หงส์เปิดตัวกักโปร่วมทีมแล้ว เซ็นสัญญายาวถึงปี 2028

หงส์เปิดตัวกักโปร่วมทีมแล้ว เซ็นสัญญายาวถึงปี 2028
สโมสรลิเวอร์พูล เปิดตัว โคดี้ กักโป กองหน้าทีมชาติเนเธอร์แลนด์ร่วมทีมอย่างเป็นทางการ เมื่อวันพุธที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา หลังย้ายมาจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ด้วยค่าตัว 37 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,545 ล้านบาท) โดยมีออปชั่นจ่ายเพิ่มเติมในอนาคต โดยตัวนักเตะเซ็นสัญญายาว 6 ปี หรือจนถึงปี 2028

กองหน้าวัย 23 ปี โชว์ผลงานกับ พีเอสวี ได้อย่างโดดเด่นตั้งแต่เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทำให้ตกเป็นเป้าหมายของหลายทีมดังในยุโรป และในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ก็เคยเกือบย้ายมาร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด แล้ว แต่ทั้งสองสโมสรตกลงเรื่องค่าตัวกันไม่ได้ ทำให้ กักโป ยังต้องเล่นอยู่กับ พีเอสวี ต่อไป ก่อนจะโชว์ผลงานในฟุตบอลโลกกับทัพอัศวินสีส้มได้อย่างโดดเด่น เมื่อทำไป 3 ประตูจากการลงสนาม 5 เกม และมีส่วนช่วยให้ เนเธอร์แลนด์ ไปถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายที่ กาตาร์

หลังจบทัวร์นาเมนท์ฟุตบอลโลก กักโป ก็ตกเป็นข่าวย้ายทีมอีกครั้ง โดยมีทีมปีศาจแดงเป็นตัวเต็งที่จะคว้าตัวไปร่วมทีมเหมือนเช่นเคย เนื่องจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการกองหน้ารายใหม่เข้ามาเพิ่มเพื่อแทนที่การจากไปของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ยกเลิกสัญญากันไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา และหลายฝ่ายเชื่อว่า กักโป น่าจะได้ย้ายไปเป็นสมาชิกใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเดือนมกราคมนี้

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ทำการเจรจากับ พีเอสวี อย่างรวดเร็ว ก่อนปิดดีลคว้าตัวมาร่วมทีมได้แบบสายฟ้าแลบชนิดที่ไม่มีข่าวระแคะระคายออกมาก่อน โดยตามรายงานข่าวระบุว่าทีมหงส์แดงยอมจ่ายค่าตัวให้ พีเอสวี 37 ล้านปอนด์ และยังมีโบนัสเพิ่มเติมในอนาคตที่สามารถเพิ่มขึ้นไปได้ถึง 44 ล้านปอนด์ (1,837 ล้านบาท) ทำให้ ลิเวอร์พูล ตัดหน้าคู่อริอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าตัวนักเตะไปร่วมทีมได้ในที่สุด

ล่าสุด เมื่อวันพุธที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ได้ทำการเปิดตัว กักโป เป็นนักเตะใหม่ของทีมอย่างเป็นทางการ หลังนักเตะเดินทางมาตรวจร่างกายเป็นที่เรียบร้อย โดยเจ้าตัวได้สัญญายาว 6 ปี หรือจนถึงเดือนมิถุนายน 2028 พร้อมกับได้รับเสื้อหมายเลข 18 โดยตอนนี้เหลือเพียงแค่รอให้ใบอนุญาตทำงานเสร็จเรียบร้อยเท่านั้น และคาดว่าเจ้าตัวน่าจะพร้อมกับการช่วยทีมในเกมพรีเมียร์ลีกช่วงวันปีใหม่ ซึ่ง ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมบุกไปเยือน เบรนท์ฟอร์ด ในวันที่ 2 มกราคมที่จะถึงนี้

ทั้งนี้ กองหน้าวัย 23 ปีได้ให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรกในฐานะนักเตะใหม่ของหงส์แดงว่า "ผมรู้สึกดีมากๆ และตื่นเต้นจริงๆ กับการได้มาอยู่ตรงนี้ ผมกำลังตั้งตารอคอยที่จะได้ฝึกซ้อม และลงสนามให้กับสโมสรที่ยอดเยี่ยมแห่งนี้"

"ผมคิดว่า ลิเวอร์พูล เป็นสโมสรที่ยอดเยี่ยมสำหรับผม และผมจะพยายามแสดงให้เห็นว่าสามารถทำอะไรเพื่อทีมได้บ้าง และผมต้องการที่จะช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จในช่วงเวลาที่สวยงาม ซึ่งสิ่งเหล่านั้นเพิ่งเกิดขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา"

"ผมคิดว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก ที่จะได้มีโอกาสพัฒนาฝีเท้าของตัวเองที่นี่ และมียังมีผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมอีกหลายคนอยู่ที่นี่ด้วย ซึ่งผมสามารถเรียนรู้จากพวกเขาได้มากมาย"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial