ปีศาจแดงเกือบฟูลทีม ลุ้นบุกชนะวูล์ฟส์ขึ้นที่ 4 ชั่วคราว

ปีศาจแดงเกือบฟูลทีม ลุ้นบุกชนะวูล์ฟส์ขึ้นที่ 4 ชั่วคราว
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วูล์ฟแฮมป์ตัน จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ วูล์ฟส์ เจ้าถิ่นมีปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายราย แต่ยังดีที่ตัวหลักหลายคนยังอยู่ อีกทั้งนับตั้งแต่ที่เปลี่ยนกุนซือมาเป็น จูเลน โลเปเตกี ผลงานก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด มีสภาพทีมที่เกือบจะสมบูรณ์เต็มร้อยแล้ว ขาดไปเพียงบางตำแหน่งเท่านั้น ทำให้เกมนี้ เอริค เทน ฮาก น่าจะจัดทีมชุดที่เกือบจะฟูลทีมเพื่อลุ้นเก็บชัยชนะอย่างต่อเนื่อง

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ แมนฯ ยูไนเต็ด
สนาม : โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม
เวลา : 19:30 น. วันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม 2565
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

วูล์ฟแฮมป์ตัน
วูล์ฟแฮมป์ตัน ในยุคใหม่ภายใต้การนำของ จูเลน โลเปเตกี ถือว่าทำผลงานได้ยอดเยี่ยมสุดๆ หลังชนะมา 2 เกมติดต่อกัน โดยเกมแรกเป็นเกม คาราบาว คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งเอาชนะ จิลลิ่งแฮม ไป 2-0 ขณะที่ในเกมต่อมาเป็นพรีเมียร์ลีก ก็ยังทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเมื่อบุกไปชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-1 โดยได้ประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 95 อีกต่างหาก เรียกว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีเกินคาดสำหรับกุนซือชาวสเปนรายนี้ แต่เกมนี้ถือว่าเป็นบทพิสูจน์ครั้งสำคัญ เมื่อจะต้องรับมือ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ก็ฟอร์มดีเช่นกันในช่วงที่ผ่านมา

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด วูล์ฟส์ ยังมีนักเตะที่บาดเจ็บอยู่หลายราย โดยเกมนี้จะยังไม่มี ชิกินโญ่, เปโดร เนโต้ และ ซาซ่า คาลัดซิช ที่บาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ ดาเนี่ยล โปเดนซ์, จอนนี่ กาสโตร และ บูบาการ์ ตราโอเร่ มีอาการเจ็บเล็กน้อย ไม่น่าช่วยทีมในเกมนี้ได้เช่นกัน แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยบรรดาตัวหลักต่างอยู่กันครบ ซึ่งแนวรุกถือว่าน่าสนใจมากเพราะจะมีทั้ง กอนซาโล่ เกเดส, ดีเอโก้ คอสต้า และ อดาม่า ตราโอเร่ ในระบบ 4-3-3

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงถือว่ามีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมในช่วงที่ผ่านมา โดยเคยมีช่วงเวลาไม่แพ้ใคร 9 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และแพ้ไปแค่เกมเดียวจาก 14 เกมหลังสุด ซึ่งก็คือเกมที่บุกไปพ่ายต่อ แอสตัน วิลล่า 1-3 เมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน แต่หลังจากนั้นพวกเขาก็เอาชนะได้ 2 เกมติดก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงเบรกฟุตบอลโลก และพอกลับมาก็ยังเก็บชัยชนะได้ทันทีในเกม คาราบาว คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่เปิดบ้านชนะ เบิร์นลี่ย์ ไป 2-0 ต่อด้วยในเกมพรีเมียร์ลีกที่ก็โชว์ฟอร์มเยี่ยม ถล่ม น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ไปขาดลอย 3-0 ทำให้ตอนนี้มีลุ้นท็อป 4 แบบเต็มๆ เพราะตามหลัง สเปอร์ส อันดับ 4 แค่แต้มเดียวเท่านั้น แถมยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด ได้รับข่าวดีเมื่อ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ปราการหลังทีมชาติอาร์เจนติน่ากลับมาซ้อมกับทีมแล้ว หลังได้พักไปหลังจากจบฟุตบอลโลก และน่าจะลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมนี้ได้เลย เช่นเดียวกับ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ และ ดีโอโก้ ดาโลต์ ก็กลับมาซ้อมกับทีมได้แล้วเช่นกัน หลังบาดเจ็บไปและไม่ได้ลงเล่นในเกมที่แล้ว แต่อาจจะมีชื่อเป็นสำรองไปก่อน ส่วนพวกที่ลงสนามไม่ได้นั้นมีเพียงแค่ เจดอน ซานโช่ และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ที่ยังไม่ฟิต ทำให้เกมนี้ เอริค เทน ฮาก น่าจะสามารถส่งผู้เล่นชุดใหญ่ได้แทบจะเต็มพิกัด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
วูล์ฟแฮมป์ตัน (4-3-3) : โชเซ่ ซา : เนลสัน เซเมโด้, เนธาน คอลลินส์, แม็กซิมิเลี่ยน คิลแมน, รายาน อัต-นูรี่ : มาเตอุส นูเนส, รูเบน เนเวส, ชูเอา มูตินโญ่ : อดาม่า ตราโอเร่, ดีเอโก้ คอสต้า, กอนซาโล่ เกเดส

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา : อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์ : กาเซมิโร่, คริสเตียน เอริคเซ่น : อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด : อองโตนี่ มาร์กซิยาล

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ไม่ง่ายสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด แน่นอน เนื่องจาก วูล์ฟแฮมป์ตัน มีการเปลี่ยนแปลงและดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทำให้เกมนี้น่าจะสูสีมากกว่าที่คาดไว้ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะเป็นฝ่ายมาเยือน แต่ทีมปีศาจแดงยังมีขุมกำลังที่ดูดีกว่า และบรรดาตัวหลักตอนนี้ก็กลับมาลงสนามได้เกือบครบแล้ว ดังนั้นเกมนี้เชื่อว่าเกมน่าจะสูสีกัน แต่น่าจะเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่อาศัยคุณภาพที่เหนือกว่าเบียดเอาชนะไปได้แบบที่ออกแรงเยอะหน่อย

สกอร์ที่คาด : วูล์ฟแฮมป์ตัน แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial