เทน ฮาก พอใจผีชนะสวย เสียดายน่ายิงได้ขาดมากกว่านี้

เทน ฮาก พอใจผีชนะสวย เสียดายน่ายิงได้ขาดมากกว่านี้
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมากล่าวชมลูกทีมที่เล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยม ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ถล่ม น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ไปขาดลอย 3-0 เมื่อวันอังคารที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา ขณะเดียวกันก็รู้สึกเสียดายที่ทีมน่าจะยิงประตูได้มากกว่านี้ หากว่ามองจากโอกาสที่เกิดขึ้น

ในเกมที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แมนฯ ยูไนเต็ด ครองเกมได้เหนือกว่าผู้มาเยือนอย่าง ฟอเรสต์ แทบจะตลอดทั้งเกม และได้ประตูออกนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 19 จากจังหวะเตะมุมที่ คริสเตียน เอริคเซ่น เล่นลูกสูตรเปิดบอลเรียดมาในกรอบเขตโทษ และเป็น มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่วิ่งมาที่จุดนัดพบก่อนจะยิงเร็วเข้าไปตุงตาข่าย ชนิดที่ผู้เล่นทีมเยือนไม่ทันตั้งตัว ให้ทีมปีศาจแดงนำไปก่อน 1-0

จากนั้นอีกเพียงแค่ 3 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด ก็หนีไปเป็น 2-0 จากจังหวะที่เล่นเกมโต้กลับอย่างเฉียบคม และเป็น แรชฟอร์ด ที่ได้บอลริมเส้นด้านซ้าย ก่อนจะจ่ายมาให้ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ยิงผ่านมือ เวย์น เฮนเนสซี่ย์ นายทวารของทีมเจ้าป่าเข้าไป และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

หลังจากนั้นในครึ่งหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ยังเล่นได้เหนือกว่า และมีโอกาสลุ้นประตูเพิ่มอีกหลายครั้งทั้งจาก อันโตนี่ และ แรชฟอร์ด แต่ถูกเซฟเอาไว้ได้หมด แต่อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 87 กาเซมิโร่ ที่ตัดบอลในแดนหน้าได้ ก่อนจะจ่ายทะลุช่องให้ เฟร็ด ที่ลงมาเป็นตัวสำรองในเกมนี้ หลุดเข้าไปยิงอย่างเด็ดขาดให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายชนะไปอย่างขาดลอย 3-0 เก็บเพิ่มเป็น 29 แต้มจาก 15 นัด ตามหลังอันดับ 4 อย่าง สเปอร์ส เหลือแค่แต้มเดียวเท่านั้น และยังแข่งน้อยกว่า 1 เกมอีกด้วย

หลังจบเกม เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์อย่างพอใจว่า "ผมมีความสุขที่เกมนี้เราชนะแบบไม่เสียประตู เพราะนี่เป็นเรื่องพื้นฐานในการแข่งขันเสมอ"

"เห็นได้อย่างชัดเจนว่าเราน่าจะยิงได้มากกว่านี้ เกมรุกของเราในวันนี้ยอดเยี่ยมมาก การเคลื่อนที่ทำได้ดี แต่เมื่อไหร่ที่คุณมีโอกาสได้ดวลตัวต่อตัวกับผู้รักษาประตู คุณจำเป็นต้องทำประตูให้ได้"

"พวกเขาทั้งสี่คนไม่ได้ลงสนามร่วมกันบ่อยนักในครึ่งแรกของฤดูกาล (มาร์คัส แรชฟอร์ด, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ อันโตนี่) แต่ถ้าหากพวกเขาได้ลงเล่นด้วยกันบ่อยขึ้นหลังจากนี้ ผมเชื่อว่าพวกเขาจะมีความคุ้นเคยกันมากขึ้นและยิงประตูกันได้มากกว่าเดิมแน่นอน"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial