ลิเวอร์พูลเตรียมรอถล่มเลสเตอร์ หลังจิ้งจอกเจอปัญหานักเตะเจ็บบาน

ลิเวอร์พูลเตรียมรอถล่มเลสเตอร์ หลังจิ้งจอกเจอปัญหานักเตะเจ็บบาน
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลิเวอร์พูล จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เลสเตอร์ ซิตี้ โดยเกมนี้ ทีมหงส์แดงน่าจะมีการโรเตชั่นทีมบางส่วน หลังมีนักเตะบางรายออกอาการล้า แต่ตัวหลักในเกมรุกอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ดาร์วิน นูนเญซ ยังอยู่เหมือนเดิม ขณะที่ เลสเตอร์ เจอปัญหานักเตะบาดเจ็บเล่นงานค่อนข้างมาก ซึ่งตัวสำคัญที่สุดอย่าง เจมส์ แม็ดดิสัน ลงเล่นไม่ได้ ถือว่าจะส่งผลกระทบต่อเกมรุกของทีมแบบเต็มๆ

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลิเวอร์พูล พบ เลสเตอร์ ซิตี้
สนาม : แอนฟิลด์
เวลา : 03:00 น. วันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม 2565 (แข่งคืนวันศุกร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงอาจจะแพ้ต่อ แมนฯ ซิตี้ 2-3 ในรายการ คาราบาว คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่พวกเขาก็กลับมาได้ในทันที ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดวันบ็อกซิ่งเดย์ หลังบุกไปเอาชนะ แอสตัน วิลล่า ได้ 3-1 ซึ่งสกอร์ที่ออกมาอาจจะไม่ได้สะท้อนถึงฟอร์มการเล่นที่แท้จริง เพราะเกมนี้ ลิเวอร์พูล เกือบโดน วิลล่า เล่นงานหลายต่อหลายครั้ง โดยเฉพาะช่วงที่นำอยู่ 2-1 เกือบจะถูกเจ้าถิ่นตามตีเสมอได้หลายครั้ง ยังดีที่มาได้ประตูที่ 3 จาก สเตฟาน บายเซติช เลยทำให้สามารถปิดเกมเก็บ 3 แต้มมาได้ในที่สุด ถือว่าเก็บ 3 แต้มสำคัญได้อีกครั้ง

ในส่วนของสภาพทีม ลิเวอร์พูล เพิ่งจะคว้าตัวนักเตะใหม่อย่าง โคดี้ กักโป กองหน้าจาก พีเอสวี เข้ามาเสริมทัพ แต่จะยังไม่สามารถลงเล่นได้จนกว่าจะเข้าสู่วันที่ 1 มกราคม ทำให้เกมนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะยังเน้นตัวเดิมๆ จากนัดที่แล้ว แต่อาจจะมีการโรเตชั่นบ้าง โดยเฉพาะในแดนกลาง ส่วนนักเตะที่บาดเจ็บยังเป็นหน้าเดิมๆ อย่าง อาร์ตูร์ เมโล่, หลุยส์ ดิอาซ, ดีโอโก้ โชต้า และ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ ส่วนพวกที่ยังเจ็บเล็กน้อยมี เคอร์ติส โจนส์, เจมส์ มิลเนอร์ และ อิบราฮิม่า โกนาเต้

เลสเตอร์ ซิตี้
เลสเตอร์ ซิตี้ ของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เริ่มกลับมาคืนฟอร์มได้ในช่วงก่อนที่จะเข้าสู่ทัวร์นาเมนท์ฟุตบอลโลก 2022 เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยในช่วงนั้นทีมจิ้งจอกสยามทำสถิติชนะ 5 จาก 6 เกมรวมทุกรายการ และถ้านับเฉพาะในพรีเมียร์ลีก พวกเขาชนะ 4 จาก 5 เกมหลังสุด ทำให้จากตอนแรกที่เคยผลงานแย่และจมอยู่ท้ายตาราง เลสเตอร์ สามารถทำอันดับขึ้นมาดีขึ้นเรื่อยๆ จนมาอยู่แถวๆ กลางตารางได้ในที่สุด และหลังจากที่จบฟุตบอลโลก เลสเตอร์ ก็เริ่มต้นได้ดีด้วยการเอาชนะ เอ็มเค ดอนส์ 3-0 ใน คาราบาว คัพ แต่ในพรีเมียร์ลีกกลับฟอร์มไม่ดีเท่าไหร่ เมื่อแพ้คาบ้านต่อ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไปอย่างขาดลอย 3-0 ในวันบ็อกซิ่งเดย์ ทำให้การมาเยือน ลิเวอร์พูล ในเกมนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับ เลสเตอร์ ซิตี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เลสเตอร์ ถือว่ามีปัญหานักเตะบาดเจ็บมากพอสมควร เมื่อจะไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง เจมส์ จัสติน, ริคาร์โด้ เปเรยร่า, ไรอัน เบอร์ทรานด์, เดนนิส ปราต, เจมส์ แม็ดดิสัน และ จอนนี่ อีแวนส์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด ซึ่งปัญหาใหญ่สุดน่าจะเป็นการขาดหายไปของ แม็ดดิสัน ทำให้เกมนี้แดนหน้าต้องใช้ เจมี่ วาร์ดี้ ยืนเป็นหัวหอกตัวเป้า โดยมี อโยเซ่ เปเรซ, เคียร์แนน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์ และ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ เป็นตัวสนับสนุน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่

เลสเตอร์ ซิตี้ (4-2-3-1) : แดนนี่ วอร์ด : ทิโมธี กาสตาญ, ดาเนียล อมาร์ตี้ย์, เวาท์ ฟาส, ลุค โธมัส : ยูริ ตีเลมันส์, วิลเฟร็ด เอ็นดีดี้ : อโยเซ่ เปเรซ, เคียร์แนน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์, เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ : เจมี่ วาร์ดี้

ความน่าจะเป็น : แม้ว่าเกมที่แล้ว ลิเวอร์พูล จะดูมีทรงการเล่นไม่ดีเท่าไหร่นัก แม้จะเอาชนะ แอสตัน วิลล่า มาได้ แต่สำหรับเกมนี้ได้กลับมาเล่นในแอนฟิลด์ แถม เลสเตอร์ ก็มีปัญหาสภาพทีมไม่สมบูรณ์ และฟอร์มในเกมล่าสุดที่แพ้ นิวคาสเซิ่ล ก็มีช่องโหว่มากมาย การขาดหายไปของ เจมส์ แม็ดดิสัน ทำให้เกมรุกดูเบาลงไป ดูแล้วเกมนี้ไม่น่ารอดกลับออกไปง่ายๆ รูปเกมน่าจะเป็นทีมหงส์แดงที่ครองเกมบุกมากกว่า ก่อนจะอาศัยความได้เปรียบจากเสียงเชียร์ และคุณภาพนักเตะที่เหนือกว่าเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial