองของ อันโตนิโอ คอนเต้ อยู่ในสถานการณ์ไม่ดีเท่าไหร่นัก โดยสองเกมนับตั้งแต่ที่กลับมาจากฟุตบอลโลกพวกเขาไม่ชนะเลย เริ่มจากการบุกไปเสมอกับ เบรนท์ฟอร์ด 2-2 ต่อด้วยแพ้คาบ้านให้กับ แอสตัน วิลล่า 0-2 ส่งผลให้ตอนนี้อันดับร่วงลงไปอยู่ที่ 5 ตามหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่แซงขึ้นมาเป็นอันดับ 4 แทนถึง 5 คะแนนเข้าไปแล้ว จากการลงสนาม 17 เกมเท่ากัน และถ้าหากว่า คอนเต้ ยังปลุกให้ทีมกลับมาเก็บ 3 คะแนนโดยเร็วไม่ได้ โอกาสหลุดจากพื้นที่ท็อป 4 จะมีสูงมาก เพราะตอนนี้ฟอร์มของ แมนฯ ยูไนเต็ด และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด นั้นแรงไม่ตกจริงๆ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่หลายราย โดยเกมนี้จะยังไม่มี ลูคัส มูร่า, โรดริโก้ เบนตานกูร์ และ ริชาร์ลิซอน ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ขณะที่ อีฟส์ บิสซูม่า ติดโทษแบน ทำให้เกมนี้ต้องใช้ โอลิเวอร์ สคิปป์ ลงมายืนแดนกลาง ส่วนตัวอื่นๆ ยังเหมือนเดิม ในระบบ 3-4-2-1 โดยสามประสานในแดนหน้ายังเป็น แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง-มิน และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ ตามเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
คริสตัล พาเลซ (4-3-3) : บิเซนเต้ ไกวต้า : เนธาเนียล ไคลน์, โยอาคิม แอนเดอร์เซ่น, มาร์ก เกฮี, โจเอล วอร์ด : เจฟฟรีย์ ชลุปป์, ชีค ดูกูเร่, ไมเคิ่ล โอลิเซ่ : จอร์แดน อายิว, วิลฟรีด ซาฮา, เอเบเรชี่ เอเซ่

สเปอร์ส (3-4-2-1) : อูโก้ โยริส : คริสเตียน โรเมโร่, เอริก ดายเออร์, เกลม็องต์ ลองเล่ต์ : เอแมร์ซง โฮยาล, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก, โอลิเวอร์ สคิปป์, อีวาน เปริซิช : เดยัน คูลูเซฟสกี้, ซน ฮึง-มิน : แฮร์รี่ เคน

ความน่าจะเป็น : คริสตัล พาเลซ เล่นในบ้านถือว่าแข็งแกร่งไม่น้อย และเกมนี้ก็เป็น ลอนดอน ดาร์บี้ คงจะใส่เต็มที่แน่ ขณะที่ สเปอร์ส ฟอร์มตกไปแบบดื้อๆ แถมตัวผู้เล่นก็ไม่ค่อยสมบูรณ์ โดยเฉพาะในแดนกลาง ดังนั้นเกมนี้จะเป็นเกมที่สูสีกว่าที่คิด พาเลซ จะกล้าลุยเข้าใส่และอาศัยความได้เปรียบจากการได้เล่นในบ้าน เล่นงานใส่ สเปอร์ส ที่กำลังขาดความมั่นใจ แต่ถึงกระนั้นก็ประมาทไม่ได้เพราะแนวรุกของทีมไก่เดือยทองยังมีความอันตรายอยู่ ดูแล้วน่าจะเป็นเกมที่สู้กันสนุก และมีโอกาสที่จะจบลงด้วยการเสมอกันไป

สกอร์ที่คาด : คริสตัล พาเลซ เสมอ สเปอร์ส 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial