สเปอร์สหวังเปิดบ้านทุบวิลล่า คว้า 3 แต้มกลับขึ้นท็อป 4 อีกครั้ง

สเปอร์สหวังเปิดบ้านทุบวิลล่า คว้า 3 แต้มกลับขึ้นท็อป 4 อีกครั้ง
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า โดยเกมนี้ สเปอร์ส ถือว่ามีข่าวดี เมื่อจะได้ อูโก้ โยริส และ คริสเตียน โรเมโร่ กลับมาสู่ทีม หลังได้พักไปในช่วงที่ศึกฟุตบอลโลกจบลง ทำให้ทีมตัวจริงจะมีความลงตัวขึ้นมาก ขณะที่ วิลล่า ก็มีข่าวดีเช่นกัน เมื่อจะได้นายทวารแชมป์โลกคนล่าสุดอย่าง เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ กลับมาลงเฝ้าเสาได้แล้ว ทำให้ทีมก็จะมีความแข็งแกร่งขึ้นมาก ประกอบกับตัวหลักอื่นๆ ก็ยังอยู่กันครบ

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบ แอสตัน วิลล่า
สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม
เวลา : 21:00 น. วันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทองของ อันโตนิโอ คอนเต้ มีฟอร์มที่ขึ้นๆ ลงๆ ในช่วงที่ผ่านมา ตั้งแต่ช่วงก่อนจะเบรกฟุตบอลโลกเลยด้วยซ้ำ และดูเหมือนว่าหลังจากที่กลับมาจากฟุตบอลโลกแล้วก็ยังคงเป็นเหมือนเดิม เมื่อเริ่มต้นด้วยการไปเยือน เบรนท์ฟอร์ด ซึ่งเป็นเกมที่คาดหวัง 3 คะแนน แต่เกือบแพ้กลับออกมา โดยโดนนำไปก่อน 2-0 แต่ยังฮึดยิงสองประตูในช่วง 25 นาทีสุดท้ายของเกม ทำให้เอาตัวรอดกลับออกมาด้วยผลเสมอ 2-2 ได้ ซึ่งปัญหาหลักๆ ของ สเปอร์ส ในเกมนี้คือการที่ยังมีนักเตะตัวหลักบางรายยังไม่กลับมาจากทีมชาติ อาทิ คริสเตียน โรเมโร่ กองหลังทีมชาติอาร์เจนติน่า และ อูโก้ โยริส นายทวารทีมชาติฝรั่งเศส ที่หายหน้าไปพร้อมกันเพราะต่างก็ไปถึงรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกด้วยกันทั้งคู่

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่หลายราย โดยเกมนี้จะยังไม่มี ลูคัส มูร่า, โรดริโก้ เบนตานกูร์ และ ริชาร์ลิซอน ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ข่าวดีคือ คริสเตียน โรเมโร่ และ อูโก้ โยริส ที่ได้พักไปในเกมที่แล้ว ฟิตกลับมาลงเล่นให้กับทีมได้แล้วในเกมนี้ ทำให้ คอนเต้ จะมีทีมที่ลงตัวมากขึ้น ในระบบ 3-4-2-1 โดยสามประสานในแดนหน้ายังเป็น แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง-มิน และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ ตามเดิม

แอสตัน วิลล่า
แอสตัน วิลล่า ในยุคของ อูไน เอเมรี่ เป็นกุนซือดูจะเริ่มต้นได้ค่อนข้างสวย เมื่อประเดิมคุมทีมเกมแรกในพรีเมียร์ลีกก็คว้าชัยชนะได้ทันที แถมยังเป็นการคุมทีมเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 3-1 อีกด้วย แม้ว่าในเกมถัดมาจะโดนทีมปีศาจแดงเอาคืนใน คาราบาว คัพ ด้วยสกอร์ 4-2 แต่ก่อนเบรกช่วงฟุตบอลโลก เอเมรี่ ก็พา วิลล่า กลับมาชนะในเกมลีกได้อีกครั้ง หลังบุกเฉือน ไบรท์ตัน ได้ 2-1 นั่นทำให้ถ้านับเฉพาะในเกมลีก กุนซือชาวสเปนพาทีมชนะได้สองเกมรวดเลยทีเดียว ส่วนผลการแข่งขันในเกมล่าสุดในช่วงบ็อกซิ่งเดย์ที่แพ้คาบ้านให้กับ ลิเวอร์พูล 1-3 นั้น อันที่จริงแล้ว วิลล่า เล่นกันได้ดีเลยทีเดียว และเกือบจะตามตีเสมอทีมหงส์แดงได้ด้วย แต่เป็นเพราะจบสกอร์ไม่คมพอ เลยทำให้สุดท้ายกลับมาเป็นฝ่ายแพ้

ในส่วนของสภาพทีม วิลล่า จะยังคงไม่มี ดีเอโก้ คาร์ลอส และ ยาค็อบ แรมซี่ย์ ที่ยังบาดเจ็บ ส่วน เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ นายทวารทีมชาติอาร์เจนติน่าได้พักไปหลังจากที่คว้าแชมป์โลก ก็กลับมาซ้อมกับทีมแล้ว และพร้อมที่จะลงเฝ้าเสาในเกมนี้ ซึ่งถือว่าเป็นข่าวดีของ วิลล่า เลยทีเดียว ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมรุกจะยังฝากความหวังไว้ที่ แดนนี่ อิงส์ และ โอลลี่ วัตกิ้นส์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สเปอร์ส (3-4-2-1) : อูโก้ โยริส : คริสเตียน โรเมโร่, เอริก ดายเออร์, เบน เดวิส : แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก, โอลิเวอร์ สคิปป์, อีวาน เปริซิช : เดยัน คูลูเซฟสกี้, ซน ฮึง-มิน : แฮร์รี่ เคน

แอสตัน วิลล่า (4-2-2-2) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ : แม็ตตี้ แคช, เอซรี่ คอนซ่า, ไทโรน มิงส์, ลูก้าส์ ดีญ : บูบาการ์ กามาร่า, ดักลาส ลุยซ์ : จอห์น แม็คกินน์, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ : โอลลี่ วัตกิ้นส์, แดนนี่ อิงส์

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ สเปอร์ส จะพลาดทำแต้มหกอีกไม่ได้แล้ว เพราะตอนนี้การแข่งขันแย่งพื้นที่ท็อป 4 นั้นเข้มข้นมากๆ โดยเฉพาะ แมนฯ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ที่กำลังแรงขึ้นมา ไหนจะมี นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด อีกทีม ดังนั้นแม้ว่าคู่แข่งจะเป็น แอสตัน วิลล่า ที่แข็งแกร่งขึ้นมากในยุคของ อูไน เอเมรี่ แต่ สเปอร์ส จะมีแรงฮึดเป็นพิเศษเพราะหลังพิงฝาแล้ว อีกทั้งยังได้เปรียบจากการเล่นในบ้าน ที่สำคัญการได้ โรเมโร่ และ โยริส กลับมาในเกมนี้จะทำให้แนวรับแข็งแกร่งขึ้นมาก นั่นทำให้ถ้าเกมรุกเล่นกันได้ตามมาตรฐาน ก็น่าจะเฉือนชนะไปได้เป็นอย่างน้อยในเกมนี้

สกอร์ที่คาด : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ชนะ แอสตัน วิลล่า 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial