อาร์เซน่อลหวังใช้เกมรุกที่เหนือกว่า บุกเอาชนะไบรท์ตันยึดจ่าฝูงต่อยาวๆ

อาร์เซน่อลหวังใช้เกมรุกที่เหนือกว่า บุกเอาชนะไบรท์ตันยึดจ่าฝูงต่อยาวๆ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไบรท์ตัน จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล โดยเกมนี้ ไบรท์ตัน มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเล่นงานหลายคน รวมถึงกองกลางตัวหลักอย่าง อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ที่โชว์ฟอร์มกับ อาร์เจนติน่า ในฟุตบอลโลกได้อย่างยอดเยี่ยมก็ยังไม่กลับมา ทำให้น่าจะมีผลกระทบอยู่บ้าง ขณะที่ อาร์เซน่อล จ่าฝูงสภาพทีมสมบูรณ์เกือบเต็มร้อย ในบรรดาตัวหลักขาดไปแค่ กาเบรียล เชซุส เพียงรายเดียวเท่านั้น แต่ที่เหลือก็ยังโชว์ฟอร์มกันได้ดีโดยเฉพาะแนวรุกอย่าง กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ บูคาโย่ ซาก้า

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ไบรท์ตัน พบ อาร์เซน่อล
สนาม : เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม
เวลา : 00:30 น. วันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม 2566 (แข่งคืนวันเสาร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

ไบรท์ตัน
ไบรท์ตัน ในยุคที่มี โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ เป็นกุนซือ เริ่มจะมีผลงานดีขึ้นเรื่อยๆ โดยก่อนจะเข้าสู่ช่วงเบรกฟุตบอลโลก พวกเขาทำผลงานได้ดีเลยทีเดียว เมื่อชนะได้ 3 จาก 4 เกมในทุกรายการ และพอหลังจากจบศึก เวิลด์ คัพ ไบรท์ตัน อาจจะโชคร้ายต้องพ่ายจุดโทษ ชาร์ลตัน แอธเลติก ตกรอบ 16 ทีมศึก คาราบาว คัพ แต่ในเกมพรีเมียร์ลีกพวกเขาก็กลับมาชนะได้ทันที หลังบุกไปอัด เซาธ์แฮมป์ตัน ได้ 3-1 ทำให้ตอนนี้พวกเขารั้งอยู่อันดับ 7 ของตาราง จากการมี 24 แต้มจาก 15 เกม ถือว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับทีมขนาดเล็กอย่าง ไบรท์ตัน

ในส่วนของสภาพทีม ไบรท์ตัน มีปัญหาในการจัดทีมอยู่บ้าง เมื่อจะยังคงไม่มี ยาคุบ โมเดอร์, อดัม เว็บสเตอร์ และ แดนนี่ เวลเบ็ค ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ส่วน มอยเซส ไกเซโด้ กองกลางทีมชาติเอกวาดอร์มาติดโทษแบนพอดี ส่วน อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กองกลางทีมชาติอาร์เจนติน่า แชมป์โลกทีมล่าสุด ยังอยู่ในระหว่างการพักหลังจบฟุตบอลโลก ทำให้เกมนี้น่าจะยังยึดตัวผู้เล่นคล้ายกับนัดล่าสุดเป็นหลัก ในระบบ 4-2-3-1 โดยเกมรุกจะใช้ เลอันโดร ทรอสซาร์ เป็นหน้าเป้า ขณะที่ตัวสนับสุนนยังมี คาโอรุ มิโตมะ, อดัม ลัลลาน่า และ ซอลลี่ มาร์ช

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่ จ่าฝูงของศึกพรีเมียร์ลีก ยังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม และมีทุกอย่างที่จะก้าวขึ้นไปเป็นแชมป์อย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นเกมรุกที่ดุดัน, ฟอร์มที่สม่ำเสมอ และเสียประตูยากมาก โดยจนถึงตอนนี้พวกเขาเพิ่งจะแพ้ในพรีเมียร์ลีกไปเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น ซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนหลังบุกไปแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 3-1 แต่หลังจากนั้นพวกเขาไม่แพ้ใครในลีกอีกเลย โดยอีก 9 เกมต่อมาพวกเขาชนะ 8 เสมอ 1 และยังชนะมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว โดยนัดล่าสุดคือการเปิดบ้านชนะ เวสต์แฮม ไป 3-1 ในเกมวันบ็อกซิ่งเดย์ นำเป็นจ่าฝูงอย่างเหนียวแน่นต่อไป

ในส่วนของสภาพทีม อาร์เซน่อล มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอประมาณ โดยจะไม่มี กาเบรียล เชซุส, เอมิล สมิธ-โรว์, รีสส์ เนลสัน และ ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามอย่างเต็มที่ เรียกได้ว่าเกือบจะฟูลทีม ขาดไปแค่ เชซุส รายเดียวเท่านั้น โดยเกมรุกนัดนี้จะยังคงมี เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง บูคาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ไบรท์ตัน (4-2-3-1) : โรเบิร์ต ซานเชซ : โจเอล เฟลท์มัน, ลูอิส ดังค์, ลีวาย โคลวิลล์, เปร์วิส เอสตูปิญัน : บิลลี่ กิลมอร์, ปาสกาล กรอสส์ : ซอลลี่ มาร์ช, อดัม ลัลลาน่า, คาโอรุ มิโตมะ : เลอันโดร ทรอสซาร์

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : อารอน แรมส์เดล : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : กรานิต ชาค่า, โธมัส ปาร์เตย์ : บูคาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ : เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์

ความน่าจะเป็น : ไบรท์ตัน อาจจะฟอร์มดีขึ้นเรื่อยๆ ก็จริง และผลงานในภาพรวมก็ไม่ธรรมดาเลย แต่ถึงอย่างนั้นการเจอกับ อาร์เซน่อล ยังถือว่าเป็นงานยากพอสมควร แม้ว่าจะได้เล่นในบ้านแต่คงไม่ได้เปรียบสักเท่าไหร่ แถมสไตล์การเล่นแบบสวยงาม น่าจะเข้าทางทีมปืนใหญ่ที่ชอบเจอกับทีมเล่นเกมบุก มากกว่าเจอกับทีมที่เล่นเกมหนัก ดังนั้นเกมนี้น่าจะเป็นเกมที่สูสีกันในช่วงแรก ก่อนที่ อาร์เซน่อล จะครองเกมได้ดีขึ้นเรื่อยๆ และใช้เกมรุกที่มีความเฉียบคมมากกว่าบดเอาชนะไปได้ แต่สกอร์อาจจะไม่ขาดนัก

สกอร์ที่คาด : ไบรท์ตัน แพ้ อาร์เซน่อล 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial