เป๊ปชมฮาแลนด์นำชัยให้ซิตี้ มั่นใจจะยิงได้มากกว่านี้

เป๊ปชมฮาแลนด์นำชัยให้ซิตี้ มั่นใจจะยิงได้มากกว่านี้
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนฯ ซิตี้ กล่าวชม เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ยอดกองหน้าของทีมว่าช่วยทีมได้อย่างมหาศาล หลังทำ 2 ประตูช่วยให้เรือใบสีฟ้าบุกชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 3-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา พร้อมกับทำให้ แมนฯ ซิตี้ ขยับกลับขึ้นไปอยู่อันดับ 2 ของตาราง และมีแต้มตามหลัง อาร์เซน่อล จ่าฝูงที่ 5 คะแนนอีกครั้ง

แมนฯ ซิตี้ มีคิวบุกไปเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด ในเกมลีกเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นคู่สุดท้ายของโปรแกรมในวันบ็อกซิ่งเดย์ โดยก่อนหน้านี้ อาร์เซน่อล เอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไป 3-1 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และทำให้ขยับแซง แมนฯ ซิตี้ เพิ่มเป็น 8 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 1 นัด

เช่นเดียวกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่บุกถล่ม เลสเตอร์ ซิตี้ 3-0 ในวันเดียวกัน จึงทำให้ สาลิกาดง แซงขึ้นไปรั้งอันดับ 2 เป็นการชั่วคราว โดยมีแต้มนำเรือใบสีฟ้าอยู่ 1 แต้ม นั่นทำให้เกมนัดนี้ แมนฯ ซิตี้ ไม่มีทางเลือก ต้องเอาชนะ ลีดส์ ให้ได้สถานเดียว หากไม่อยากอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบากมากไปกว่านี้

ปรากฏว่ารูปเกมที่ออกมาเป็นทาง แมนฯ ซิตี้ ที่เล่นได้เหนือกว่าตามความคาดหมาย และเป็นฝ่ายออกนำไปก่อนถึง 3-0 โดยได้ประตูนำ 1-0 ในนาทีสุดท้ายของครึ่งแรกจาก โรดรี้ จากนั้นในครึ่งหลังมาทำเพิ่มได้อีก 2 ประตูจาก ฮาแลนด์ ในนาทีที่ 51 และ 64 แม้ว่าเจ้าถิ่นจะตีไข่แตกไล่มา 3-1 จาก ปาสกาล สเตราจ์ ในนาทีที่ 73 แต่ก็ทำได้เพียงแค่นั้น ทำให้จบเกม แมนฯ ซิตี้ ชนะไป 3-1 พร้อมกับเก็บเพิ่มเป็น 35 คะแนนจาก 15 นัด ตามหลัง อาร์เซน่อล เหลือเพียง 5 แต้ม

หลังจบเกม กวาร์ดิโอล่า ได้กล่าวชมผลงานของลูกทีม โดยเฉพาะ ฮาแลนด์ ที่ยิงประตูได้อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีช่วงที่พักแข้งไปเพราะทัวร์นาเมนท์ฟุตบอลโลกก็ตาม โดยกล่าวว่า "ผมรู้สึกพอใจกับความอ่อนน้อมถ่อมตนที่เขาแสดงออกมา"

"เออร์ลิ่ง เป็นคนที่ยอดเยี่ยมอย่างมาก เขาทำงานอย่างมีหลักการและยังมีความเป็นมืออาชีพ การที่เรามีเขาอยู่หน้าปากประตูจึงเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยม และเป็นการคุกคามใส่คู่แข่งของพวกเรา"

"จนถึงตอนนี้เขายิงประตูได้อย่างมากมาย แต่ผมมั่นใจมากกว่าเขายิงได้มากกว่านี้อย่างแน่นอน ที่สำคัญเลยก็คือเขาช่วยพวกเราได้เยอะมาก"

ทั้งนี้ หลังจากที่ทำเพิ่มอีก 2 ประตูในเกมกับ ลีดส์ ทำให้ตอนนี้ ฮาแลนด์ มีสถิติที่น่าทึ่งเป็นอย่างมาก เมื่อยิงไปแล้ว 20 ประตูจากการลงสนาม 14 เกมในพรีเมียร์ลีก นำเป็นดาวซัลโวแบบสบายๆ นอกจากนี้ยังยิงไปแล้ว 26 ประตูจาก 20 เกมรวมทุกรายการอีกด้วย

ทำได้ 12 ประตูกับ 3 แอสซิสต์ บนเวทีพรีเมียร์ลีก 14 ส่วนยอดรวมในฤดูกาลนี้ทำไป 26 ประตูจาก 20 เกมที่ลงเล่นให้ แมนฯ ซิตี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial