อาร์เซน่อลสนคว้าเฟลิกซ์ สะกิดตราหมีลดค่าตัวหน่อย

อาร์เซน่อลสนคว้าเฟลิกซ์ สะกิดตราหมีลดค่าตัวหน่อย
ดิ แอธเลติก สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า อาร์เซน่อล มีความสนใจอย่างจริงจังในการที่จะคว้าตัว ชูเอา เฟลิกซ์ กองหน้าทีมชาติโปรตุเกสมาเสริมทัพในตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้ แต่ติดปัญหาที่ค่าตัวของนักเตะที่ แอตเลติโก มาดริด ต้นสังกัดตั้งราคาไว้สูงเกินไป และกำลังพยายามที่จะเจรจาให้ลดค่าตัวลงมา

เฟลิกซ์ วัย 23 ปี ย้ายจาก เบนฟิก้า มาร่วมทีม แอตเลติโก มาดริด เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2019 ด้วยค่าฉีกสัญญามูลค่ามหาศาลถึง 126 ล้านยูโร หรือราว 4,646 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะเล่นได้ไม่แย่ แต่ เฟลิกซ์ ก็ถูกวิจารณ์ว่ามีผลงานไม่สมกับราคาค่าตัวที่ทีมตราหมีจ่ายไป โดยตลอด 3 ฤดูกาลที่ผ่านมา เฟลิกซ์ ยิงไป 39 ประตูจากการลงสนามรวมทุกรายการ 111 นัด ขณะที่ในซีซั่นนี้ลงเล่นไปแล้ว 18 เกมรวมทุกรายการ เพิ่งจะทำไปเพียง 4 ประตูเท่านั้น

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่าสถานการณ์ของ เฟลิกซ์ ในปัจจุบันกับทีมตราหมีดูไม่สู้ดีสักเท่าไหร่ เนื่องจากมักจะตกเป็นตัวสำรองในระยะหลัง และทำให้เจ้าตัวเริ่มไม่มีความสุขกับสถานะของตัวเองในเวลานี้ และยังมีความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักกับ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือของทีมด้วย ทำให้เจ้าตัวเริ่มมีความคิดที่จะย้ายทีม

ล่าสุด หลังจากที่มีข่าวว่า แอต. มาดริด ก็ไม่ปฏิเสธที่จะปล่อยตัว เฟลิกซ์ ออกจากทีมเช่นกันนั้น ก็ได้รับความสนใจจากหลายทีมยักษ์ใหญ่ โดยมีชื่อของ แมนฯ ยูไนเต็ด และ อาร์เซน่อล รวมอยู่ด้วย อย่างไรก็ตาม ทีมปืนใหญ่ของ มิเกล อาร์เตต้า ดูจะมีความสนใจในตัว เฟลิกซ์ อย่างจริงจังมากกว่า แต่ติดปัญหาที่ค่าตัวที่ทางทีมตราหมีตั้งเอาไว้นั้น ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านยูโร หรือราว 3,687 ล้านบาท

ทั้งนี้ เดวิด ออร์นสตีน นักข่าวชื่อดังจาก ดิ แอธเลติก ซึ่งเน้นทำข่าวเจาะลึกวงในของทีมปืนใหญ่นั้น ได้รายงานว่า อาร์เซน่อล ยังคงให้ความสนใจในตัว เฟลิกซ์ เป็นอย่างมาก และได้มีการติดต่อไปยัง แอต. มาดริด ให้ช่วยลดค่าตัวของกองหน้าทีมชาติโปรตุเกสลงมา เพื่อที่จะได้ทำให้พวกเขามีโอกาสที่จะเจรจาในการคว้าตัวเพิ่มมากขึ้น ซึ่งก็ต้องขึ้นอยู่กับทางทีมตราหมีแล้วว่าจะยอมทำตามข้อเรียกร้องของ อาร์เซน่อล หรือไม่

อย่างไรก็ดี หลังจากที่ตกเป็นข่าวเรื่องการย้ายทีมเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ล่าสุด ซิเมโอเน่ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเขาไม่ได้มีปัญหาอะไรกับ เฟลิกซ์ และยังมองว่ากองหน้ารายนี้ยังเป็นแข้งคนสำคัญภายในทีมเหมือนเดิม และพร้อมที่จะมอบโอกาสในการลงสนามเพื่อพิสูจน์ผลงาน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial